5 mẹo nhỏ giúp bạn gắn kết các con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dành thời gian tâm sự cùng con để hiểu chúng hơn, cộng thêm cách ứng xử khéo léo sẽ khiến những đứa trẻ nhà bạn biết yêu thương, chia sẻ với nhau

Bạn lo lắng liệu khi bạn có đứa con thứ hai thì những đứa con của bạn có gắn kết với nhau không? Chúng có chơi cùng nhau không? Chúng có ghen tị, có đánh nhau không? Nhiều gia đình cảm thấy lúng túng khi đứng trước quyết định sinh bé thứ hai. Nhưng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 cách đơn giản khiến những đứa trẻ nhà bạn gắn kết đầy ngọt ngào với nhau.

Cho trẻ lớn tiếp xúc với em ngay từ khi em vừa sinh ra

Toby là anh lớn đã phải mất một thời gian khó khăn để điều chỉnh cuộc sống với một người em, Anton.

Vì vậy, tôi đã cho Toby tiếp xúc với em bé ngay khi vừa sinh ra. Mặc dù, thời gian hàng ngày của trẻ sơ sinh thường là ăn và ngủ. Nhưng tôi vẫn thường dành thời gian để nói chuyện cùng cả hai con. Tôi bế Anton vào phòng ngủ của Toby và nói rằng “Liệu con có thể cho em nằm cùng giường với con không”? Và tôi nhận được nụ cười đồng ý của Toby.

Tạo điều kiện để những đứa trẻ gần gũi với nhau

Tạo điều kiện để những đứa trẻ gần gũi với nhau

Đối xử với chúng như thể chúng cùng một đội

Coi các con như cùng một đội

Coi các con như cùng một đội

Thay vì cư xử với những đứa con của mình giống như chúng là hai đối thủ cạnh tranh thì bạn nên cố gắng dạy các con như thể chúng cùng một đội. Chẳng hạn bạn nói ” Cả hai con muốn ra vườn chơi chứ?” hay “Con đưa em đi tắm nhé” hoặc ” Có phải hai con muốn đi ngủ không?” Theo cách tự nhiên nhất bạn quy chúng về cùng một nhóm và cố gắng tạo dựng một không khí hoạt động cùng nhau vui vẻ. Những đứa con của bạn sẽ luôn muốn chia sẻ mọi thứ cùng nhau.

Đừng quy kết

Lời khuyên quý giá cho bạn là không nên áp đặt những đứa trẻ. Nếu Toby đẩy Anton ngã, tôi không cố quy kết lỗi của cậu bé là kẻ tấn công hay Anton là một đứa trẻ yếu đối. Tôi sẽ nói “Toby làm vậy là không được nhé. Và mềm mỏng nói chuyện với từng đứa trẻ. Toby và Anton đã không còn cảm thấy căng thẳng với nhau? Hãy nhớ rằng bạn nên xoa dịu một cách nhẹ nhàng hai đứa trẻ.

Lên thời gian biểu riêng cho từng đứa trẻ

Dành thời gian riêng cho từng đứa trẻ

Dành thời gian riêng cho từng đứa trẻ

Trước khi Anton được sinh ra, Toby và tôi có rất nhiều thời gian dành riêng. Mỗi tối, chúng tôi đi dạo quanh vườn cùng nhau hoặc đi xe đạp hóng mát. Kể từ khi Anton được sinh ra, chúng tôi đi ra ngoài sẽ là cả ba. Sau một thời gian, Toby bắt đầu đi theo tôi suốt cả ngày cho tới khi lên giường ngủ, và tôi chợt nhận ra chỉ khi chuẩn bị đi ngủ là thời gian hiếm hoi mà chúng tôi dành cho nhau. Chính vì vậy Toby muốn có nhiều thời gian mà tôi dành riêng cho anh ý hơn. Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch, đạp xe, đi mua sách, đi ăn tối – chỉ hai chúng tôi thôi, khi mà Anton ở nhà với bố. Mỗi đứa trẻ cần có thời gian riêng với mỗi bố mẹ. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch thời gian nói chuyện cùng nhau và dường như nó trở thành những dịp thật đặc biệt.

Đừng phàn nàn với đứa lớn khi đứa bé đang chú ý

Luôn tạo sự chú ý cho cả hai con

Luôn tạo sự chú ý cho cả hai con

Khi Anton là một đứa trẻ sơ sinh, anh ấy gần như ngủ suốt ngày nhưng khi anh ấy đã biết đi và biết nói thì Anton chính là tâm điểm chú ý của mọi người. Nhưng những người lạ lại nói: “Cháu trông điệu quá” hay “Cháu đã mấy tuổi rồi” để phàn nàn với Toby 4 tuổi. Dĩ nhiên, những đứa trẻ không cần chú ý công bằng 100% vào mọi lúc, nhưng rõ ràng Toby cảm thấy khó chịu và bắt đầu gào lên sẽ tạo nên sự chú ý. Tôi thường đưa Toby vào cùng cuộc nói chuyện theo cách tự nhiên nhất. Nếu một ai đó nói: “Oh, con bạn bao nhiêu tuổi rồi” Tôi sẽ trả lời “Cháu được gần một tuổi và anh trai cháu chuẩn bị lên bốn” Hoặc nếu một ai đó nói ” wow, cậu bé đi thật giỏi!” Tôi sẽ nói” Cảm ơn! Anh trai cháu dạy cháu đi đó ạ.”. Đó là những cách khiến Tony không cảm thấy mình bị bỏ rơi hay không xứng đáng.

Những chú ý ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn gắn kết những đứa trẻ trong gia đình. Hãy dành nhiều thời gian cho nhau để hiểu con bạn hơn.

Minh Hường

(Theo cupofjo)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!