2 cách nướng cá bằng lò nướng ngon như nhà hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã thử cách nướng cá bằng lò nướng thay vì bằng than chưa? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách làm thú vị cho ra món ăn ngon tuyệt hảo nhé!

Cách nướng cá bằng lò nướng sẽ mang đến gia đình bạn những món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Vì vậy, thay vì cách nướng cá bằng than truyền thống, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Websosanh để có thêm những kinh nghiệm nướng cá ngon hơn bằng lò nướng.

1. Cách nướng cá hồi bằng lò nướng điện

1.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để nướng cá bằng lò nướng điện, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau: Cá hồi phi lê tươi ngon, không chất bảo quản (tùy theo số lượng người ăn để lựa chọn số lượng phù hợp). Cùng với đó là các loại rau gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn như rau hẹ, rau mùi tây băm nhỏ và rau húng quế (hoặc có thể thay bằng một số loại rau thơm khác theo sở thích của gia đình bạn)

Ngoài ra, để làm được món cá này, các bạn cần có thêm: thì là khô khoảng 1 thìa cafe; Nước cốt chanh 1 thìa cafe; Dầu oliu 1 thìa cafe hoặc có thể nhiều hơn để đủ lượng tẩm ướp với các loại rau; Muối biển tinh.

Sử dụng lò nướng thủy tinh giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình nướng cá
Sử dụng lò nướng thủy tinh giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình nướng cá

1.2 Dụng cụ cần thiết

Cách nướng cá bằng lò nướng bạn tự thực hiện chắc chắn không thể thiếu những dụng cụ cần thiết như khay nướng, vỉ nướng. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ cần sử dụng đến lò vi sóng để rã đông cá hồi nếu chúng được bảo quản đông lạnh trước đó.

Đối với lò nướng, bạn có thể sử dụng lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng. Tuy nhiên, dù là loại lò nào, bạn cũng nên chọn lò có chức năng điều chỉnh thời gian cũng như nhiệt độ giúp bạn chế biến món ăn ngon và tiện lợi hơn.

Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn lò có vỉ nướng và khay nướng đi kèm để có thể chế biến nhiều món nướng khác nhau cùng một lúc. Các bạn có thể lựa chọn lò nướng của thương hiệu Bosch, Sunhouse hay Electrolux…

1.3 Cách thực hiện món cá hồi phi lê với lò nướng

Nướng cá hồi bằng lò nướng, các bạn chỉ cần thực hiện đơn giản theo những bước hướng dẫn sau:

Cho cá vào vỉ để nướng, bọc thêm giấy bạc để không bị cháy
Cho cá vào vỉ để nướng, bọc thêm giấy bạc để không bị cháy

Bước 1: Nếu cá hồi được bảo quản đông lạnh, bạn cần lấy ra rã đông trước khi nấu khoảng 30 phút bằng lò vi sóng.

Bước 2: Các bạn băm nhỏ rau hẹ, mùi tây cùng với một số loại rau thơm khác. Tiếp đó, bạn cho tất cả những loại rau này vào một chiếc bát hoặc tô và trộn đều cùng với dầu oliu.

Bước 3: Bước tiếp theo này, bạn sẽ đặt cá lên vỉ nướng. Để mỡ không bị rớt ra lò nướng, bạn nên đặt một chiếc khay hoặc tô ở phía dưới để hứng mơ. Sau đó, bạn sẽ cho lớp rau đã trộn với dầu oliu phủ lên miếng cá.

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị ở trên, bạn sẽ mở lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C và nướng trong thời gian 25 -30 phút. Tuy nhiên, thời gian này có thể nhanh hoặc lâu hơn tùy thuộc vào độ dày của miếng cá hồi phi lê.

Với các bước đơn giản này, các bạn hoàn toàn có thể nướng cá hồi bằng lò nướng tại nhà an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng thơm ngon. Vì vậy, bạn có thể tự tay làm món ăn hấp dẫn này cho các thành viên trong gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

2. Nướng cá lóc bằng lò nướng

2.1 Nguyên liệu cần thiết

Cách nướng cá bằng lò nướng cho cá lóc tại nhà sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cũng giống như cách ướp thịt nướng bếp điện đậm vị dậy mùi đúng chuẩn nhà hàng, ướp cá lóc cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, những nguyên liệu cho món cá lóc nướng cũng rất dễ chuẩn bị, bạn chỉ cần có:  Cá lóc với số lượng 1 hoặc nhiều con tùy thuộc vào nhu cầu thưởng thức và số lượng thành viên của gia đình bạn. Cùng với đó, bạn sẽ cần thêm hành lá, đậu phộng, hành tím, ớt sừng, khế, tỏi, dưa leo, chuối xanh và một quả dứa.

