15 món ngon từ lưỡi heo giòn sần sật giúp tăng cân, bồi bổ sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lưỡi heo là bộ phận tinh túy nhất trong nội tạng của loài vật này, lưỡi heo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nếu bạn không biết làm món gì từ lưỡi lợn, hãy tham khảo các món ngon từ lưỡi heo sau để áp dụng và chế biến ngay các món ăn ngon từ lưỡi heo cho cả gia đình cùng thưởng thức.

1. Lưỡi heo xào sả ớt

Lưỡi heo xào sả ớt là món ăn đặc biệt thơm ngon và dễ chế biến. Lưỡi heo sơ chế sạch, sau đó cho vào nồi nước sôi có trộn một ít giấm ăn nguyên chất lên men để luộc khoảng tầm 5 phút. Lưỡi héo sau khi luộc qua thì đem cạo sạch, rửa lại và để ráo nước. Cắt lưỡi heo thành các lát vừa ăn.

Cho tỏi, sả băm và ớt băm vào đảo đều tay. Tiếp đến cho lưỡi heo vào xào chung, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Xào cho đến lúc nào lưỡi heo ngấm đều gia vị thì tắt bếp, trình bày ra dĩa và thưởng thức. Nếu bạn không biết lưỡi heo làm món gì ngon thì lưỡi heo xào sả ớt là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Lưỡi heo xào sả ớt cho bữa ăn thêm ngon miệng Lưỡi heo xào sả ớt cho bữa ăn thêm ngon miệng.

2. Lưỡi heo xào chua ngọt

Lưỡi heo xào chua ngọt là món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, bữa cơm của gia đình bạn sẽ ngon miệng hơn với sự góp mặt của món ăn này. Để chế biến món ăn cần chuẩn bị hành tím và tỏi sơ chế sạch, băm nhỏ. Cà chua quả chín mọng và rau mùi rửa sạch, thái mỏng. Lưỡi heo sơ chế sạch, cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, đem ướp gia vị cho vừa miệng.

Cho dầu ăn, hành băm và tỏi vào phi thơm, cho lưỡi heo vào xào chung. Pha nước sốt gồm nước mắm, đường, giấm, ớt. Đổ hỗn hợp nước sốt và cà chua cắt nhỏ vào chảo lưỡi vừa được xào. Đảo đều trên bếp nhỏ lửa, khi nào hỗn hợp thấm đều gia vị, cạn hết nước thì tắt bếp. Rắc lên một ít rau gia vị để tăng hương vị và màu sắc cho món ăn.

3. Lưỡi heo hầm nước tương

Lưỡi heo hầm nước tương thơm ngon chuẩn vị sẽ khiến cả nhà bạn ai cũng thích thú và ăn không ngừng. Để làm món lưỡi này ngon lưỡi heo sau khi rửa sạch, để ráo thì đem luộc chín đều thì vớt ra, ngâm với nước lạnh, cạo sạch,  cắt đôi ra rồi đem ướp khoảng 30 phút với xì dầu, muối, tiêu, đường, tỏi, và dầu mè. Sau đó đem lưỡi nướng trên than đỏ cho vàng đều và dậy mùi thơm là được.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lò nướng đa năng để nướng lưỡi heo cũng được, tuy nhiên cần phải theo dõi nhiệt độ thường xuyên tránh trường hợp bị khét. Hành tây cắt hình múi cau mỏng, ướp dấm thanh lên men tự nhiên và đường. Cắt lưỡi heo thành miếng vừa ăn, dùng chung với hành tây ướp chua ngọt.

Lưỡi heo hầm nước tươngLưỡi heo hầm nước tương.

4. Gỏi lưỡi heo chua cay

Gỏi lưỡi heo chua chua cay cay  là món ngon từ lưỡi heo vừa thơm ngon lại đỡ ngán, đây sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho những người sành ăn. Để chế biến món gỏi heo chua cay cần chuẩn bị lưỡi heo, hành tây, rau mùi, chanh, ớt, đường, tỏi, cà rốt và các loại gia vị tăng vị món ăn đi kèm khác. Lưỡi heo sau khi sơ chế sạch thì đem luộc chín, để nguội, thái lát. Hành tây làm sạch, thái miếng cau, cà rốt rửa sạch cắt thỏi mỏng, đem hành tây và cà rốt ngâm trong nước giấm đường. Làm nước trộn gỏi với nước mắm, đường, tỏi, ớt băm nhỏ và nước cốt chanh, nêm nếm cho vừa miệng. Cho lưỡi heo, hành tây và cà rốt vào một tô lớn, sau đó cho nước trộn gỏi và và trộn đều. Cuối cùng cho thêm rau mùi và trình bày ra dĩa để thưởng thức.

