18 mẹo nhỏ cho những chuyến du lịch cùng trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quẳng tất cả những định kiến cũ về việc đi du lịch với bé là một việc tệ hại để rồi thưởng thức các chuyến đi thú vị với những gợi ý mà chúng tôi đưa ra.

Liệu một chuyến du lịch cùng trẻ nhỏ có là một việc nghịch lý? Là một người đã từng mạo hiểm với các chuyến du lịch dài, thăm quan cửa biển, các khu du lịch và nhiều hơn nữa cùng với hai con của mình, và cũng là người đã viết cuốn sách du lịch gia đình “Chỉ dẫn du lịch cho các bà mẹ” – Tôi biết rằng các chuyến du lịch sẽ thật không dễ dàng khi có những đứa trẻ đi cùng. Trong khi có tới hàng tấn các mẹo làm thế nào để có thể thoải mái khi đưa những đứa trẻ theo cùng, tuy nhiên không có nhiều lời khuyên về cách quản lý những đứa trẻ tại nơi vui chơi. Dưới đây là một vài thủ thuật đơn giản mà chúng tôi đã lưu lại trong các chuyến du lịch của gia đình:

Chiến lược không đóng gói

Một trong những điều quan trọng như những gì bạn đã đóng gói là bạn có thể kiểm tra danh mục các đồ đã sẵn sàng – theo ý kiến của tôi là tháo chúng ra thế nào.

– Làm ngay lập tức: Ngay khi bạn đến nơi (trừ khi ai đó trong gia đình cảm thấy quá khó chịu và mệt mỏi), thì hãy chọn phòng nghỉ của bạn càng nhanh càng tốt. Đặt đứa trẻ vào khu vui chơi hoặc một cái cũi trong khách sạn với một đống đồ chơi và đưa cho đứa trẻ lớn hơn một quyển tô màu. Hoặc những người đi cùng bạn có các con lớn tuổi sẽ chơi cùng bé trong khi bạn dỡ đồ. Sắp xếp đồ đạc nhanh chóng hợp lý sẽ giúp bạn duy trì các hoạt động lành mạnh trong suốt kỳ nghỉ.

– Thiết kế một chỗ cho bé: Mang theo một hộp khăn ướt, đặt một tấm khăn trải để thay đổi (tôi thích một tấm khăn trải để thay đổi ở phía trên khăn của khách sạn) và sắp xếp các tã tại một chỗ nhất định. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải tìm túi tã ngay khi bạn thấy bé bắt đầu đi vệ sinh.

Bố trí một không gian chơi trong khách sạn cho bé

Bố trí một không gian chơi trong khách sạn cho bé

– Tạo một khoảng không vui chơi: Đồ chơi và sách trên các kệ thấp hoặc ngăn kéo hoặc để tất cả các đồ chơi vào một góc. Tạo một không gian cho bé chơi sẽ làm căn phòng trở nên ấm cúng và gọn gàng hơn.

– Và một nhà bếp: Thậm chí nếu phòng của bạn không có bếp hay một bàn bar, thì hãy tìm một nơi để bạn sẽ đặt các chai, đĩa, thức ăn của bé, đồ ăn nhẹ, sữa và xà phòng. Thỉnh thoảng phòng tắm sẽ là nơi chứa tốt nhất nếu chỉ có duy nhất một bồn rửa mặt trong phòng.

Giấc ngủ trưa thông minh

Bé nhà bạn cần được ngủ trưa, nhưng bạn lại không muốn dành cả kỳ nghỉ của bạn để xem con ngủ. Vậy hãy thực hiện theo các chiến lược sau cho các giấc ngủ bạn ngày.

– Bắt đầu đi bộ: Khi con gái tôi là một đứa trẻ, nó thường không ngủ trưa trong các nôi lạ trong kỳ nghỉ. Vì vậy chúng tôi đã lên kế hoạch chuyến đi dài ngày cùng với việc con bé sẽ ngủ trưa trong xe đẩy. Một số bà mẹ khuyên nên mang theo một chiếc xe đẩy có mái che gọn nhẹ nhất, nhưng tôi lại mang theo một chiếc xe đẩy mà bé có thể nằm nghiêng để có giấc ngủ dễ dàng hơn.

– Địu bé: Nếu bé không ngủ ngon trong xe đẩy thì bạn hãy thử mang theo một chiếc địu. Nhưng nếu bạn không sử dụng một chiếc địu ở nhà thì tôi nghĩ bạn không cần phải mang nó theo. Vậy nên bạn nên thử vài lần trước khi mang chiếc địu đi cùng. Không phải tất cả các bé đều thích địu bởi một số chiếc thiết kế quá cứng.

