15 tác dụng tinh dầu gỗ Ngọc Am cho sức khỏe, sắc đẹp và phòng trị bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh dầu gỗ Ngọc Am rất đắt và quý hiếm, vậy tinh dầu này có tốt không? Có tác dụng gì? hãy cùng Websosanh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.

Tinh dầu Ngọc Am là sản phẩm rất quý hiếm và khó tìm mua trên thị trường. Chính vì có mức giá khá cao nên sản phẩm này vẫn chưa được người dùng biết đến nhiều. Vậy tinh dầu gỗ Ngọc Am có tốt không và có những tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Tinh dầu gỗ Ngọc Am là gì? Chiết xuất từ đâu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu với thành phần chiết xuất đa dạng, mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe và làm đẹp. Trong đó tinh dầu Ngọc Am là một trong những sản phẩm cực kỳ tốt nhưng có giá khá đắt nên vẫn chưa được dùng phổ biến.

Ngọc Am là một cây gỗ quý với rất nhiều công dụng khác nhau, cây này chỉ có ở vùng núi cao tại một số tỉnh Tây Bắc nước ta. Hiện nay gỗ Ngọc Am ngày càng trở nên khan hiếm nên giá trị kinh tế cũng rất cao.

Người ta đã nghiên cứu và chiết xuất ra loại tinh dầu gỗ Ngọc Am với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp.

Tinh dầu Ngọc Am được chiết xuất từ cây gỗ quý nên có giá trị công dụng cao
Tinh dầu Ngọc Am được chiết xuất từ cây gỗ quý nên có giá trị công dụng cao

2. Tinh dầu gỗ Ngọc Am có tác dụng gì?

2.1. Xua đuổi côn trùng

Hương thơm tỏa ra từ tinh dầu Ngọc Am có khả năng xua đuổi các loại muỗi, gián, côn trùng gây hại đồng thời tạo cho căn phòng mùi hương dễ chịu. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, để xông phòng đuổi muỗi bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu (Khoản 3 giọt cho phòng diện tích 15m2). Ngoài Ngọc Am, tinh dầu sả chanh nguyên chất cũng được biết đến như một sản phẩm có khả năng xua đuổi côn trùng rất tốt.

2.2. Trị Nấm và viêm tai

Với khả năng kháng khuẩn, tinh dầu Ngọc Am được dùng để trị các bệnh ngoài da như nấm và viêm tai. Bạn chỉ cần nhỏ từ 1-3 giọt vào bông gòn để lau rửa phần bị viêm. Chỉ cần bôi như vậy 1-2 lần/ ngày sẽ nhanh chóng hết bệnh.

2.3. Điều trị vết bỏng

Khi bị bỏng, bạn không được rửa nước lã mà phải chỉ cần bôi tinh dầu Ngọc Am trực tiếp vào chỗ bỏng. Dùng ngay sau khi mới bị bỏng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong thời gian sau đó, khi vết bỏng đã khô vẫn duy trì bôi tinh dầu để giảm sự phồng rộp, đau rát  và giúp nhanh làm, không để lại sẹo.

2.4. Điều trị tiêu chảy

Tinh dầu Ngọc Am có khả năng ức chế vi khuẩn E.coli do đó nếu bị đi ngoài, tiêu chảy do ăn phải thức ăn lạ nhiễm khuẩn, bạn chỉ cần ngậm khoản 2-3 giọt tinh dầu rồi nuốt đần, dùng 2-3 lần/ ngày sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

2.5. Chữa đau dạ dày viêm ruột

Khi bị đau dạ dày, viêm ruột chỉ cần ngậm vài giọt tinh dầu Ngọc Am rồi nuốt hoặc bôi trực tiếp vào gan bàn chân. Khoảng 15 phút sau khi bôi hãy ngâm chân vào nước ấm sẽ làm giảm các bệnh về dạ dày.

2.6. Trị mụn trứng cá

Không chỉ chữa bệnh, tinh dầu Ngọc Am còn được sử dụng trong làm đẹp. Đây là sản phẩm có khả năng trị mụn trứng cá rất hiệu quả như những công dụng của tinh dầu Argan mang lại. Bạn có thể sử dụng theo 2 cách:

Cách 1: Sau khi rửa mặt sạch, cho một thìa tinh dầu vào nước rồi rửa lại. Với khả năng kháng khuẩn tốt, tinh dầu sẽ ngăn ngừa được nhiều loại mụn và giúp da mịn màng hơn.

Cách 2: Dùng tinh dầu nguyên chất xoa lên mặt và tiến hành mát – xa. Cách này sẽ có kết quả nhanh chóng hơn so với phương pháp đầu tiên. Nếu đang bị mụn bạn chỉ cần bôi trực tiếp vào chỗ da đó, mụn sẽ nhanh khô xẹp mà không để lại dấu vết gì.

