15 món ngon từ kim chi giàu dinh dưỡng ngọt thơm lạ kỳ dễ nấu tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những món ngon từ kim chi mà bạn có thể áp dụng cho các bữa ăn hàng ngày của mình. Món ăn dễ thực hiện lại có hương vị thơm ngon và rất dễ ăn này hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những lời khen từ bạn bè, người thân khi tự tay chế biến đấy.

1. Bánh kim chi

Món bánh mặn này được nhiều người yêu thích. Bánh được làm bằng sự pha trộn từ bột mì cùng kim chi đã muối chín. Món ngon từ kim chi này thi vị với phần bột bánh bùi cùng phần kim chi vừa ăn. Thoạt nhìn ban đầu, bánh kim chi dường như chiếc bánh pizza. Bạn chỉ cần đặt chảo lên bếp, tráng một lớp dầu nóng rồi cho bột đã trộn cùng kim chi vào chiên cho vàng hai mặt là đã hoàn thành món bánh thơm ngon.

Bánh kim chiBánh kim chi (Nguồn: i2.wp.com)

2. Trứng tráng kim chi

Để làm được món trứng tráng kim chi này thì ngoài kim chi bạn còn cần có thêm bí ngòi cùng trứng gà tươi đã được kiểm dịch. Bạn sẽ nên sơ chế bí ngòi và kim chi rồi mới trộn cùng trứng để tráng. Bí ngòi cắt mỏng, kim chi vắt ráo thái sợi chỉ. Bạn có thể trộn chung bí ngòi, kim chi cùng trứng để tráng chín. Nhưng bạn cũng có thể xào chín bí ngòi, kim chi rồi mới cho trứng vào tráng chín. Cách nào cũng cho bạn món trứng tráng kim chi thơm ngon.

3. Tôm chiên kim chi

Bạn còn có thể chọn món tôm chiên kim chi cho thực đơn các bữa ăn trong các món ăn từ kim chi. Ngoài nguyên liệu là phần tôm tươi thì bạn còn chuẩn bị thêm phần thịt cùng kim chi, hẹ, hành tây, bột mì. Bạn sơ chế nguyên liệu như tôm cắt nhỏ, thịt băm nhỏ, hành tây và hẹ cùng kim chi  cũng cắt nhỏ. Sau khi trộn trung nguyên liệu vào với nhau bạn sẽ cần cho thêm trứng gà và bột mì để hỗn hợp có độ sệt trước khi chiên vàng hai mặt.

Tôm chiên kim chi Tôm chiên kim chi (Nguồn: wp.com)

4. Canh kim chi hải sản

Đây là món ngon biến tấu từ kim chi thực hiện đơn giản và có hương vị thơm ngon. Bạn sẽ cần kim chi muối sẵn cùng một số nguyên liệu là các loại hải sản tươi ngon theo sở thích của bạn. Nên dùng nước dùng gà để món canh có độ ngọt hơn. Ngoài hải sản thì bạn có thể thêm thịt bò, sườn heo, … Món canh kim chi hải sản sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm ba rô hành.

Canh kim chi hải sảnCanh kim chi hải sản (Nguồn: topcac.com)

5. Cơm rang kim chi

Là món cơm rang mà bạn vẫn thường xuyên thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, khi thêm phần kim chi rang cùng thì lại là món ngon từ kim chi. Lưu ý của món ăn này là bạn cần vắt kim chi cho ráo và cắt miếng vừa ăn thì món ăn vừa đẹp vừa dễ ăn hơn. Cơm kim chi có thể rang cùng thêm thịt nguội xúc xích. Khi cơm đã xong bạn có thể cho để thêm trứng ốp la trên bề mặt.

Cơm rang kim chi Cơm rang kim chi (Nguồn: lottesuper.co.kr)

6. Giò heo rút xương hầm kim chi

Canh kim chi này cũng giống như canh kim chi hải sản. Nhưng thay vì dùng nước dùng có sẵn thì bạn sẽ ninh giò heo rút xương cho mềm trước. Sau đó, cho kim chi vào sau. Phần giò heo rút xương bạn có thể để nguyên miếng lớn, sau khi nấu chín thì cắt nhỏ ra ăn. Hoặc cắt nhỏ để nấu ngay từ ban đầu.

