15 cách chọn bếp nướng nào loại tốt để nấu ăn tại nhà, đi dã ngoại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay nhu cầu mua sắm thiết bị nhà bếp ngày càng tăng, đặc biệt là sản phẩm bếp nướng. Đây là chủ đề nóng trên các diễn đàn cũng như trong câu chuyện giữa những chị em nội trợ đảm đang, khéo léo. Tham khảo thông tin chia sẻ cách chọn bếp nướng điện loại nào tốt sẽ giúp bạn chọn sản phẩm ưng ý.

1. Phân loại các mẫu bếp nướng điện loại nào tốt hiện nay

1.1.Vỉ nướng chống dính có rãnh

Mua bếp nướng điện loại nào tốt thì chọn loại vỉ này cũng là cách tốt. Đây là loại vỉ có nhiều khe rãnh cho phép mỡ từ thực phẩm chảy xuống khay bên dưới trong lúc ta nướng. Bề mặt vỉ nướng phủ chất liệu chống dính nó hơi gồ ghề để thực phẩm không bám sát xuống mặt vỉ nướng. Hãy đổ nước vào khay hứng mỡ sẽ giúp giảm lượng khói khi nướng.

Ưu điểm của loại vỉ nướng này là món nướng sẽ chín đều và thơm ngon hơn. Tuy nhiên khi lớp chống dính dần mất đi và giảm hiệu quả thì đồ nướng sẽ bị dính vào vỉ và cháy khét.  Do đó việc vệ sinh bếp sau khi nướng cũng khá vất vả.

Lưu ý khi chọn mua các loại bếp nướng điện có dùng vỉ chống dính thì người sử dụng cần lựa chọn vỉ có khe rãnh không quá to để có thể hạn chế việc thực phẩm bị rơi xuống phía dưới.

Vỉ nướng siêu bền chống dínhVỉ nướng siêu bền chống dính.

1.2.Vỉ nướng một rảnh một phần bằng

Bếp nướng điện loại nào tốt  thì loại vỉ nướng  này được thiết kế mặt nướng phẳng, nó tương tự như một chiếc chảo chống dính mà bạn đã mua sử dụng thường  xuyên. Vỉ nướng này chỉ có một rãnh nhỏ để thoát mỡ nên các món nướng của bạn sẽ trông khá giống các món áp chảo hay chiên, xào. Những loại bếp có vỉ nướng phẳng lại rất thích hợp cho việc lau chùi vệ sinh sau khi sử dụng.

Vỉ nướng một phần rãnh một phần bằngVỉ nướng một phần rãnh một phần bằng.

1.3.Vỉ nướng kết hợp lẩu

Loại bếp nướng điện kết hợp với nồi lẩu đang rất được ưa chuộng, bởi thiết kế của nó rất đa năng và tiện dụng. Với khả năng nấu đa dạng loại bếp này cho phép bạn cùng lúc nấu cả món nướng và món lẩu. Mua bếp nướng điện loại nào tốt với kiểu bếp này cũng khá thuận tiện cho việc lau chùi sau khi sử dụng.

Nồi lẩu điện kiêm bếp nướngNồi lẩu điện kiêm bếp nướng.

1.4. Vỉ nướng điện Inox

Đối với những người thích ăn các thực phẩm được nướng ở bếp than thì việc rinh về cho gia đình chiếc bếp nướng điện kiểu BBQ là hợp nhất. Bởi vì cách chọn bếp nướng điện loại nào tốt này thường có một cụm điện trở công suất lớn chạy bên dưới vỉ nướng làm bằng Inox. Do vỉ nướng khá thưa nên bạn nên dùng thêm chiếc kẹp nướng thịt để nướng những món có kích thước nhỏ.

1.5. Vỉ nướng dạng kẹp

Vỉ nướng kẹp lớn Inox với thiết kế thông minh và tiện dụng khiến bạn có bữa tiệc BBQ ngoài trời tuyệt vời. Với 2 mặt vỉ kẹp vào nhau lại có khóa kẹp giữ thực phẩm cố định trên vỉ nướng. Tay cầm dài thì không ngại nóng, cho bạn thao tác lật trở rất nhanh chóng để có món nướng ngọt vị tự nhiên.

Vỉ nướng dạng kẹpVỉ nướng dạng kẹp.

1.6.Vỉ nướng điện mặt ngang

Vỉ nướng làm bằng Inox cao cấp dạng tròn đường kính khoảng 29,5cm, loại mắt cáo, độ dầy vỉ nướng là 2,2mm, có tay cầm dài thuận lợi cho việc trở đồ nướng.

2. 9 tiêu chí chọn vỉ nướng điện loại nào tốt nhất

2.1.Tùy theo nhu cầu sử dụng để chọn bếp

Nếu nhà bạn sử thường xuyên tổ chức các bữa tiệc ngoài trời với các món BBQ vào các ngày cuối tuần, thì bạn nên cân nhắc lựa chọn một chiếc bếp chất lượng với độ bền cùng với công suất cao để đáp ứng đủ cho các bữa tiệc.

2.2.Chất liệu

Nên lựa chọn sản phẩm có chất liệu không gỉ, được làm từ những hợp kim cao cấp với khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, đồng thời được tráng thêm lớp chống dính có độ bền khá cao.

