Báo cáo: Smartphone màn hình lớn tiếp tục tăng trưởng, iPhone 6 Plus dẫn đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo những báo cáo mới nhất tổng hợp từ thị trường Mỹ và các khu vực phát triển, phablet tiếp tục lên ngôi trong quí 1/2015 và sản phẩm đáng chú ý nhất không ai khác chính là iPhone 6 Plus của Apple

Phablets score 21 of Q1 2015 smartphone sales in the US, Apple's iPhone 6 Plus leads the pack

Theo những báo cáo mới nhất từ tập đoàn nghiên cứu tài chính thế giới Kantar Worldpanel, smartphone có màn hình lớn (hay còn gọi là phablet) tiếp tục là những thiết bị di động chiếm lĩnh hầu hết các thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc,… trong quý đầu của năm 2015. Cụ thể tại thị trường Mỹ, những chiếc phablet chiếm tới 21% thị phần di động toàn quốc gia.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của phablet cũng giúp cho thuật ngữ này ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng công nghệ trên toàn thế giới. Nguồn gốc của thuật ngữ “phablet” xuất phát từ việc ghép hai chữ “smartphone” và “tablet” (máy tính bảng) và bắt đầu xuất hiện từ cách đây khoảng 3 năm.

Báo cáo cũng cho biết, thiết bị phablet được quan tâm nhiều nhất và có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất tại thời điểm hiện nay vẫn là chiếc iPhone 6 Plus. Theo đó, siêu phẩm của Apple chiếm tới 44% tổng số phablet được bán ra tại thị trường Mỹ trong quý đầu năm. Đây là một con số cho thấy sức mạnh của gã khổng lồ Apple trong việc tiếp tục thống trị thị trường di động Mỹ nói riêng, và thị trường quốc tế nói chung. Trên thực tế, tại một vài quốc gia như Nhật, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á, sự phổ biến của iPhone thậm chí còn lớn hơn nhiều so với khu vực Bắc Mỹ.

Chưa dừng lại ở đó, các báo cáo khảo sát thị trường lớn nhất tại châu Âu cũng tiết lộ rằng có tới 30% doanh số bán hàng của iPhone và iPad đến từ … những người dùng thiết bị Android chuyển sang.

Tuy nhiên, những phablet chạy nền tảng Android vẫn đứng đầu thị trường về số sản phẩm bán ra, khi chiếm trung bình 58,1%, tăng trưởng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo là đó là sự thống trị của những chiếc iPhone / iPad với 36,5% thị phần di động. Các thiết bị chạy Windows Phone và các nền tảng di động khác không có nhiều bước tiến đáng kể so với năm 2014, khi vẫn chỉ chiếm hơn 5% tổng số thiết bị trên toàn thế giới.

Theo nhiều dự đoán của các chuyên gia, quý tiếp theo của năm 2015 nhiều khả năng sẽ đánh dấu sự lên ngôi của những chiếc Lumia chạy Windows Phone, đến từ việc Microsoft sẽ chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành Windows 10 cùng nhiều tính năng mới đáng chú ý.

Nguyễn Nguyễn

Theo Kantar.com

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!