Giò heo rút xương hầm kim chiGiò heo rút xương hầm kim chi (Nguồn: cachlammonngon.vn)

7. Đậu phụ sốt kim chi, thịt bò

Trong các món ăn chế biến từ kim chi thì món ăn này hứa hẹn sẽ vô cùng đưa cơm mà lại dễ chế biến trong thời gian ngắn. Sau khi mua các loại thịt bò ngon giàu chất dinh dưỡng xong bạn nên ướp sẵn trước, kim chi cùng đậu phụ, nấm, hành tây thái vừa ăn. Bạn sẽ xào cho chín hết rồi mới cho tiếp phần nước kim chi và ninh thêm một chút. Nếu muốn món ăn có độ sệt thì bạn có thể cho thêm chút bột năng thì món ăn sẽ sánh mịn hơn.

Đậu phụ sốt kim chi, thịt bòĐậu phụ sốt kim chi, thịt bò (Nguồn: baomoi.vn)

8. Khoai tây xào kim chi

Món ăn sẽ cần có phần khoai tây được chiên chín trước. Để tránh cho khoai bị nát thì khoai chín bạn nên vớt ra để ráo dầu trước. Rồi sau đó xào kim chi với chút dầu và hành tím phi thơm sau khi kim chi đã được cắt miếng vừa ăn. Kim chi xào chín vừa bạn cho tiếp phần khoai tây chiên chín rồi vào xào thêm cho đều là hoàn thành món ăn.

Khoai tây xào kim chi Khoai tây xào kim chi (Nguồn: thucphamgiasi.com)

9. Cơm rang kim chi đặc biệt

Món cơm rang kim chi đặc biệt này được thực hiện là do có thêm những phần nhân đặc biệt hơn như chà bông, nấm hương, hành tây bên cạnh kim chi là nguyên liệu cần phải có. Bạn rang cơm cho khô se bề mặt rồi múc ra để riêng. Xào tiếp phần hành tây, hành lá, chà bông, nấm hương cùng kim chi cho chín và thấm gia vị. Sau đó mới cho cơm đã sơ chế vào. Bạn rang cơm thêm 10 phút cho đều là hoàn thành món ăn.

Cơm rang kim chi đặc biệtCơm rang kim chi đặc biệt (Nguồn: locknlockvietnam.com)

10. Canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ

Như tên gọi, bạn sẽ cần có nguyên liệu là phần kim chi, đậu hũ cùng thịt heo sạch, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng chọn phần thịt ba chỉ thái vừa ăn. Bạn phi thơm dầu ăn cùng hành tím băm nhỏ xào thịt ba chỉ cho chín mềm rồi cho nước dùng vào. Khi nước sôi, bạn cho tiếp kim chi cùng đậu hũ vào nấu cùng. Nên thêm rau ba rô hành hoặc cải thảo để món ăn thơm ngon hơn.

Canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ Canh kim chi đậu hũ, thịt ba chỉ (Nguồn: vaobepcuoituan.net)

11. Canh kim chi thịt bò

Canh kim chi thịt bò dinh dưỡngCanh kim chi thịt bò dinh dưỡng (Nguồn: intertour.vn)

12. Canh kim chi chay

Canh kim chi cay đậm đà

Canh kim chi cay đậm đà (Nguồn: scoopwhoop.com)

13. Sủi cảo nhân kim chi đậu phụ

Sủi cảo kim chi thơm ngonSủi cảo kim chi thơm ngon (Nguồn: toplist.vn)

14. Bánh kếp kim chi

Bánh kếp kim chi đậm đàBánh kếp kim chi đậm đà (Nguồn: tieudungplus.vn)

15. Soup kim chi

Súp kim chi thơm ngơnSúp kim chi thơm ngơn (Nguồn: chowhound.com)

Trên đây là những món ngon từ kim chi mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình để có được món ăn đa dạng hơn. Đừng quên bí quyết của những món ăn này là bạn phải chọn những loại kim chi tươi ngon, giòn sach. Chúc bạn thành công và mang lại những giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời cùng bạn bè, người thân của mình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!