14 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở Sapa có rất nhiều nơi với những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình và không kém phần hùng vĩ. Du lịch Sapa bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến sau đây nhé.

Đỉnh Phan Si Păng – Hoàng Liên Sơn

Đỉnh Phan Si Păng là một trong những điểm đến mà nhiều người hướng tới. Nhiều bạn trẻ còn cho rằng chinh phục Nóc nhà Đông Dương là một trong những mục tiêu cần phải hoàn thành trước 25 tuổi. Với độ cao 3.143 m, đỉnh Phan Si Păng là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn.

Đỉnh Phan Si Păng chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Trên đường lên đỉnh núi, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên.

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Thác Bạc cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12km, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến dòng thác chảy ào ào từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, được tận tai nghe thấy âm thanh hùng vĩ của nùi rừng. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan Si Păng, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Thời gian đẹp nhất để tham quan Thác Bạc là mùa hè, mùa thu bởi mùa xuân ở đây rất ít nước, bạn sẽ không thể cảm nhận được độ hùng vĩ của con thác này.

Núi Hàm Rồng

Đã du lịch Sapa thì không thể nào không tới núi Hàm Rồng. Ngọn núi này nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, chỉ cách 3 km, bạn có thể thuê một chiếc xe rồi gửi xe gần đó và đi bộ vào. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm được toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn… Một cảnh đẹp của những ngôi nhà, con đường ẩn hiện trong sương khói.

Khung cảnh khi nhìn từ núi Hàm Rồng

Có thể nói Hàm Rồng là một trong những địa điểm đáng đến nhất của Sapa, dưới bàn tai tài nghệ của con người, nơi đây đã trở thành chốn thần tiên giữa đời thực với mây giăng khắp lối, hoa trái rực rỡ.

Vé tham quan núi Hàm Rồng là 70.000 VND với người lớn và 20.000 với trẻ con.

Thác Tình Yêu

Thác Tình yêu cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với vùng núi Tây Bắc này. Nơi đây chính là nơi bắt đầu nếu bạn quyết định chinh phục đỉnh Phan Si Păng.

Thác Tình Yêu tuy không được hùng vĩ như thác Bạc, chỉ cao khoảng 100 m. Nơi đây gắn liền với câu chuyện tình lãng mạn của nàng tiên Thứ 7, vì vậy mà nó được gọi là Thác Tình Yêu. Ngoài ra, nơi đây còn tương truyền rằng những người yêu nhau nếu đến đây sẽ yêu nhau nhiều hơn, bởi vậy các cặp đôi khi du lịch Sapa đều không quên tham quan con thác này với mong muốn tình yêu của mình sẽ ngày càng thăng hoa.

Vé vào cửa 30.000 VND.

Bản Cát Cát

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km, bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa của người Mông xưa với nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Bản Tả Phìn

Nếu Bản Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông thì Bản Tả Phìn lại mang không gian văn hóa lâu đời của người Dao Đỏ. Bản Tả Phìn thuộc huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông. Ở đây nổi tiếng với nghề thổ cẩm nên bạn có thể mua về những món quà thổ cẩm đẹp và nghệ thuật

Ngoài ra, đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Bên cạnh hai bản Cát Cát và Tả Phìn bạn cũng có thể tham quan nhiều bản làng khác như bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…. Bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải – người H’mông đen (cách khoảng 7km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa); bản Hồ của đồng bào Tày; bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8-9 Km về phía Đông Nam thị trấn Sapa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa); bản Hồ của người Xá Phó…

Nhà thờ cổ Sapa

Một trong những điểm đến nổi tiếng của Sapa đó chính là nhà thờ cổ Sapa. Nhà thờ cổ Sapa hay còn được gọi là nhà thờ Đá Sapa được xây dựng năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Cốc San

Cốc San cách thành phố Lào Cai chỉ khoảng 7km, ở đây có một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Đường vào Cốc San khá tối và ngoằn ngoèo còn địa danh Cốc San thì vẫn mang sự tự nhiên, hoang sơ và chưa có nhiều tác động của con người.

Hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Mọi người mỗi khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao khoảng 8km (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Ở Thung Lũng này có bãi đá cổ với rất nhiều hình khác nhau. Hàng trăm tảng đá sa thạch khắc những hình vẽ và ký tự lạ từ lâu đời mà đến nay vẫn chưa ai tìm ra nguồn gốc và ý nghĩa của nó. Nơi đây đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Ruộng bậc thang

Vào mùa lúa ở Sapa cũng có rất nhiều khách tham quan du lịch. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài, vàng óng, đẹp như một bức tranh. Thời gian thăm ruộng bậc thang đẹp nhất thường từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, tùy thời điểm lúa chín từng năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm lúa xanh, lúa đang thì con gái thì có thể đến vào mùa xuân, mùa hè. Mỗi mùa ruộng bậc thang ở Sapa lại có một vẻ đẹp riêng.

Cổng trời

Cổng Trời cũng là một trong những địa danh không thể bỏ qua khi tham quan Sapa. Cách thị trấn Sapa khoảng 18 km, bạn sẽ phải đi qua con đường đèo có tên là Trạm Tôn, ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp, Cổng trời chính là đỉnh của con đèo này.

Ở Cổng Trời bạn như đứng giữa ranh giới của thực – ảo, trời – đất, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn thung lũng rộng lớn phía dưới, những cánh đồng ruộng bậc thang, những con đường và xa xa là Thác Bạc.

Hang Tiên

Hang Tiên được ví là một Hạ Long thu nhỏ. Nơi đây thuộc dòng sông Chảy huyền thoại, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.

Lầu Vọng Cảnh

Lầu Vọng Cảnh được mệnh danh là nơi có khung cảnh đẹp nhất Sapa. Nằm trên một quả đồi tách biệt giữa thị trấn Sapa và bản Cát Cát, nhìn phía sau là thị trấn Sapa, dưới chân là bản làng Cát Cát và trước mặt là dãy Hoàng Liên Sơn (đỉnh Fansipan) hùng vỹ… Đến đây bạn có thể uống một tách cafe, dùng bữa trưa hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh đều được.

Chợ Tình Sapa

Một cái tên quen thuộc gắn liền với Sapa. Mang nét văn hoá rất riêng của vùng đất này. Chợ tình là một trong những địa điểm tham quan thú vị, một nét đẹp tinh thần của đồng bào người Dao. Đến đây vào tối thứ 7. du khách sẽ bắt gặp hình ảnh chàng trai, cô gái mặc những trang phục truyền thống chuẩn bị cho một buổi tối tìm bạn tình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!