2 chiếc máy ảnh Canon DSLR hàng đầu cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon 5D Mark III và Canon 1D-X là 2 chiếc máy hàng đầu cho phân khúc khách hàng là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hoặc nghiệp dư nhưng quan tâm tới một lĩnh vực nhiếp ảnh chiếc máy đối với họ cần phải có hiệu suất cao cũng như có chất lượng “khủng”.

Và Canon 5D Mk III và Canon 1D APS – C là 2 chiếc máy hàng đầu cho phân khúc này.

Một lưu ý quan trọng mà bạn nên nhớ khi nâng cấp từ APS-C lên full-frame thì các ống kính EF-S sẽ không tương thích. Bởi lẽ những ống kính này được thiết kế dành riêng cho định dạng máy ảnh APS-C.

1. Canon EOS 5D Mark III

– Bộ cảm biến: CMOS Full-frame– Megapixels: 22.3Mp– Tự động lấy nét: 61 điểm AF, 41 cross-type, 1 cross-type kép– Chụp liên tục: 6fps– Màn hình: 3.2-inch, 1.040.000 dot– Video: 1080p

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/17/2-chiec-may-anh-Canon-DSLR-hang-dau-cho-nhiep-anh-gia-chuyen-nghiep_1.jpg

Phải mất tới gần 1 thập kỉ kể từ lúc ra đời chiếc máy ảnh 5D DSLR full-frame đầu tiên cho tới phiên bản Mark III. Sự ra mắt của 5D Mark III cực kì huy hoàng khi nó đem tới cho người dùng một đẳng cấp thực sự với những cải thiện đáng kinh ngạc. Từ 9 điểm AF lên tới 61 điểm AF trong đó có 41 điểm cross-type và 5 điểm dual-cross giống như chiếc máy Canon 1D-X.

Ngoài ra, chiếc 5D Mark III còn sở hữu bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5+, cùng dải ISO cực rộng với mức cao nhất 25600 và khi mở rộng lên tới 102.400. Tốc độ chụp tối đa của 6D là 4,5 fps còn của 5D Mark II là 3,9fps còn Mark 3 được nâng cấp lên 6fps.

Chiếc máy này cũng cho phép truy cập trực tiếp trên phạm vi rộng hơn so với 6D. 5D Mark III có khe cắm thẻ nhớ kép, 1 cho thẻ SD/ HS /XC và 1 cho Compact Flash.

Ngoài ra, thiết kế của 5D Mark III được bọc bằng hợp kim Magie chắc chắn dù kích thước và trọng lượng của nó không quá nặng, khá dễ quản lý.

2. Canon EOS-1D X

– Bộ cảm biến: CMOS Full-frame– Megapixels: 18.1Mp– Tự động lấy nét: 61 điểm AF, 41 cross-type, 5 cross-type kép– Chụp liên tục: 12fps– Màn hình: 3.2-inch, 1.040.000 dot– Video: 1080p

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/17/2-chiec-may-anh-Canon-DSLR-hang-dau-cho-nhiep-anh-gia-chuyen-nghiep_2.jpg

Tăng độ phân giải hình ảnh không phải là ưu tiên trong một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Và 1D – X tầm cỡ đã giúp Canon khẳng định được điều này, bởi lẽ cảm biến của chiếc máy ảnh đứng đầu này giới hạn tại 18,1 Mp. Thông số này đảm bảo tốc độ khung hình của máy nhanh, nhạy hơn cùng chất lượng ảnh mịn màng ngay cả trong thiết lập ISO cao.

Hiệu suất của chiếc máy 1D-X được đánh giá rất cao nhờ tích hợp bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 5+ cùng tốc độ khung hình cực nhanh tại 12 fps. Thậm chí trong chế độ mở rộng bạn còn có thể tăng tốc lên tới 14fps nếu bạn không cần tự động lấy nét và đo sáng sau bức hình đầu tiên. Chiếc máy ảnh này sở hữu dải ISO lớn tới 51200, khi mở rộng ISO cao nhất là 204.800.

1D-X được bọc lớp vỏ hợp kim Magie vững chắc khiến nó như cỗ xe tăng bất chấp mọi loại hình thời tiết và những va đập khi tham gia buổi chụp hình chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia.

Đây là chiếc máy ảnh lớn và rất nặng. Dù vậy, bù lại chiếc máy này lại được tích hợp bộ điều chỉnh grip ngay trên máy cho phép kiểm soát các chế độ nhanh trên mọi góc. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp nhờ ISO cao cũng là thế mạnh của 1D-X.

Trong dòng máy ảnh dành cho nhiếp ảnh gia thì Canon EOS 5D Mark III là sự lựa chọn tuyệt vời với ảnh tĩnh và quay video. Còn nếu bạn cần chụp ảnh chuyển động nhanh cũng tốc độ khung hình lên tới 12fps vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp thì còn chờ gì nữa mà không chọn Canon EOS-1D X.

T.T(Theo Techradar)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!