15 kinh nghiệm hay cho những người thường xuyên mất ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ thì dưới đây là những kinh nghiệm hay mà nhiều người đã áp dụng và có được giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng, con người cần ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi, để tồn tại và khỏe mạnh. Đôi khi, bạn khao khát có được giấc ngủ ngon, không mộng mị, cũng không thao thức nhưng dường như thời gian cứ trôi và đầu óc bạn thì vẫn cứ tỉnh táo mà không hề có dấu hiệu buồn ngủ.

Dưới đây là những kinh nghiệm hay mà nhiều người đã áp dụng và có được giấc ngủ ngon.

Ăn thực phẩm có Magie

Nhiều nghiên cứu cho thấy magie đóng vai trò quan trọng trong khả năng giúp con người ngủ ngon hơn. Vì vậy bổ sung các thực phẩm chứa Magie vào bữa tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Một số thực phẩm giàu Magie như hạt bí, rau bina, củ cải… Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung ZMA – một hình thức khác của magie trước 30 phút khi đi ngủ.

Ngủ giấc ngắn trong ngày

Bạn nên ngủ một giấc ngắn trong ngày, đừng thức đến tối mới đi ngủ. Bạn có thể ngủ 10-30 phút vào buổi trưa, nó sẽ giúp giấc ngủ buổi tối của bạn ngon hơn. Bạn không nên ngủ lâu hơn vì nó sẽ khiến bạn rơi vào giấc ngủ sâu, vì vậy một khi thức dậy bạn sẽ thấy chếnh choáng và mệt mỏi.

Chỉ sử dụng phòng ngủ cho giấc ngủ

Bạn chỉ nên sử dụng phòng ngủ cho việc nghỉ ngơi và thư giãn, có như thế bạn mới có cảm giác buồn ngủ khi vào phòng ngủ. Bạn không nên làm việc trong phòng ngủ, không nên xem tivi, sử dụng các thiết bị di động trong phòng ngủ.

Giữ phòng ngủ của bạn ở nhiệt độ mát mẻ

Bạn nên giữ nhiệt độ trong phòng ngủ từ khoảng 15 đến 23 độ C là lý tưởng. Nếu căn phòng của bạn quá nóng hoặc quá lạnh thì giấc ngủ sẽ bị gián đoạn. Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng là cách tốt để có một giấc ngủ ngon.

Tắm nước nóng trước khi ngủ

Tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí của bạn được thư giãn, ngoài ra nhiệt độ ấm cũng sẽ khiến cơ thể của bạn buồn ngủ nhanh hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên tắm qua, không nên tắm lâu cũng không nên gội đầu vào thời gian này.

Thiết lập thời gian đi ngủ – thức dậy

Bạn nên thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày, bạn cũng nên làm như vậy với giờ đi ngủ. Việc thiết lập cho mình một thời gian ngủ – dậy sẽ giúp cho đồng hồ sinh học của bạn ổn hơn, bạn sẽ có được thói quen. Bạn nên duy trì giờ thức dậy dù bạn mất ngủ tối qua, dần dần bạn sẽ ngủ được đúng giờ. Ngoài ra, cuối tuần cũng hãy áp dụng nó.

Ngủ “bù”

Nếu bạn đã mất ngủ 2-3 đêm thì tối nay hãy ngủ thêm 1 tiếng nữa. Việc ngủ bù mặc dù không quá tốt nhưng nó lại giúp cơ thể cân bằng và khỏe mạnh.

Hoạt động thay vì trăn trở

Nếu bạn thường xuyên trăn trở 1-2 tiếng mỗi đêm mà không thể đi vào giấc ngủ ngay được thì đừng như thế nữa. Chỉ cần 20 phút sau khi nằm trên giường mà không thấy buồn ngủ, bạn hãy cố gắng ra khỏi giường, cầm một cuốn sách đọc hoặc tập thể dục hay nghe những bản nhạc nhẹ nhàng. Thường những người trăn trở sẽ có nhiều việc để suy nghĩ, tuy nhiên, suy nghĩ sẽ chẳng mang lại kết quả gì cả, nó sẽ chỉ càng làm bạn thêm lo âu và mất ngủ.

Kiểm tra lại tủ thuốc

Hãy kiểm tra tủ thuốc của mình. Một số loại thuốc có thể sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu đang uống thuốc hãy nói chuyện với bác sĩ của mình về tác dụng phụ.

Tránh xa đồng hồ

Những thiết bị như đồng hồ, điện thoại có thể sẽ càng khiến cho bạn thêm căng thẳng hơn. Ngoài ra ánh sáng từ điện thoại sẽ gây rối nhịp sinh học, làm cho cơ thể nghĩ rằng nó vẫn cần hoạt động. Khi đi ngủ, bạn nên đặt điện thoại ra xa, đồng hồ cũng vậy, đừng quá chú ý đến giờ cho đến khi nó kêu.

Sử dụng mùi hương

Một số mùi như hoa oải hương, vừa nhẹ nhàng, vừa thơm lại vừa giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Vì vậy, bạn có thể đặt hoa oải hương trong phòng hoặc đốt tinh dầu oải hương. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thư giãn cơ bắp trước khi ngủ

Cơ thể đang hoạt động mà đột nhiên bị dừng lại nghỉ ngơi thì cũng khá khó khăn. Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn nên thư giãn cơ bắp, hãy bắt đầu bằng bàn chân, giữ căng cơ chân, giữ trong 5s rồi thả lỏng. Lần lượt làm động tác này với các nhóm cơ. Ngoài ra, tập yoga hay thiền sẽ giúp chúng ta tập trung vào hơi thở, điều đó sẽ giúp cơ thể dễ ngủ hơn.

Tắt đèn, làm mờ ánh sáng

Muốn có một giấc ngủ ngon, không gian bao quanh bạn phải thực sự tối. Hãy tắt hết các thiết bị điện, điện tử. Ánh sáng phát ra từ điện thoại, máy tính, ti vi sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn bị rối loạn. Ngoài ra, bởi ánh sáng sẽ khiến chúng ta tiết ra hoocmon làm đầu óc tỉnh táo, vì vậy chỉ có tắt hết điện, làm mờ ánh sáng, chúng ta mới dễ ngủ được.

Hít thở không khí trong lành vào ban ngày

Việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày sẽ giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể đúng với thời gian. Vì vậy mỗi sáng bạn nên tắm nắng, sưởi ấm bằng ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hãy hít thở không khí trong lành. Mặc dù việc này là của ban ngày nhưng nó lại giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Uống một thức uống nóng

Bạn có thể uống một cốc nước lọc ấm, một ly sô cô la nóng hay sữa ấm, chỉ uống một chút thôi đủ để nhâm nhi và cảm nhận. Sau đó bạn sẽ từ từ rơi vào giấc ngủ và có được một giấc ngủ ngon.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!