22 câu hỏi thường gặp khi mua và sử dụng quạt điều hòa Sunhouse

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng quạt điều hòa Sunhouse và có những thắc mắc khi sử dụng thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc đó

Là một trong những dòng quạt điều hòa tốt nhất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay, quạt điều hòa Sunhouse không những mang lại khả năng làm mát vượt trội, thiết kế đẹp mắt mà dòng quạt điều hòa này cũng khá bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn đang có những thắc mắc với thương hiệu quạt điều hòa này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về quạt điều hòa Sunhouse thông qua các câu hỏi thường gặp với quạt điều hòa Sunhouse sau:

quạt điều hòa sunhouse

quạt điều hòa sunhouse

Câu 1: Quạt điều hòa Sunhouse làm việc như thế nào? (Nguyên lý hoạt động)

Quạt điều hòa SUNHOUSE hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước tự nhiên, tương tự như hiện tượng bốc hơi nước tại các thác nước hay gần sông hồ. Không khí nóng xung quanh được hút vào tấm làm mát từ nhiều hướng khác nhau sẽ đi qua tấm làm mát và bị hệ thống này hấp thụ nhiệt do hiệu ứng bay hơi của nước ngầm trên bề mặt tấm làm mát.

Nhiệt độ của không khí đi qua tấm làm mát có thể giảm từ 5 – 15 độ C (trong điều kiện tiêu chuẩn: độ ẩm từ 30-40% – nhiệt độ trên 42 độ…), giúp môi trường xung quanh thoáng đãng, mát mẻ hơn mà không gây hại cho sức khỏe người dùng.

Câu 2: Quạt điều hòa Sunhouse có thể giảm được bao nhiêu độ C?

Tùy thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh (Độ ẩm, nhiệt độ…) quạt điều hòa SUNHOUSE có thể làm giảm nhiệt độ môi trường từ 5ºC đến 15ºC (trong điều kiện tiêu chuẩn: độ ẩm từ 30-40% – nhiệt độ trên 42 độ, phòng thoáng…). Việc giảm được nhiệt độ phụ thuộc vào các yếu tố:

– Nhiệt độ môi trường xung quanh (Nhiệt độ môi trường càng cao thì khả năng giảm nhiệt của quạt điều hòa càng tốt).

– Độ ẩm môi trường (Độ ẩm môi trường càng thấp thì khả năng giảm nhiệt của quạt điều hòa càng tốt).

– Không gian phòng sử dụng quạt điều hòa (không gian mở tốt hơn do với không gian kín).

Tuy nhiên, trong mọi điều kiện quạt điều hòa chỉ có thể giảm nhiệt độ phòng xuống thấp nhất về 27 độ C (đây là mức nhiệt độ tiêu chuẩn, dễ chịu với sinh hoạt của con người).

Câu 3: Tuổi thọ của quạt điều hòa SUNHOUSE?

Đối tác quạt điều hòa SUNHOUSE hợp tác đã bán quạt điều hòa ở Thái Lan trong 5-6 năm và đến nay chưa có sự phàn nàn nào từ khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Để tăng cường tuổi thọ, cần vệ sinh tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát thường xuyên để có hiệu suất làm mát tối ưu

Câu 4: Quạt điều hòa có tiêu thụ nhiều điện năng không?

So với máy điều hòa nhiệt độ, mức tiêu thụ điện của quạt điều hòa thấp hơn 10 lần. Ví dụ, điều hòa công suất 9,000 BTU tiêu thụ 880W, diện tích sử dụng chỉ 10-12 m2, trong khi quạt điều hòa SUNHOUSE SHD7707 chỉ tiêu thụ 88 W, diện tích sử dụng 12m2.