Cách chọn bếp nướng điện loại nào tốt là nên lựa chọn những loại bếp có bề mặt phẳng và trơn với điểm nhấn là các khe nhỏ nằm ở hai bên mặt nướng và những chiếc bếp loại này sẽ giúp loại bỏ nước, các lớp mỡ thừa từ đồ ăn ra hai bên.

2.3.Diện tích nướng

Kích thước bếp nướng thì rất đa dạng, nó tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên mua các loại bếp nướng nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển, bảo quản và vệ sinh.

2.4.Công suất, nhiệt độ

Công suất quyết định đến thời gian nướng chín đồ ăn, công suất càng cao thì thời gian nướng chín đồ ăn càng nhanh và độ giòn hơn là các loại bếp với công suất thấp. Riêng với dòng bếp nướng điện không khói thì bạn có thể lựa chọn những bếp có công suất trong tầm 1200-2000W là ổn. Lựa chọn những bếp có thể điều chỉnh được mức nhiệt độ để đa dạng với nhiều loại thực phẩm khác nhau hơn, nên có bảng điều khiển dễ dàng sử dụng.

2.5.Độ an toàn

Đặc điểm nổi trội của bếp nướng điện không khói so với các loại bếp nướng truyền thống khác là thiết kế khay chứa mỡ thừa và hạn chế cholesterol, tốt cho sức khỏe. Bạn hãy chọn mua bếp nướng điện có cấu tạo khay chứa mỡ thừa .

2.6.Giá cả

Nên hoạch định trước mức giá để từ đó chuẩn bị ngân sách sẽ giúp bạn đỡ bối rối hơn khi mua hàng. Để giảm thiểu ung thư bằng bếp nướng điện cho bạn cũng như gia đình hãy tìm đến bếp nướng điện nào tốt nhất của những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường mà được nhiều khách hàng tin dùng, tiêu biểu: Bếp nướng Sunhouse, sản phẩm bếp điện của Bluestone, hay bếp nướng điện hãng Philips,… cùng hàng trăm các hãng khác.

2.7.Chế độ bảo hành

Nên chọn mua bếp chính hãng để nắm rõ được xuất xứ, chất lượng và chế độ bảo hành 100% hàng chính hãng, uy tín đầy đủ của từng  sản phẩm.

2.8. Khả năng vệ sinh chùi rửa

Hiện nay bếp nướng điện nào tốt nhất? Rất nhiều loại bếp điện trên bề mặt bếp có những khe rãnh để hứng dầu, mỡ thừa chảy ra từ thức ăn trong quá trình nướng giúp bạn tiệc nướng tại nhà. Sử dụng vỉ nướng này giúp cho món ăn ngon hơn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Bạn hãy chọn mua những chiếc bếp với thiết kế vỉ nướng và khay loại bỏ dầu có thể tháo lắp dễ dàng.

2.9 Lựa chọn thương hiệu

Lựa chọn bếp nướng có nguồn gốc rõ ràng. Ví dụ các thương hiệu nổi tiếng như: Hãng gia dụng đến từ Châu âu Electrolux, Sunhouse, Kangaroo, Goldsun…

Bên trên Websosanh đã chia sẻ 9 bí quyết giúp bạn cách chọn được bếp nướng nào loại tốt. Chúc các bạn chọn được bếp nướng phù hợp với gia đình nhà bạn, để những buổi  sum họp gia đình luôn rôm rả, ấm áp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 đun nấu nhanh, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Rudiger RIC-2366 là thiết bị nổi bật tới từ hãng Rudiger, được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. Sản phẩm sở hữu 2 vùng nấu cùng nhiều tính năng hiện đại phù hợp với mọi gia đình. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này.
Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.
Bếp từ 3 vùng nấu Canzy CZ 656HNT nổi bật không gian nội thất nhà bếp

Bếp từ 3 vùng nấu Canzy CZ 656HNT nổi bật không gian nội thất nhà bếp

Bếp từ Canzy CZ 656HNT hiện là 1 trong các sự lựa chọn hàng đầu cho phân khúc bếp 3 vùng nấu thuộc thương hiệu Canzy. Sản phẩm này không những làm nổi bật không gian nội thất nhà bếp của bạn với thiết kế hiện đại, sang trọng, mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội.
Bếp từ Latino LT-580i thiết kế đẹp mắt, tính năng hiện đại

Bếp từ Latino LT-580i thiết kế đẹp mắt, tính năng hiện đại

Bếp từ Latino LT-580i của thương hiệu Latino được trang bị nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ cho công việc nấu nướng được tiện lợi và hữu dụng hơn. Tham khảo ngay bài đánh giá tổng quan chi tiết bên dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này nhé!
Bếp từ đôi Hawonkoo MCEH-200-II thiết kế hiện đại, nấu ăn tiện lợi

Bếp từ đôi Hawonkoo MCEH-200-II thiết kế hiện đại, nấu ăn tiện lợi

Bếp từ đôi Hawonkoo MCEH-200-II là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang với căn bếp, thiết bị được thiết kế trau chuốt, tinh xảo từ vẻ bề ngoài tới công nghệ và tính năng hiện đại. Sản phẩm sẽ mang tới trải nghiệm nấu ăn tiện lợi và an toàn, phù hợp với đa dạng mọi không gian nhà bếp gia đình Việt.