5. Lưỡi heo hầm tiêu cay

Lưỡi heo hầm tiêu cay thơm ngon, lạ miệng chắc chắn là món ngon từ lưỡi heo khiến cả gia đình bạn thích thú và ăn rất ngon miệng. Để làm món này đúng chuẩn bạn cần chọn trước 2 nguyên liệu chính là lưỡi heo và tiêu đen thơm cay tự nhiên đặc trưng. Lưỡi heo rửa sạch và đem luộc sơ với nước sôi, vớt ra để nguội, cạo sạch và cắt miếng vừa ăn.

Dùng các loại củ ngọt và giòn ngon miệng như cà rốt, hành tây rửa sạch cắt nhỏ; sả rửa sạch, một nửa cắt khoanh, một nửa cắt khúc. Cho hành, sả, tiêu, tỏi xào chung với dầu ăn, sau đó cho lưỡi heo vào xào cho thấm gia vị. Cho nước dừa vào ngập lưỡi heo và đun lửa đủ lớn cho sôi đều, cho cà rốt, ớt sừng vào hầm thêm để chín đều thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Lưỡi heo hầm tiêu cayLưỡi heo hầm tiêu cay.

6. Bún lưỡi heo

Bún lưỡi heo thơm ngon sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Đầu tiên cần sơ chế sạch lưỡi heo, xương heo và chân giò, đem chần qua với nước sôi. Tiếp đến cho chân giò, xương heo và lưỡi vào nồi, cho nước sôi vào và bắt lên bếp để hầm, nước sôi thì cho thêm hành nướng vào.

Chân giò và lưỡi heo vừa chín thì vớt ra, đem ngâm với nước lạnh để chân giò và lưỡi được giòn. Cắt chân giò và lưỡi heo thành miếng vừa ăn. Rau và bạc hà sơ chế sạch, cắt miếng vừa ăn. Nước hầm đun sôi, thêm hạt nêm tăng độ ngon ngọt nước dùng và gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp. Cho bún, rau hành và bạc hà vào bát, để lưỡi và chân giò vào và chan nước dùng vào để thưởng thức.

7. Lưỡi heo rim nước dừa

Lưỡi heo rim nước dừa là món ngon từ lưỡi heo dễ làm, đặc biệt thơm ngon và hấp dẫn. Để làm được món này các bạn cần chuẩn bị lưỡi heo, 1 quả dừa tươi và gia vị đi kèm. Lưỡi heo rửa sạch rồi đem luộc với nước sôi khoảng 3 phút vớt ra cạo sạch, thái miếng vừa ăn và ướp gia vị cho vừa miệng. Lưỡi heo ngấm đều gia vị thì đem xào với dầu hành cho thơm, xào cho săn lại thì cho ớt, nước dừa vào rim. Rim đến lúc nào lưỡi ngấm đều gia vị, nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Lưỡi heo rim với nước dừa vừa ngọt bùi vừa cay cay Lưỡi heo rim với nước dừa vừa ngọt bùi vừa cay cay.

8. Gỏi lưỡi heo măng chua

Gỏi lưỡi heo măng chua hấp dẫn, chua chua cay cay sẽ khiến bạn ăn không biết ngán. Để món này ngon bạn nên chọn kỹ măng chua muối đóng gói tiện lợi. Lưỡi heo sơ chế sạch, đem luộc chín rồi vớt ra ngâm với nước đá lạnh để giữ độ giòn. Vớt thịt lưỡi heo ra, để ráo và thái lát mỏng.

Làm nước trộn gỏi với tỏi, ớt băm, nước mắm, nước cốt chanh và đường, nêm nếm cho vừa miệng. Cà rốt rửa sạch, thái lát thỏi nhỏ vừa ăn, hành tây cắt miếng múi cau mỏng, măng chua rửa sạch, vắt ráo. Sau đó đem trộn lưỡi heo, cà rốt, măng chua, hành tây với nước trộn gỏi, trộn đều tay, trình bày ra dĩa và rải đậu phộng rang lên.