Bên cạnh đó, thiết kế cánh quạt đặc biệt (khả năng hút gió lớn, tiếng ồn thấp) cũng giúp quạt điều hòa SUNHOUSE tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại quạt điều hòa khác trên thị trường. Bạn nên tham khảo ngay các dòng quạt điều hòa tiết kiệt điện của SUNHOUSE

Câu 5: Có cần dùng đá lạnh/đá khô vào khay nước quạt điều hòa SUNHOUSE không?

Tiêu chuẩn của quạt điều hòa SUNHOUSE là phải có hiệu suất làm mát tốt, do đó không cần thêm đá lạnh vào khay như các quạt điều hòa thông thường khác.

Tuy nhiên, người dùng cần vệ sinh tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát thường xuyên để có hiệu suất làm mát tối ưu.

Câu 6: Tại sao quạt điều hòa mới sử dụng lần đầu có mùi khó chịu?

Lần đầu sử dụng, quạt điều hòa SUNHOUSE có mùi khó chịu là do mùi keo kết dính các liên kết của tấm làm mát. Mùi này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Sau 1 – 2 lần sử dụng, mùi khó chịu này sẽ tự động biến mất.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần tắt chế độ làm mát (COOL MODE) khoảng 30 phút, quạt sẽ sấy khô tấm làm mát, làm bay mất mùi.

Câu 7: Quạt điều hòa có gây ra các chứng bệnh về đường hô hấp ko?

Quạt điều hòa SUNHOUSE không gây các chứng bệnh về đường hô hấp vì:

– Không có sương bay ra trong quá trình hoạt động

– Dùng trong môi trường mở, không khí thoáng nên không có vấn đề gì lớn về độ ẩm xung quanh môi trường sử dụng.

– Tấm làm mát được thiết kế kiểm soát độ ẩm trong phòng tự động (Tối đa 80%). Khi độ ẩm cao, tấm làm mát sẽ giảm lượng nước bốc hơi; khi độ ẩm thấp, tấm làm mát sẽ tăng lượng nước bốc hơi

Ngoài ra, các bệnh viện nổi tiếng của Thái Lan như Siriraj, Ramatibhadee, Bumrungrat đều dùng sản phẩm quạt điều hòa, đó là một sự đảm bảo cho mọi lo lắng về sức khỏe khi dùng quạt điều hòa.

Câu 8: Tuổi thọ, cấu tạo và chi phí thay thế của tấm làm mát?

Tấm làm mát được làm từ hợp chất cellulose đặc biệt, tuổi thọ từ 3-4 năm tùy thuộc vào mức độ sử dụng và bảo quản của người tiêu dùng. Chi phí thay thế khoảng từ 150.000VND-300.000 VND tùy thuộc vào model sản phẩm.

Câu 9: Tại sao quạt điều hòa ồn hơn quạt mát thường và máy điều hòa nhiệt độ?

Yêu cầu của động cơ quạt là phải có công suất lớn để hút nhiều không khí từ nhiều chiều khác nhau thổi qua tấm làm mát. Do đó, quạt điều hòa ồn hơn quạt điện thường và máy điều hòa nhiệt độ.

Tuy nhiên, quạt điều hòa SUNHOUSE có độ ồn thấp hơn các loại quạt điều hòa khác có mặt trên thị trường nếu cùng diện tích sử dụng/công suất hút.

Câu 10: Có nên cho nước hoa vào bình nước?

Nước hoa có thể gây tắc ở tấm làm mát, ống/vòi dẫn nước, thậm chí làm tắc bơm. Thay vào đó, chúng ta có thể dùng sáp thơm đặt trước cửa quạt để tạo mùi hương cho không gian sử dụng.

Câu 11: Vệ sinh và bảo dưỡng sản phẩm có khó không?

Việc vệ sinh và bảo dưỡng quạt điều hòa SUNHOUSE dễ hơn so với điều hòa. Mỗi tháng vệ sinh màng chắn bụi, tấm làm mát và bình nước từ 01 đến 02 lần, tùy thuộc vào môi trường sử dụng có bụi hay không.

