20 lý do nên mua Macbook hay Window xử lý công việc đa nhiệm tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không thể bàn cãi với thiết kế đẹp vượt trội của các dòng sản phẩm Macbook tạo cảm hứng làm việc cho người dùng. Tuy nhiên, cấu hình siêu mạnh mẽ, mức giá bình ổn và dễ sử dụng của dòng Laptop Window lại thu hút số đông tín đồ công nghệ. Vậy nên mua Macbook hay Window để xử lý công việc tốt?

1. 10 lý do bạn nên chọn Macbook để làm việc

1.1. Macbook có ít lựa chọn, vì vậy chọn Mac sẽ nhanh hơn

Gã khổng lồ công nghệ Apple nổi tiếng phát triển và sản xuất cho dòng Mac ít mẫu, thế nên nếu bạn có khả năng kinh tế thì điều này không quá khó khăn khi quyết định giữa “muôn hình vạn trạng” laptop Windows.

So sánh cấu hình Macbook và WindowSo sánh cấu hình Macbook và Window

1.2. Hệ sinh thái Apple đồng nhất và liền mạch

Khả năng đồng bộ giữa các sản phẩm của hãng Apple phải nói là tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn đang sử dụng iPhone, AirPods, iPad,… thì Macbook sẽ mang đến trải nghiệm đồng nhất và liền mạch.

1.3. Phần mềm công cụ trên Macbook được chăm chút hơn Windows

Khả năng chỉnh video, sáng tạo nhạc hay truyền hình ảnh giờ đây sẽ trở nên dễ dàng với các phần mềm ổn định trên Macbook như: iMovie, GarageBand, Image Capture,…

1.4. Ít phần mềm rác tích hợp

Ưu tiên trải nghiệm của người dùng được Apple cho rằng rất quan trọng, vì thế hãng cài đặt rất ít phần mềm có sẵn lên thiết bị của mình, tránh trường hợp gây khó chịu cho khách hàng.

1.5. Macbook luôn cập nhật tính năng mới nhất miễn phí

Khi có thông tin Apple phát hành phiên bản hệ điều hành mới nhất thì Macbook có thể nâng cấp và cài đặt miễn phí, bên cạnh các dòng máy Window phải trả phí mới có thể cập nhật hệ điều hành mới.

1.6. Màn hình Retina sắc nét

Màn hình luôn là vấn đề cạnh tranh của dòng Laptop Macbook hay Window. Riêng về dòng Mac được Apple trang bị màn hình 13-15 inches sở hữu tấm nền Retina cho màu sắc trung thực, có chiều sâu với độ phân giải cao, trừ các dòng Mac Air.

1.7. Trackpad cực tốt

Bạn sẽ không cần đến chuột máy tính nữa nếu như đã sử dụng qua trackpad của Macbook. Trang bị diện tích lớn, thao tác đa điểm rất mượt, vuốt chạm không xảy ra tình trạng giật.

1.8. Có thể cài đặt windows trên máy MAC mà không gặp trở ngại nào

Một lý do mà người dùng ưa chuộng Mac là thiết bị có thể cài đặt và sử dụng song song hai hệ điều hành MacOS và Window. Đây chính là điểm mạnh của chiếc máy tính từ hãng Apple.

1.9. Máy Mac cho trải nghiệm sử dụng đơn giản không rối rắm

Tuy Window là hệ điều hành nổi tiếng đa tính năng nhưng đôi khi gặp phải một số lỗi từ hệ thống, nhưng đối với MacOS bạn sẽ có một trải nghiệm trực quan, đơn giản không rối rắm và có thể đồng bộ với iPhone, iPad,…

1.10. Máy Macbook bảo mật hơn Windows trước các hacker

Theo một số liệu thống kê năm 2012, Window có hơn 80,000 virus xâm nhập. Trong khi đó, MacOS có rất ít lỗ hổng bảo mật và luôn được Apple phát hành mỗi khi hệ điều hành gặp sự cố.

