15 món ngon từ táo nấu nhanh dễ làm ngon bổ lạ miệng giàu dinh dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn trở thành một người nội trợ đảm đang nhưng việc nấu đi nấu lại các món thông thường quá nhàm chán. Bạn tìm kiếm một cách thức nấu ăn mới, một nguyên liệu đơn giản không quá đắt đỏ. Vậy tại sao không chọn lựa làm các món ngon từ táo mới mẻ dưới đây nhỉ?

1. Món mứt táo thơm ngon

Khi nhắc đến  món ngon từ táo không thể bỏ qua món mứt táo, được làm từ loại trái cây giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa tốt đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên rất ít người biết cách chế biến cũng như các nguyên liệu cơ bản để hoàn thành món này. Các chị nội trợ có thể tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Bước 1: Rửa thật kỹ, dùng que xiên các lỗ nhỏ trên quả. Lấy nước vôi trong bằng cách hòa tan 50g vôi cục và nước, lọc gạn bỏ phần cặn. Sử dụng hũ đựng cỡ vừa, ngâm táo vừa xiên trong nước vôi trong từ 12-15h. Sau đó vớt ra xả qua vài lần dưới nước lạnh để sạch mùi vôi.

Bước 2: Hòa tan 1 muỗng phèn chua cùng 2 lít nước, khuấy đều cho phèn tan hết rồi đun sôi, chần táo. Bỏ táo vào nồi trong khoảng 1- 2 phút, vớt táo. Xả lại dưới nước lạnh 2 đến 3 lần.

Bước 3: Ướp táo cùng đường với tỉ lệ 600gr đường- 1kg táo đến khi đường tan hết. Sên lửa nhỏ đến khi táo trong và dai vừa thì tắt bếp.

Đối với những bạn thích mứt khô, có thể sấy trong 40 đến 60 phút trong lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C. Một típ để giữ mứt khô và giòn chính là để trong lọ thủy tinh, đậy kín nắp tránh ánh sáng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Mứt táo thơm ngonMứt táo thơm ngon.

2. Làm bánh pancake táo hấp dẫn

Nếu bé đã quá ngán ngẩm với pancake thông thường. Vì sao không thử ngay việc chế biến đa dạng các món từ táo cho bé, tiêu biểu là pancake táo hấp dẫn.

Bước 1: Trộn và khuấy đều hỗn hợp 2 quả trứng gà tươi sạch kiểm dịch rõ ràng, 220g bột mì và 5g bột nở. Có thể dùng máy đánh trứng đa năng chuyên dụng hoặc đánh thủ công đến khi ra hỗn hợp đặc sệt.

Bước 2: Rây từ từ bột mì vào hỗn hợp trên kết hợp đánh tay đều đến khi đều và mịn.

Bước 3: Làm nóng chảo bằng lửa to, cho lượng dầu vừa phải vào. Múc muỗng lớn bột đổ lên chảo, chờ từ 3 đến 4 phút, sau đó lật mặt bánh lại chờ đến khi vàng đều thì cho bánh ra đĩa.

Với những bạn muốn tô điểm cho chiếc bánh của mình, có thể sử dụng các lát táo cắt mỏng trang trí lên bề mặt bánh. Kết hợp sử dụng nước siro ngon ngọt để tăng thêm hương vị.

Bánh pancake táo hấp dẫnBánh pancake táo hấp dẫn.

3. Làm kim chi táo cay lạ miệng

Món ngon từ táo đầy sáng tạo và hấp dẫn không thể bỏ qua chính là kim chi táo nghe có vẻ lạ bởi nguyên liệu làm thay vì là những cây cải thảo tươi, ngon thì bạn sẽ sử dụng trái táo giòn, ngọt để chế biến, các bước như sau:

Bước 1: Rửa sạch táo và cắt hạt lựu, sau đó ngâm dưới nước lạnh. Khuyến khích cho 1 đến 2 muỗng cà phê muối để táo được trắng, không thâm. Vớt ra, để ráo nước. Hẹ rửa sạch, cắt khúc. Sơ chế tỏi bằng cách lột vỏ, đập dẹp. Rang vừng và thái cà rốt thành sợi.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu: ớt bột, muối, đường, táo, tỏi và tép khô. Dùng tay trộn đều và chờ 30 đến 40 phút cho các gia vị thấm đều.

