17 tác dụng của nước ép cà chua giúp đẹp da, săn dáng khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, không khó hiểu khi tác dụng của nước ép cà chua vô cùng phong phú. Bởi đây là nguồn dinh dưỡng quan trọng cung cấp vitamin A, K, B1, B2. B3, B5, B6 và các khoáng chất cần thiết được khoa học chứng minh rất hữu ích để duy trì sức khỏe tốt và chăm sóc sắc đẹp.

1. Rất giàu vitamin A và vitamin C

Trong nước ép cà chua nói riêng và thành phần dinh dưỡng cà chua nói chung có chứa nguồn vitamin A và C dồi dào giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể con người được cải thiện đáng kể, nâng cao thị lực và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến mắt. Không những thế, hai loại vitamin quan trọng này cũng góp phần duy trì sức khỏe của răng và xương cho người sử dụng.

Cà chua giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏeCà chua giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe (Nguồn: spa-in-spain.com)

2. Ngăn ngừa cholesterol cao

Không ít chị em băn khoăn uống cà chua nhiều có tốt không nhưng với khả năng ngăn ngừa lượng cholesterol cao đã thay bạn giải đáp tất cả. Cà chua giàu chất xơ, phá vỡ các cholesterol tiêu cực trong cơ thể, đồng thời chúng cũng chứa vitamin B3 hoặc niacin nên điều hòa cholesterol về mức ổn định, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cà chua giàu chất xơ, phá vỡ các cholesterol tiêu cực trong cơ thểCà chua giàu chất xơ, phá vỡ các cholesterol tiêu cực trong cơ thể (Nguồn: Unsplash.com)

3. Là thực phẩm quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn

Đây là một tin vui dành cho các bạn nữ đang nỗ lực giảm cân, lấy lại vóc dáng thon thả, chuẩn đẹp. Công dụng của nước ép cà chua đó là giữ nước hiệu quả trong khi lượng natri thấp, chất xơ cao nên không khiến cho cơ thể cảm thấy đói hay yếu ớt. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng, calo cần thiết cũng được dung nạp vào cơ thể một lượng nhất định, đảm bảo cho cả quá trình trao đổi chất không bị ảnh hưởng. Do đó, cà chua là nước ép trái cây có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà chị em nên đưa vào thực đơn mỗi ngày.

Nước ép cà chua thơm ngon có tác dụng giảm cân hiệu quảNước ép cà chua thơm ngon có tác dụng giảm cân hiệu quả (Nguồn: weyesns.com)

4. Chất xơ trong cà chua giữ cho gan khỏe mạnh

Cà chua là thành phần thường xuyên xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc chữa trị bệnh viêm gan mãn tính. Loại rau ăn quả tốt cho sức khỏe chứa một lượng lớn chất xơ và hoạt chất chống oxy hóa lycopene nằm trong danh sách thực phẩm rất tốt cho sức khỏe lá gan.

5. Ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ nhu động ruột

Một trong những vấn đề lớn nhất mà người già gặp phải đó là nhu động ruột hoạt động kém hiệu quả. Giải pháp tốt nhất để chống lại điều này là nước ép cà chua. Chất xơ trong nước ép cà chua giữ cho gan khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và do đó sẽ điều hòa và hỗ trợ nhu động ruột.

6. Vitamin B6 giúp phá vỡ Homocysteine, rất tốt cho máu huyết

Nước ép cà chua rất giàu Vitamin B6 – loại vitamin giúp cơ thể phá vỡ homocysteine – hợp chất gây tổn thương mạch máu, dẫn đến bệnh tim thành các phân tử vô hại khác.

7. Ngăn ngừa bệnh mãn tính và bệnh ung thư

Màu đỏ của cà chua được tạo bởi chất chống oxy hóa lycopene hòa tan trong chất béo. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lycopene bảo vệ cơ thể chống lại các loại ung thư khác nhau như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi, bệnh động mạch vành, ung thư tuyến tụy và cả xơ vữa động mạch. Chắc hẳn đến đây, bạn đã có thể tự đưa ra cho mình câu trả lời thuyết phục về uống cà chua nhiều có tốt không rồi phải không nào!

Cà chua chứa hoạt chất lycopene ngăn ngừa ung thưCà chua chứa hoạt chất lycopene ngăn ngừa ung thư (Nguồn:blogspot.com)

8. Giúp giải độc cho cơ thể

Nước ép cà chua được đánh giá có tác dụng giải độc cho cơ thể cực tốt nhờ sự có mặt của clo và lưu huỳnh. Clo giúp cho gan thận hoạt động khỏe mạnh, lưu huỳnh loại bỏ chất gây viêm, nhiễm trùng có thể tác động xấu đến gan, thận. Vì vậy, hãy duy trì mỗi ngày ít nhất 1 lần uống một ly nước ép cà chua bởi tác dụng của nước ép cà chua là đánh bay độc tố, giúp cơ thể tràn đầy sức sống.

9. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên uống cà chua có tác dụng gì chắc hẳn bất cứ ai cũng đã phần nào thấu hiểu được tại sao nên duy trì ăn chúng mỗi ngày. Thay vì một tách cà phê, hãy thử uống cà chua ép khám phá xem những biến chuyển của cơ thể rõ rệt như trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng tích cực hơn đấy bạn nhé.