Cấu hình Macbook chi tiếtCấu hình Macbook chi tiết

2. 10 lý do nên chọn Windows cho công việc

2.1. Một chiếc máy Windows rẻ hơn nhiều so với một máy Macbook

Chỉ cần với số tiền từ 300-600 USD (khoảng từ 6-13 triệu đồng) là bạn có thể sở hữu ngay chiếc Laptop Window cấu hình ổn định, đa nhiệm tốt. Đối với dòng Mac, bạn phải bỏ ra ít nhất 500 USD (tức gần 11,4 triệu đồng) cho dòng Mac Mini, chưa kể đến các dòng có cấu hình vừa phải nhưng mức giá cao ngất ngưởng.

2.2. Máy Windows có nhiều chọn lựa, nhiều thương hiệu hơn máy Mac

Hãng Microsoft tham gia thị trường phần cứng cung cấp cho các ông lớn như: HP, Acer, Lenovo, Dell,… Vì thế, tín đồ công nghệ nên mua Macbook hay Windows có thể tùy chọn thương hiệu để sở hữu.

2.3. Dễ dàng nâng cấp máy để máy chạy mạnh hơn

Laptop Windows có thể dễ dàng thay đổi linh kiện, nâng cấp phần cứng. Do đó, với sản phẩm này, bạn có thể cải tiến thành chiếc máy đời cao hơn, phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân.

2.4. Chơi game trên máy Windows cho trải nghiệm tốt hơn

Các gamer khi mua máy tính thường phân vân giữa Macbook hay Windows. Không bàn cãi nhiều, laptop Windows có thể tùy biến linh kiện trong máy cho hiệu năng chiến các thể loại game siêu mạnh mẽ, trải nghiệm cực đã.

2.5. Máy Windows luôn cập nhật cấu hình, chip intel mới nhất

Máy tính dòng Windows khi ra mắt luôn có sự cập nhật cấu hình, phần cứng mới nhất. Trong khi các dòng máy Mac lại giữ nguyên cấu hình từ mấy năm về trước.

Nhiều dòng máy đến từ các hãng khác nhau mau lại sự đa dạngNhiều dòng máy đến từ các hãng khác nhau mau lại sự đa dạng

2.6. Hỗ trợ tốt nhất cho ứng dụng văn phòng đặc biệt là Microsoft Office

Bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office khả năng hoạt động trên Window mượt hơn, tốt hơn, nhiều tính năng và ổn định hơn so với nền tảng MacOS.

2.7. Hệ điều hành Windows cho phép tùy biến tốt hơn so với máy Mac

Cân nhắc mọi yếu tố thì Window có nhiều phần mềm tùy chỉnh hơn MacOS, phù hợp với các đối tượng cao cấp thích chỉnh sửa nhiều trên thiết bị.

2.8. Máy Windows dễ thay thế sửa chữa, chi phí rẻ hơn máy Macbook

Mức giá khi sửa chữa Macbook tại các cửa hàng chính hãng cao gấp nhiều lần so với Laptop Window, đây cũng là yếu tố xem xét quan trọng khi quyết định nên mua Macbook hay Window.

2.9. Laptop Windows có bàn phím tốt khó bị lỗi hơn các dòng MacBook Pro mới nhất của Apple

Bàn phím cánh bướm thế hệ mới của Macbook được nhiều người cho là lỗi khá nhiều, so với việc sử dụng laptop Windows thì việc bàn phím lỗi, hư hỏng thì chi phí sửa chữa lại rẻ hơn nhiều.

2.10. Máy Windows có đầy đủ các cổng giao tiếp thông dụng

Từ mẫu Macbook 2016 thì Apple đã cắt giảm cổng giao tiếp thông dụng mà chỉ để lại vài cổng USB-C/Thunderbolt 3. Tuy nhiên, laptop Windows được trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ biến và giữ nguyên trên các thiết bị đời mới.

Laptop Windows có bàn phím tốt khó bị lỗi hơn các dòng MacBook Pro Laptop Windows có bàn phím tốt khó bị lỗi hơn các dòng MacBook Pro

Hy vọng với những thông tin hữu ích bài viết chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn trong việc lựa chọn nên mua Macbook hay Window.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.