Bước 3: Bỏ ra dĩa và thưởng thức.

Những bạn muốn làm kim chi táo với số lượng lớn, có thể bảo quản bằng cách cho vào các lọ thủy tinh, đậy kín tránh ánh nắng và nhiệt độ cao.

Kim chi táo cay thơm ngon, lạ miệng Kim chi táo cay thơm ngon, lạ miệng.

4. Nước ép táo

Nước ép táo là thức uống có hương vị đặc trưng ngọt nhẹ của táo, có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Các bước làm nước ép táo khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3 đến 4 quả cho cả 2 người dùng, rửa sạch, có thể gọt vỏ nếu cần. Cắt miếng, bỏ vào máy ép trái cây ép nhanh chóng. Sau đó thưởng thức ly nước ép thiên nhiên, an toàn lại bổ dưỡng này thôi nào!

Nước ép táo là thức uống ngon, bổ, tốt cho sức khỏe, làn da (Nguồn: china.com)Nước ép táo là thức uống ngon, bổ, tốt cho sức khỏe, làn da.

5. Món bánh táo tapioca cực ngon

Nhiều gia đình muốn làm các món táo cho bé ăn dặm với hy vọng cung cấp đủ những vitamin và dưỡng chất cần thiết. Vậy chần chờ gì mà không thử ngay món bánh táo tapioca cực ngon.

Nguyên liệu dành cho suất 4 người( có thể là 3 người lớn và 1 trẻ em). Khác hẳn với các loại bánh thông thường, bánh táo tapioca yêu cầu người làm bánh phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu cho phần vỏ bánh và nhân bánh.

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh: Khuôn bánh( tùy chọn size); 5ml dầu; 310g bột mì và 1 muỗng cà phê muối.

Nguyên liệu cho phần nhân bánh: 4 đến 5 quả táo; 1 quả trứng gà; 50g đường trắng; 100g đường nâu; 1 muỗng cà phê muối và bột quế.

Bước 1:  Cắt lát bơ thành từng miếng; bột mì lọc qua rây; trứng lấy lòng trắng rồi đánh cho tan. Táo rửa sạch và cắt lát mỏng sau đó ướp cùng hỗn hợp muối và bột quế.

Bước 2: Cho cả bơ đã cắt mỏng và 310g bột mì, 1 muỗng cà phê muối vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn, đổ nước lạnh hỗn hợp giấm và nước lạnh vào cùng. Lưu ý bạn đổ nước vào từ từ để tránh bị đổ ra ngoài.

Bước 3: Sau khi các nguyên liệu được xay mịn và tan vào nhau; bạn đổ bột ra bát hoặc khay để nhào bột cho thật nhuyễn. Dùng hai túi bọc đồ ăn, bọc lại hai phần bột đã được chia đều, bỏ tủ lạnh và chờ trong 1 giờ.

Bước 4: Làm nóng bếp, sau đó cho bơ vào, tiếp tục cho tiếp đường cát và đường nâu cùng một muỗng nước rồi khuấy đều. Khi đường đã tan ra hết, bạn cho táo vào và đảo qua lại vài lần. Thời gian ngâm táo không nên quá lâu; tốt nhất là từ 2 đến 3 phút rồi vớt táo ra ngoài tô đựng. Để lửa liu riu khuấy nhẹ đến khi hỗn hợp bơ, đường đặc sệt thì đổ vào bát táo và trộn đều.

Bước 5: Lấy phần bánh đã để trong tủ lạnh ra, cáng bánh theo kích thước khuôn bánh cho đến khi hết bột. Dùng gậy cán bột đưa phần bột đã cáng vào khuôn, dùng dao cắt tỉa đi những phần thừa, ấn nhẹ để cố định bột.

Bước 6: Cho phần nhân táo vào và úp phủ một lớp bột phía trên. Nhấn cố định phần vỏ bánh rồi dùng dao rọc vài đường để giúp có phần hơi thoát ra khi nướng bánh.

Có thể phủ một lớp lòng đỏ trứng để kích thích vị giác.