Bên cạnh đó, quạt điều hòa SUNHOUSE áp dụng chính sách bảo hành tại nhà, thuận tiện cho người sử dụng. Khách hàng liên lạc với các điểm bán hàng hoặc trung tâm dịch vụ khách hàng để được tư vấn/xử lý.

Câu 12: Xuất xứ quạt điều hòa SUNHOUSE?

Quạt điều hòa Sunhouse có xuất xứ cả ở Thái Lan và Trung Quốc nhưng phần thiết kế và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của SUNHOUSE Hàn Quốc.

Câu 13: Tại sao không có bánh lái ở đế/chân?

Chiều cao của quạt hạn chế nên nếu di chuyển quạt bằng bánh sẽ không chắc chắn. Ngoài ra trọng lượng quạt tương đối nhẹ nên người dùng có thể dễ dàng đặt quạt trên bàn, ghế trên tùy theo nhu cầu sử dụng.

Câu 14: Tại sao không có tấm chắn bụi?

Do quạt sử dụng 4 tấm làm mát ở 4 mặt bao quanh thân quạt. Tấm làm mát này được cấu tạo bởi các lỗ tổ ong có kích thước rất nhỏ nên bản thân tấm làm mát này chính là tấm chắn bụi.

Câu 15: Tại sao cửa gió ra lại nhỏ?

Cánh quạt của model SHD7707 và SHD7715 có thiết kế đặc biệt, tạo lưu lượng gió lớn, do vậy cửa gió ra dù nhỏ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát cao.

Câu 16: Tại sao không có chức năng sục Ozon ở một số model quạt điều hòa SUNHOUSE?

Các model này thường dùng trong các không gian có diện tích nhỏ (Từ 12m2-18m2), tương ứng với dung tích bình nước bé. Trong điều kiện đó, chức năng sục Ozon sẽ không phát huy được hiệu quả. Thay vào đó, người dùng nên vệ sinh bình nước thường xuyên.

Câu 17: Tại sao một số quạt điều hòa có kích thước nhỏ?

Dòng quạt này có thiết kế 4 cửa lấy gió dạng tròn bao quanh thân quạt nhằm tối thiểu kích thước quạt, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong các căn hộ tập thể, chung cư bị hạn chế về không gian và diện tích. Mặc dù kích thước nhỏ, nhưng hiệu quả làm mát vẫn cao như các model lớn.

Câu 18: Tại sao một số model quạt điều hòa không có vạch mực nước?

Bơm của model SHD7707/SHD7715 là loại bơm đặc biệt, có thể hoạt động liên tục trong điều kiện không có nước. Ngoài ra, bình chứa nước làm từ nhựa trong suốt nên người dùng có thể quan sát mực nước bên trong dễ dàng.

Câu 19: Tại sao phải dùng dây đai cao su bao quanh các tấm làm mát?

Để hạn chế khả năng tấm làm mát không bị tháo, lấy cắp trong quá trình vận chuyển.

Câu 20: Tại sao sử dụng quạt điều hòa có tác dụng làm sạch không khí?

Quạt điều hòa sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, do vậy cũng có tác dụng tăng độ ẩm cho căn phòng khô nóng mà không làm hư hại thiết bị điện tử, nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn.

Câu 21: Cách vệ sinh sản phẩm quạt điều hòa?

Quạt điều hòa thiết kế có thể tháo rời các bộ phận: tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát giúp bạn dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả. Vệ sinh định kỳ sẽ giúp quạt hoạt động ổn định hơn, hạn chế vi khuẩn gây hại tích tụ và sinh bệnh cho người sử dụng.

Câu 22: Tại sao hiệu năng sử dụng sẽ cao hơn khi sử dụng quạt điều hòa ở không gian mở?

Nên để không gian thông thoáng khi sử dụng quạt điều hòa không chỉ tăng hiệu quả làm mát mà còn giúp tăng đối lưu lưu thông không khí trong phòng, tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Nguồn: Sunhouse Việt Nam

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!