2 Cách phân loại quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại là gì? Có cấu tạo ra sao? Cùng Websosanh tìm hiểu về thành phần đặc biệt này nhé.

Quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại là bộ phận đóng vai trò quan trọng giúp cho bếp được mát và kéo dài tuổi thọ. Bài viết dưới đây sẽ phân loại các mẫu quạt gió bếp điện phổ biến trên thị trường hiện nay. Cùng tham khảo nhé.

Định nghĩa quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại

Quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại là bộ phận không thể thiếu trên một chiếc bếp hồng ngoại. Quạt tản nhiệt mới nghe tên là các bạn đã hình dung ra được công dụng của bộ phận này như thế nào rồi phải không. Quạt có tác dụng đảm bảo cho các các linh phụ kiện bên trong của bếp luôn được mát và giữ cho sản phẩm ổn định trong suốt quá trình đun nấu đồng thời tăng tuổi thọ cho bếp.

Quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại là bộ phận quan trọng
Quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại là bộ phận quan trọng

Phân loại quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại dựa vào cấu tạo

Thông thường các loại bếp điện sẽ sử dụng 2 loại tản nhiệt sau đây:

  • Quạt lồng sóc
  • Quạt đồng trục

Thông thường các sản phẩm bếp hồng ngoại giá rẻ hoặc tầm trung có giá dưới 15 triệu sẽ sử dụng hệ thống các quạt đồng trục, còn đối với các mẫu bếp nhập khẩu Châu Âu hoặc các dòng sản phẩm cao cấp có các xuất xứ P.R.C chính hãng loại xịn thì sẽ đầu tư sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng quạt lồng sóc (tuabin hút).

1. Quạt tản nhiệt lồng sóc

Giá thành nhập thường cao, nên chỉ lắp cho các mẫu bếp nhập khẩu từ Châu Âu, chi phí thay thế cao nếu chẳng may bị hỏng.

Về chất lượng: đi đôi với giá thành khỏi phải bàn cãi, độ bền động cơ cao, khả năng hút cao, tản nhiệt tốt, tăng độ bền cho bếp. Tiếng ồn từ quạt phát ra cũng khá nhỏ nên người sử dụng sẽ không cảm thấy bị làm phiền khi sử dụng.

Phân loại quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại dựa vào cấu tạo
Phân loại quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại dựa vào cấu tạo

2. Quạt tản nhiệt đồng trục

Về giá thành: sản phẩm này thường có giá thành rẻ, thường được trang bị cho các bếp có mức giá rẻ và tầm trung. Dễ dàng thay thế khi hỏng hóc với giá thành hợp lý nên sản phẩm được nhiều nhà sản xuất sử dụng. Mọi người sẽ dễ dàng thấy được mẫu quạt này được trang bị ở các mẫu bếp có giá thành dưới 15 triệu.

Về chất lượng: cũng không thể chê quạt tản nhiệt loại này về độ bền và chất lượng chẳng vì thế mà các máy tính cây đa phần đều trang bị loại quạt này. Với giá thành rẻ, được bày bán khá phổ biến nên dễ dàng thay thế. Nhược điểm của quạt tản nhiệt loại này là độ ồn cao, khi sử dụng thì công suất sẽ yếu hơn so với quạt lồng sóc nên các nhà sản xuất thường trang bị riêng từng quạt cho từng lò hoặc sử dụng nhiều quạt trong 1 bếp để có hiệu quả tản nhiệt tốt nhất.

Ngoài ra, khi đi mua bếp hồng ngoại bạn cũng có thể bắt gặp trường hợp bếp không sử dụng quạt tản nhiệt. Các loại bếp này số lượng khá ít nhưng không phải là hiếm, sản phẩm này thường có thân và vỏ bếp sẽ đảm nhận vai trò tản nhiệt với hệ thống các khe tản nhiệt bố trí hợp lý. Tuy nhiên hiệu quả làm mát của loại bếp này sẽ không cao bằng bếp sử dụng quạt gió tản nhiệt.

Phân loại quạt tản nhiệt dựa vào số lượng vùng bếp sử dụng
Phân loại quạt tản nhiệt dựa vào số lượng vùng bếp sử dụng

Phân loại quạt tản nhiệt dựa vào số lượng vùng bếp sử dụng

Về nguyên tắc kỹ thuật thì các sản phẩm bếp hồng ngoại thường được nhà sản xuất trang bị từng quạt cho các lò nấu. Ví dụ như bếp 2 lò thì đi kèm 2 quạt, bếp 3 lò thì sẽ có 3 quạt, bếp 4 lò thì sử dụng 4 quạt hoặc số lượng nhiều hơn hoặc không sử dụng quạt. Đặc biệt có các sản phẩm bếp đắt tiền thì nhà sản xuất chỉ sử dụng duy nhất 1 quạt tuabin (quạt lồng sóc) có công suất lớn để tản nhiệt cho cả bếp.

Đa phần các bếp 2 vùng nấu đều sử dụng hệ thống 2 quạt cho từng vùng nấu, tùy thuộc vào giá thành của bếp mà được nhà sản xuất trang bị loại quạt đồng trục hay quạt lồng sóc.

Hệ thống quạt đồng trục phổ biến hiện nay có thể kể đến là các mẫu bếp Dann, Rommelsbacher, Chefs, Faster, Canzy, Malloca…

Quạt lồng sóc (tuabin) thì có thể thấy dễ dàng trên các mẫu bếp của các thương hiệu Cata, Dann, Chefs, Hafele, Bosch…

Vậy chỉ cần nhìn vào phần quạt tản nhiệt bếp hồng ngoại ta có thể đánh giá sơ bộ được sản phẩm thuộc dòng cao cấp hay giá rẻ. Nhờ vậy mà quý khách có thể chọn lựa được các mẫu bếp hồng ngoại phù hợp nhất với gia đình mình. Hy vọng bài viết trên đây của Websosanh sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!