Bước 7: Cho vào lò vi sóng tiện lợi ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 20 đến 30 phút. Khi thấy phần vỏ bánh đã vàng; hạ nhiệt độ xuống rồi tiếp tục nướng trong lò thêm 15 đến 20 phút nữa.

Vậy là đã hoàn thành xong một trong các món từ táo cho bé; giúp bé dễ dàng hấp thu và cải thiện vị giác cho bé.

Bánh táo tapioca cực ngon (Nguồn: baomoi.com)Bánh táo tapioca cực ngon.

6. Bánh crepe nhân táo

Làm hỗn hợp trứng, bột mì và  sữa tươi không đường, đánh đều sao cho hỗn hợp mịn và nhuyễn. Gọt vỏ táo và cắt lát mỏng vừa. Dùng lửa nhỏ liu riu để chảo nóng, sau đó tráng một lớp hỗn hợp lên. Khi mặt bánh vàng, bạn lật lại để phần mặt còn lại được chiên vàng. Sau đó bỏ ra dĩa. Đến phần nhân bánh, bạn bỏ táo vào trộn cùng bột ca cao để khoảng 5 đến 6 phút cho bột thấm đều rồi để ra một bát riêng. Tiếp tục làm hỗn hợp cát trắng và nước cốt chanh dây, khi thấy hỗn hợp trên bếp đã có độ sệt vừa thì chúng ta hạ nhỏ lửa, bỏ phần táo vừa ướp vào khuấy cho vị thấm vào hết. Sau khi hoàn thành, có thể bỏ táo trên phần vỏ bánh làm trước đó, cuộn lại và thưởng thức.

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để sẵn sàng làm bánh crepe nhân táo cực ngon

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để sẵn sàng làm bánh crepe nhân táo cực ngon.

7. Chả giò táo ngon giòn lạ miệng

Ngoài các món cơ bản thì táo làm món gì để tạo nên điểm nhấn cho thực đơn nhà bạn? Hãy thử món chả giò táo ngon giòn làm ngay tại nhà, bằng cách: Trộn hỗn hợp, táo cắt nhỏ với đường và nước cốt chanh. Tiếp tục cho muối, bột quế và bột mì rồi trộn đều cho nguyên liệu thấm vào hết. Bạn đánh 1 quả trứng ra rồi trét một lớp mỏng lên vỏ cuốn chả giò, cho nhân táo vào. Nướng trong lò vi sóng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 15 đến 20 phút. Sau đó bỏ dĩa trang trí và thưởng thức.

Chả giò táo ngon lạ miệng Chả giò táo ngon lạ miệng.

8. Trà táo mật ong thanh nhiệt

Trà táo mật ong cũng là một món ngon từ táo dành cho mùa hè. Bạn rửa sạch táo, cắt nhỏ. Hòa 400ml nước và 80ml mật ong, sau đó bỏ lần lượt 2 túi lọc trà vào. Khi đã sôi, cho táo vào khuấy đều và tắt bếp. Đợi nguội, bạn có thể thêm đá và thưởng thức món táo ngon lành này.

Trà giải nhiệt từ táo kết hợp với mật ong (Nguồn: c6.staticflickr.com)Trà giải nhiệt từ táo kết hợp với mật ong.

9. Gỏi táo xanh với thịt ba rọi

Các tín đồ của gỏi đừng bỏ qua món ngon từ táo cực kì đơn giản này. Thịt ba rọi chọn mua ở nơi uy tín, tươi sạch khoảng 300g rửa sạch, thái miếng đem chiên giòn vừa. Táo 1 quả cắt nhỏ thành sợi bóp cùng mắm chua(nên làm trước 5 phút khi ăn). Trình bày món ăn ra dĩa, trang trí với bạc hà, cà chua và rau húng là bạn đã nhanh chóng có được món gỏi dễ ăn lại lạ miệng này rồi đấy.

Chọn những quả táo xanh tươi ngon để món ăn ngon miệng hơnChọn những quả táo xanh tươi ngon để món ăn ngon miệng hơn.

10. Muffin táo quế

Thử ngay Muffin táo quế chỉ qua vài cách làm đơn giản.