9. Lưỡi heo nấu cà ri

Lưỡi heo nấu cà ri mới lạ nhưng lại vô cùng thơm ngon sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho các bạn. Các bạn cần chuẩn bị lưỡi heo, cùng các loại rau củ tươi ngon bổ dưỡng của VinEco như cà rốt, khoai tây, bột cà ri, nước cốt dừa và gia vị đi kèm. Lưỡi lợn rửa sạch, chần qua nước sôi, vớt ra cạo sạch và để ráo.

Cắt lưỡi heo thành miếng vừa ăn rồi đem ướp với một ít gia vị và bột cà ri. Khoai tây, cà rốt gọt và rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, để ráo. Đem chiên khoai và cà rốt với dầu nóng nguyên liệu tự nhiên cho vàng đều, vớt ra để ráo dầu.

Hành và tỏi băm nhỏ, sả băm đem xào thơm với dầu, sau đó cho lưỡi heo đã ướp gia vị vào xào cho săn lại, đổ nước dừa và nước sôi vào sâm sấp mặt thịt, nêm nếm gia vị và hầm nhỏ lửa. Hầm cho khoai, cà và thịt chín đều, nước cạn và sánh lại thì tắt bếp.

10. Lưỡi heo luộc

Lưỡi heo luộc tuy đơn giản nhưng độ thơm ngon thì không ai có thể phủ nhận được. Để chế biến món ngon đúng điệu bạn cần chuẩn bị lưỡi heo sau khi sơ chế sạch thì đem luộc chung với gừng tươi cay cay đập dập và nước sôi cho chín đều. Vớt ra ngâm với nước đá lạnh để cho lưỡi giữ được độ giòn.

Thái lưỡi heo thành miếng vừa ăn, xếp vào dĩa. Làm nước chấm bằng cách pha tỏi, ớt băm và cốt chanh với mắm tôm Hà Nội. Bạn có thể ăn chung với rau mùi và chuối chát để gia tăng độ ngon của món ăn. Nhắc đến món ăn từ lưỡi heo thì lưỡi heo luộc luôn là số 1.

Lưỡi heo luộc dùng để ăn chơi ngon chuẩn vị Lưỡi heo luộc dùng để ăn chơi ngon chuẩn vị .

10. Lưỡi heo xào lăn

Lưỡi heo xào lăn giòn ngon thấm vị ăn cùng với cơm trắng hay bánh mì là  món ngon từ lưỡi heo vô cùng tuyệt vời. Để làm món này trước tiên bạn sơ chế sạch tất cả các nguyên liệu. Hành tây cắt múi cau, mộc nhĩ ngâm mềm, bún khô ngâm mềm cắt khúc. Lưỡi heo sơ chế sạch, chần qua nước sôi, vớt ra rửa sạch, cạo sạch và cắt lát mỏng.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi, hành và sả bằm, sau đó cho lưỡi heo vào xào săn. Tiếp đến cho nước lọc và nước dừa, mộc nhĩ vào xào chung. Khi lưỡi heo chín tài thì cho hành tây, ớt sừng và bún khô vào xào lăn cho chín đều thì tắt bếp. Đây là món ngon đơn giản dễ làm cho các ông chồng trổ tài bếp núc phụ vợ.

12. Bánh hỏi lưỡi heo

Bánh hỏi lưỡi heo dùng chung với nước chấmBánh hỏi lưỡi heo dùng chung với nước chấm.

13. Lưỡi heo nướng

14. Ragu lưỡi heo

Món ragu cay nồng chấm với bánh mì ngon khoái khẩuMón ragu cay nồng chấm với bánh mì ngon khoái khẩu.

15. Lưỡi heo khìa nước dừa

Bên cạnh việc tìm hiểu các cách chế biến món lưỡi heo thơm ngon thì bạn cần tìm được địa chỉ mua lưỡi heo chất lượng. Thịt heo bệnh, thịt bẩn tràn lan ngoài thị trường, nên việc tìm được địa chỉ uy tín và mua được lưỡi héo cũng như thực phẩm đảm bảo tươi ngon, chất lượng là vấn đề vô cùng nan giải đối với các bà nội trợ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!