Rau sống, giá đỗ, bún tươi, rau xà lách và bánh tráng chắc chắn cũng là những nguyên liệu ăn kèm không thể thiết đối với món cá lóc nướng bằng lò nướng này. Bạn cũng không thể quên các loại gia vị quan trọng như muối, đường, tiêu, nước mắm, giấm và dầu ăn.

Món cá lóc nướng bằng lò hấp dẫn và đẹp mắt
Món cá lóc nướng bằng lò hấp dẫn và đẹp mắt

2.2 Sơ chế, tẩm ướp gia vị

Bạn muốn nướng cá bằng lò nướng điện ngon và dậy mùi thơm thì trước khi nướng, bạn nên tẩm ướp với gia vị. Trước tiên, bạn cần làm sạch cá lóc bằng chanh tươi hoặc một chút rượu trắng. Hai nguyên liệu này sẽ giúp tẩy hết chất nhờn đồng thời lấy đi mùi tanh của cá lóc.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành ướp cá với muối, đường, tiêu và nước mắm. Bạn ướp cá như vậy trong khoảng 30 phút để cá được thấm gia vị. Nếu muốn đa dạng các món ăn hơn, các bạn có thể học cách nướng thịt bằng lò nướng ngon như nhà hàng và thưởng thức chúng cùng với món cá lóc nướng.

2.3 Cách chế biến món cá lóc nướng

Nướng cá lóc bằng lò nướng các bạn có thể tham khảo theo các bước sau:

  • Khi cá lóc ướp đã ngấm gia vị, bạn sẽ cho chúng vào trong khay nướng của lò. Cùng với đó, trước khi nướng, bạn sẽ rưới đều nước gia vị đã ướp lên mình cá.
  • Tiếp theo, bạn bật lò nướng hoạt động ở nhiệt độ 180 độ C và nướng cá trong vòng 15 phút. Khi một mặt cá đã chín, bạn lật mặt còn lại và nướng tương tự như mặt đã chín. Với tổng thời gian nướng cá lóc với lò nướng là 30 phút, đảm bảo cá lóc của bạn sẽ chín đều và thơm ngon.
  • Món cá lóc nướng bằng lò này sẽ ngon và đúng vị hơn nếu bạn ăn khi còn nóng và dùng chung với bánh tráng cuốn, rau quả sống chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Chỉ nghĩ đến thôi là các bạn đã thấy hấp dẫn rồi phải không?

3. Mua lò nướng điện chính hãng ở đâu giá rẻ

Để có được món cá nướng thơm ngon, bạn không chỉ cần nguyên liệu tươi sống và cách chế biến phù hợp mà chắc chắn bạn sẽ cần đến mua chiếc lò nướng điện chính hãng chất lượng tốt. Bởi cách nướng cá bằng lò nướng hoàn toàn sử dụng thiết bị này để tạo nên thành phẩm. Vì vậy, bạn cần chọn mua một chiếc lò nướng chất lượng tốt và giá thành phải chăng.

Mua lò nướng ở đâu chất lượng để nướng cá, nướng thịt?
Mua lò nướng ở đâu chất lượng để nướng cá, nướng thịt?

Vậy những tiêu chí sản phẩm này bạn nên mua ở đâu để đảm bảo? Câu trả lời chính là bạn nên đến xem trực tiếp tại các trung tâm điện máy lớn hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee, Lazada… để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Với những thông tin mà bạn biết thêm trong bài viết này của chúng tôi chắc chắn bạn đã có được cách nướng cá bằng lò nướng ngon và hấp dẫn rồi phải không? Chúc các bạn sẽ lựa chọn được những dụng cụ nhà bếp cao cấp, chất lượng và có bữa ăn vui vẻ bên gia đình mình với những món cá nướng tuyệt vời này!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!