Bên cạnh tinh dầu Ngọc Am, tinh dầu bưởi là sản phẩm rất hiệu quả trong trị mụn trứng cá và chứa nhiều công dụng thần kỳ phục vụ việc làm đẹp của chị em.

2.7. Chữa viêm xoang

Dùng tinh dầu Ngọc Am để chữa bệnh xoang bằng cách nhỏ vài giọt vào đèn xông hoặc cốc nước ấm, Bạn chỉ cần sử dụng đều đặn 1-2 lần mỗi ngày, sẽ giúp khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

Xông tinh dầu Ngọc Am có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả
Xông tinh dầu Ngọc Am có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả

2.8. Sát trùng làm lành vết thương nhỏ

Đối với những vết thương nhỏ, bạn chỉ cần bôi trực tiếp tinh dầu lên vùng da bị thương sẽ giúp cầm máu, sát trùng, chống nhiễm khuẩn. Đặc biệt các vết côn trùng cắn, hoặc bị nấm ăn chân tay sẽ nhanh chóng lành nếu sử dụng cách này.

2.9. Khử mùi hôi cơ thể

Những vùng cơ thể thường xuyên có mùi như hôi chân, hôi nách bạn chỉ cần bôi tinh dầu vào vùng này sau khi vệ sinh. Tùy tình trạng mà bạn bôi một hoặc nhiều lần mỗi ngày, sử dụng tinh dầu trong khoảng một tuần liên tục sẽ không còn mùi hôi. Để trị khỏi hẳn mùi hôi cơ thể bạn cần kiên trì dùng liên tục trong thời gian dài hơn.

2.10. Chữa bệnh trĩ

Nếu bị bệnh trĩ hoặc ngứa lở hậu môn bạn chỉ cần dùng bông thấm vào tinh dầu để rửa mỗi ngày hoặc kẹp vào hậu môn khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chóng khỏi bệnh.

2.11. Cải thiện giấc ngủ

Mùi hương của tinh dầu Ngọc Am có tất dụng rất tốt cho giấc ngủ. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước ấm hoặc xông phòng sẽ tạo giấc ngủ sâu, cảm giác thư thái dễ chịu hơn.

Tinh dầu gỗ Ngọc Am có tác dụng giúp ngủ ngon hơn
Tinh dầu gỗ Ngọc Am có tác dụng giúp ngủ ngon hơn

2.12. Giảm stress, lo lắng, mệt mỏi

Không chỉ cải thiện giấc ngủ, chỉ cần xông phòng hoặc tắm với tinh dầu Ngọc Am sẽ tạo ra cảm giác thư giãn, chống mất ngủ lo lắng, giải stress thậm chí còn hạn chế bệnh trầm cảm. Việc hít thở trong không gian tinh dầu Ngọc Am sẽ giúp cơ thể đón nhận những luồng khí chạy qua hệ thống kinh lạc, giúp không gian trở nên trầm ấm, thanh tịnh. Đây là sản phẩm cực kỳ hữu ích với những người thiền định hoặc tập yoga, giúp họ nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng.

2.13. Chống viêm

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, tinh dầu Ngọc Am có tác dụng tích cực cho quá trình điều trị viêm khớp. Khi bôi tinh dầu này lên da sẽ giúp giảm các mô bị viêm và tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người bệnh.

2.14. Trẻ hóa và dưỡng trắng da

Tinh dầu gỗ Ngọc Am sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế các tình trạng nám da. Dùng tinh dầu để mát-xa mặt hoặc hòa vào nước tắm sẽ làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng hơn. Đây là phương thức làm đẹp hiệu quả được các cung tần mỹ nữ thời xưa sử dụng không chỉ cải thiện sắc vóc, làn da mà còn mang đến hương thơm say đắm.

Mát xa bằng tinh dầu có tác dụng trẻ hóa và làm đẹp da
Mát xa bằng tinh dầu có tác dụng trẻ hóa và làm đẹp da

2.15. Khử mùi, tạo hương thơm cho bếp nhà cửa

Dùng tinh dầu Ngọc Am để thanh lọc không khí cho nhà cửa, khu vực phòng bếp, nhà vệ sinh hoặc không gian trong xe hơi sẽ mang đến không khí ấm áp, bình yên, mùi hương dễ chịu. Ngoài ra, về mặt tâm linh nhiều người cho rằng tinh dầu này có khả năng xua đuổi tà khí, tạo không gian thanh tịnh, yên bình.

Tinh dầu gỗ Ngọc Am có tác dụng gì? Trên đây là 15 công dụng nổi bật của tinh dầu gỗ Ngọc Am đối với việc làm đẹp cũng như chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Khi chọn mua, bạn nên tìm đến các địa chỉ cung cấp tinh dầu nguyên chất uy tín, để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!