Bạn trộn hỗn hợp đường, muối, bột quế, bột mì và dầu ăn thật đều. Tiếp tục cho táo, trứng, sữa tươi không đường và sữa chua vào khuấy đều cho ngấm hết gia vị. Chia bột vào khuôn đổ và đút lò trong vòng 20 đến 25 phút. Cuối cùng lấy bánh ra, trang trí và thưởng thức.

Muffin táo quế thơm mùi quế, ngọt nhẹ vị táo vô cùng khó cưỡngMuffin táo quế thơm mùi quế, ngọt nhẹ vị táo vô cùng khó cưỡng.

11. Salad táo

Vừa đẹp da lại giảm cân cùng món ngon từ táo với salad táo dễ thực hiện ngay tại nhà như sau: Ngâm 1 quả táo, nửa quả dưa chuột và 10 cuộn xà lách trong giấm trong vòng 10 phút. Vớt táo và dưa chuột ra, cắt xà lách, bổ nhỏ dưa chuột và táo rồi trộn đều. Cuối cùng, bỏ dĩa trang trí và rưới sốt mayonnaise quen thuộc trong món salad để ăn cùng.

Salad táo đổi vị cho bữa ăn hấp dẫn hơn Salad táo đổi vị cho bữa ăn hấp dẫn hơn.

12. Táo nhúng đường caramel

Táo sử dụng 5 quả rửa sạch, lấy cuốn, dùng que xiên ngang táo. Tiếp theo, bạn dùng nồi hai tầng, tầng một đổ lượng nước vừa; tầng hai cho 4 lạng kẹo caramel và 1 bát nước, đun nhỏ lửa đỏ caramel tan hết. Trong quá trình nấu, khuấy đều caramel sao cho hỗn hợp không bị vón cục và đặc sệt. Khi sệt đến độ vừa, nhúng táo vào và xoay đều để bề mặt táo được phủ đều và bóng. Bỏ lên khuôn giấy đựng và trang trí thêm tùy thích.

Món ngon từ táo- Táo nhúng caramel không thể khước từ kết hợp với các loại hạt, socola thì còn gì bằng Món ngon từ táo- Táo nhúng caramel không thể khước từ kết hợp với các loại hạt, socola thì còn gì bằng.

13. Sườn heo nấu với táo

Táo làm món gì cũng đặc sắc và chứa đầy chất dinh dưỡng. Hãy cùng thử món sườn heo nấu táo giải nhiệt mùa hè. Thịt heo rửa sạch, cắt nhỏ vừa. Táo rửa sạch cắt thành miếng. Cho tất cả nguyên liệu trừ táo vào nồi đun, đến khi sôi, hạ nhỏ lửa và để trong vòng từ 1 đến 2 giờ. Nêm nếm gia vị tùy vào sở thích, sau đó tắt bếp và thưởng thức.

Canh sườn heo nấu táo đỏ ngọt thơm, giàu dưỡng chất

Canh sườn heo nấu táo đỏ ngọt thơm, giàu dưỡng chất.

14. Tôm sú chiên sốt táo

Trong các buổi tiệc tại các nhà hàng thì món ngon từ táo rất được ưa thích chính là tôm sú chiên sốt táo. Bạn có thể vào bếp và tự tay làm món ăn độc đáo này ngay tại nhà. Đầu tiên, chọn mua tôm sú tươi thịt chắc mang rửa sạch, bóc vỏ và bỏ đi phần chỉ đen. Chiên giòn tôm đến khi vàng đều thì vớt ra, để lên dĩa. Táo rửa sạch, có thể gọt vỏ nhưng phải cắt lát, ép đi lấy nước. Làm nóng chảo rồi cho hỗn hợp bơ, đường và các gia vị nêm nếm liên quan, có thể cho một thìa bột bắp để tăng độ mịn của sốt. Sau khi  nước sốt hoàn thành, bạn thực hiện trang trí và thưởng thức tôm chiên cùng nước sốt táo.

Tôm sú sốt táo món ăn giàu dinh dưỡng lại rất ngon miệngTôm sú sốt táo món ăn giàu dinh dưỡng lại rất ngon miệng.

Với các món ngon từ táo trên đây bạn hãy tự tin trổ tài bếp núc, mang đến cho bản thân cũng như gia đình, bạn bè của mình những món ăn không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng này nhé! Chúc bạn thành công và có những bữa ăn đầm ấm bên gia đình!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!