– Lái xe trong khi bé đang ngủ: Bạn hãy thử cảm giác nhàn nhã đi xem một thắng cảnh đẹp trong khi bé con đang ngủ trên chiếc ghế xe ô tô dành cho trẻ. Với một số chuyến đi, bạn có thể kết hợp thời gian đi xe giữa các địa điểm và thời gian ngủ.

Tranh thủ những giấc ngủ trưa cho bé ngay trong xe ô tô

Tranh thủ những giấc ngủ trưa cho bé ngay trong xe ô tô

– Nếu chuyến đi của bạn bị quá giờ bạn cũng không cần lo lắng về thời gian ngủ trưa khi quay trở lại phòng. Bạn có thể ngủ vào một giờ khác miễn là bạn cảm thấy thư giãn. Bạn có thể chọn một phòng nghỉ gần bãi biển thậm chí có thể hơi đắt tiền để đảm bảo giờ giấc ngủ trưa cho bé hơn là một phòng nghỉ cách xa đó. Nếu có thể, hãy đặt phòng có ban công hoặc khoảng sân chơi để các bạn cũng có thể thưởng thức cảnh ngoài trời.

Ngủ đêm dễ dàng

Một trong những điều lo lắng nhất khi đi du lịch cùng trẻ là việc trẻ sẽ lạ với chỗ ngủ mới. Sau đây sẽ là cách để các bé có một đêm ngủ ngon giấc:

Cố gắng tạo khung cảnh quen thuộc để bé có những giấc ngủ ngon

Cố gắng tạo khung cảnh quen thuộc để bé có những giấc ngủ ngon

– Nếu bạn có mang theo một chiếc giường du lịch xách tay thì hãy để bé ngủ trong đó một vài đêm trước khi lên đường. Bằng cách này, chúng sẽ cảm thấy chiếc giường quen thuộc và thoải mái ngủ đêm trong những kỳ nghỉ.

– Nếu như bạn có suy nghĩ sẽ lái xe về nhà trong đêm vì bé không ngủ thì tôi mong bạn hãy suy nghĩ lại và thử để bé quen dần. Bé sẽ thích nghi với môi trường mới xung quanh và sẽ ngủ ngon dần. Nếu bạn có thể sống sót qua một vài đêm thì tôi gần như chắc rằng những ngày nghỉ tiếp theo sẽ giống như một thiên đường vậy

– Nếu bé có thói quen tắm, hát ru trước khi đi ngủ thì bạn hãy vẫn làm vậy vào kỳ nghỉ để cho bé thấy chỉ là thay đổi vị trí chứ không thay đổi hoạt động.

Bữa ăn

Việc ăn thử các thức ăn địa phương và phung phí vào các bữa ăn là điều không nên. Tốt nhất bạn nên dành thời gian ăn tối cùng trẻ.

– Vì thời gian đi du lịch của chúng ta sẽ chủ yếu là bơi, đi bộ, mua sắm và tới thăm các cảnh đẹp vì vậy cả nhà nên ăn sáng bằng một chút gì đó nhanh chóng tại phòng khách sạn. Một vài gợi ý cho bạn chẳng hạn như bánh mì tròn, ngũ cốc và trái cây (chuối, táo)

Bạn hãy ăn nhẹ trước khi bắt đầu các hoạt động ngoài trời

Bạn hãy ăn nhẹ trước khi bắt đầu các hoạt động ngoài trời

– Nếu bé uống sữa công thức thì các gói sữa sẽ là những thứ bạn cần. Để tiết kiệm không gian, bạn nên đổ sữa bột vào túi nhựa kéo khoá hoặc đặt hàng tại một công ty nào đó họ sẽ gửi đến địa chỉ bạn đang nghỉ, bạn sẽ không phải mang theo sữa bột cũng như bỉm.

– Bạn có thể cho con bú bất kỳ nơi nào được chính quyền cho phép

– Có thể thay đổi một số quy tắc. Chẳng hạn khi ở nhà bạn sẽ không xem tivi trong khi ăn thì khi đi du lịch bạn có thể phá vỡ quy tắc một chút khi ăn ở ngoài.

– Bạn nên đi ăn sớm bởi những nơi du lịch khách thường rất đông. Vì vậy bạn nên đi sớm khi nhà hàng còn trống, tìm dễ dàng chố đậu xe và chỗ ngồi cho cả con bạn.

Bây giờ thì chúc bạn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời. Quẳng tất cả những định kiến cũ về việc đi du lịch với bé là một việc tệ hại để rồi thưởng thức các chuyến đi thú vị với những gợi ý mà chúng tôi đã đưa ra.

Minh Hường

(Theo parenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F có thiết kế đẹp, chất lượng ổn và giá cả tốt, đó là những đặc điểm không thể chối cãi. Giá của Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F tại nơi bán rẻ nhất theo thống kê cập nhật trên websosanh.vn tại thời điểm ngày là 660.000 VND.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!