Uống nước ép cà chua mỗi ngày giúp cơ thể khỏe khoắn, căng tràn sức sốngUống nước ép cà chua mỗi ngày giúp cơ thể khỏe khoắn, căng tràn sức sống (Nguồn: bazaarvoice.com)

10. Giảm hiện tượng khát nước do một số loại bệnh gây ra

Cà chua đỏ mọng nước L1 Vineco được rất nhiều bà mẹ nội trợ ưa thích sử dụng bởi không chỉ đạt những tiêu chí gắt gao về vệ sinh an toàn thực phẩm mà chúng còn rất giàu khoáng chất kali có khả năng giữ nước, loại bỏ độc tố, giảm hiện tượng khát nước do một số bệnh lý trong cơ thể bạn gây ra.

11. Uống nước ép cà chua đúng cách giúp làn da tươi trẻ, đẹp mịn màng

Không thể phủ nhận được lợi ích làm đẹp da tuyệt vời của nước ép cà chua. Sở dĩ chúng là phương thức loại bỏ sạm da, “cứu tinh” của làn da tươi trẻ, trắng sáng bật tông, điều trị, ngăn ngừa mụn trứng cám thu nhỏ lỗ chân lông và điều tiết bã nhờn đối với những chị em da dầu.

12. Nước ép cà chua cũng rất tốt cho mái tóc của bạn

Bên cạnh việc khiến cho làn da trở nên đẹp mịn màng, công dụng của nước ép cà chua còn là loại bỏ tạp chất gàu khiến da đầu ngứa, răng độ bóng của tóc khô và cải thiện mái tóc hư tổn, thiếu sức sống nhờ chứa nhiều vitamin và sắt. Cách làm cực kỳ đơn giản, chỉ cần thoa nước ép cà chua lên da đầu và tóc sau khi gội bằng dầu gội rồi giữ nguyên 5 phút y hệt dùng dầu xả dưỡng tóc mượt mà, bóng khỏe. Cuối cùng là làm sạch chúng với nước lạnh.

Thoa nước ép cà chua lên da đầu và tóc loại bỏ gàu hiệu quảThoa nước ép cà chua lên da đầu và tóc loại bỏ gàu hiệu quả (Nguồn: firstcrycdn.com)

13. Giúp ngăn ngừa hiện tượng đông máu

Uống cà chua có tác dụng gì trong hỗ trợ ngăn ngừa máu đóng cục trong tế bào tiểu cầu? Cà chua là nguồn cung cấp hoạt chất phytonutrients phong phú đặc biệt có lợi cho những người đang và sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chủ động phòng chống bệnh tật là cách tốt nhất giúp cơ thể được khỏe mạnh.  Bạn nên thực hiện sàng lọc tim mạch cần thiết để sớm phát hiện bệnh kết hợp có chế độ ăn uống hợp lý giúp cơ thể sớm hồi phục.

14. Có tác dụng chống viêm

Nếu bạn thường xuyên xuất hiện các triệu chứng bệnh lý viêm mãn tính hoặc viêm bất thường thì gần như đều liên quan đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Vì vậy, ngoài việc đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, bạn nên dùng một ly nước ép cà chua mỗi ngày duy trì trong thời gian lâu dài sẽ rất tốt trong xử lý viêm.

15. Rất tốt cho xương của bạn

Tác dụng của nước ép cà chua được nhiều chuyên gia nghiên cứu đặt nhiều niềm tin đó chính là thiết lập, tái tạo và phát triển hệ xương, giúp cho cơ thể khỏe khoắn, không mắc các chứng bệnh về xương khớp. Sở dĩ như vậy là bởi nguồn cung cấp vitamin K đa dạng dẫn đến việc tạo chất tổng hợp Osteocalcin rất tốt cho xương.

16. Ngăn ngừa đột quỵ

Theo những nghiên cứu gần đây, tác dụng của nước ép cà chua được phát hiện trong ngăn ngừa đột quỵ – bệnh lý nguy hiểm có xu hướng gia tăng đột biến và trẻ hóa vào vài năm trở lại đây nhờ vào lycopene. Vì vậy, hãy bổ sung cà chua đỏ mỗi ngày để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình các bạn nhé!

17. Phục hồi cơ thể sau các bài tập thể dục vất vả

Sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc hay tiến hành thực hiện các bài tập thể dục vất vả, việc uống một ly nước ép cà chua sẽ có tác dụng cân bằng hoàn hảo các hợp chất, phục hồi năng lượng nhanh chóng. So với nước uống tăng lực, nước có ga, thực phẩm an toàn, giàu giá trị dinh dưỡng này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn nếu muốn cải thiện cơ bắp, tăng cường sức lực.

Không còn nỗi lo đột quỵ nhờ duy trì uống nước ép cà chua đỏ mỗi ngàyKhông còn nỗi lo đột quỵ nhờ duy trì uống nước ép cà chua đỏ mỗi ngày (Nguồn: going2natural.com)

Hy vọng bài viết tổng hợp về tác dụng của nước ép cà chua trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại quả nhỏ nhắn, tròn trĩnh thường xuyên xuất hiện trong căn bếp nhà mình. Đồng thời, tận hưởng những lợi ích tuyệt diệu của chúng bằng cách uống nước ép cà chua một cách thường xuyên, bạn yên tâm không hề nảy sinh bất cứ tác dụng phụ nào, ngoại trừ người có nồng độ axit uric cao.

Điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý đó là chọn mua các loại rau củ quả sạch, tươi thay mới mỗi ngàycác địa chỉ mua thực phẩm, rau củ quả sạch uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!