25 thực phẩm giúp mọc tóc dày chắc khỏe giảm gãy rụng từ tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để có mái tóc dày, chắc khỏe và óng mượt? Ngoài chế độ chăm sóc tóc bên ngoài, bạn đừng quên bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong với 25 loại thực phẩm giúp mọc tóc dày dưới đây. Chắc chắn, bạn sẽ sở hữu mái tóc bóng đẹp và vô cùng chắc khỏe khiến ai cũng phải trầm trồ đấy!

Các cụ ta đã có câu “hàm răng mái tóc là góc con người” để thấy được tầm quan trọng của việc giữ gìn một mái tóc đẹp, chắc khỏe. Tuy nhiên, ngày nay do tác động của nhiều nguyên nhân, mái tóc chúng ta dễ dàng bị gãy rụng, mỏng yếu và không còn chắc khỏe. Điều này ảnh hưởng phần nào đến nhan sắc và khiến bạn thiếu tự tin, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên nếu chịu khó chăm sóc và bổ sung những thực phẩm giúp mọc tóc dày dưới đây, chị em hoàn toàn có thể sở hữu được mái tóc dày óng ả, chắc khỏe.

1. Xoài

Bạn có biết, một trong những nguyên nhân khiến tóc xơ yếu và rụng nhiều là do cơ thể thiếu sắt. Và đó là lý do bạn nên bổ sung quả xoài vào thực đơn ăn uống của mình. Hàm lượng sắt cao, kết hợp với vitamin C trong quả xoài giúp bổ sung hai loại dưỡng chất này cho cơ thể, hạn chế tình trạng tóc gãy rụng. Bên cạnh đó còn giúp làm cân bằng sự hấp thụ chất sắt từ các loại thực phẩm khác.

Đồng thời thành phần silica khoáng trong xoài cũng giúp các mô liên kết trong sợi tóc chắc khỏe hơn và thúc đẩy sợi tóc mọc nhanh hơn. Bạn có thể ăn xoài trực tiếp, làm nước ép, sinh tố hay chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khác như bánh, gỏi hay nộm…Tuy nhiên, hãy chia đều mỗi ngày để tránh tình trạng tăng cân bạn nhé, vì hàm lượng đường trong loại quả này cũng khá cao đấy.

Ăn xoài giúp bổ sung sắt và nhiều dưỡng chất khác tốt cho tóc
Ăn xoài giúp bổ sung sắt và nhiều dưỡng chất khác tốt cho tóc

2. Đậu nành

Mất cân bằng hormone trong cơ thể cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Để khắc phục tình trạng đó, bạn nên ăn đậu nành hoặc các món ăn thức uống từ loại đậu này. Nguyên nhân là do đậu nành có khả năng ức chế sự hình thành của một loại hormone gọi là dihydrotestosterone, chất này gây nên sự mất cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trong đậu nành cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp tóc mọc nhiều và chắc khỏe hơn như sắt, omega 3, vitamin B2…Sữa đậu nành thành phần hạt đậu nành nguyên chất, không chất bảo quản, mầm đậu nành hay đậu phụ là những món ăn thơm ngon mà bạn có thể tham khảo.

3. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giúp mọc tóc dày khá hữu hiệu. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa collagen và biotin, thành phần quan trọng duy trì sự đàn hồi của sợi tóc, giảm gãy rụng. Hơn nữa, các chất như lutein, kẽm, protein hay các vitamin như A, D lại giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Vậy nên, đừng bỏ qua các món ăn bổ dưỡng từ trứng như trứng luộc, trứng chiên, salad,…trong chế độ ăn uống của mình nhé.

Quả trứng chứa nhiều protein giúp tóc chắc khỏe hơn
Quả trứng chứa nhiều protein giúp tóc chắc khỏe hơn

4. Tảo bẹ

Tảo bẹ cũng không nằm khỏi danh sách những thực phẩm giúp tóc mọc dày của bạn đâu nhé. Loại thực phẩm có phần hơi khó tìm này sở hữu những thành phần dinh dưỡng đặc biệt tốt cho tóc. Sắt giúp đảm bảo cho quá trình sản xuất hồng cầu khỏe mạnh, còn l-lysine tạo điều kiện cho sự hấp thụ sắt hiệu quả hơn.

Sự kết hợp hai dưỡng chất này giúp tóc chắc khỏe, mọc nhiều và hạn chế gãy rụng hơn. Bên cạnh đó, tảo bẹ còn bổ sung kẽm, magie, vitamin B…đều là những dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển của tóc. Canh tảo bẹ hay tảo bẹ khô xào,…là những món ăn ngon để bạn tham khảo.

5. Quả sung

Nếu muốn tóc chắc khỏe và các lọn tóc trở nên sáng bóng thì đừng bỏ qua quả sung nhé. Loại quả quen thuộc nhưng lại chứa những dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc như sắt, kali, magie, các loại vitamin A, D,…Quả sung cũng là nguyên liệu để chế biến rất nhiều các món ăn thơm ngon như nộm sung, sung om lươn, sung kho cá, bánh sung,…

Ăn sung để tóc khỏe và bóng mượt hơn
Ăn sung để tóc khỏe và bóng mượt hơn

6. Hạt lanh

Omega là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của các sợi tóc, đồng thời giúp mái tóc bóng mượt và óng ả hơn. Loại chất này được tìm thấy nhiều trong hạt lanh. Kết hợp với các dưỡng chất khác như kẽm, magie, vitamin B1, hạt lanh là một trong những thực phẩm giúp mọc tóc dày, đẹp mà bạn nên tham khảo. Với loại hạt này, bạn có thể ăn một muỗng canh cách ngày như một bữa ăn nhẹ hoặc rắc lên cơm để ăn kèm cũng khá thú vị.

7. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng là thực phẩm giúp tóc mọc nhiều hơn, chắc khỏe hơn. Trong loại hạt này chứa protein đảm bảo cho sự phát triển của các nang tóc. Kẽm, sắt giúp tóc chắc khỏe và hạn chế sự gãy rụng hơn. Và các loại vitamin đặc biệt là vitamin E cung cấp độ ẩm để tóc bạn không chỉ khỏe mà còn óng mượt nữa. Hạt bí ngô cũng là một món ăn vặt ngon và bổ dưỡng của rất nhiều chị em. Vậy nên đừng bỏ qua loại thực phẩm tốt như thế này để có được mái tóc khỏe đẹp nhé.

8. Quả mọng, nhiều Vitamin C

Các loại quả mọng luôn là thực phẩm bổ dưỡng và cần thiết cho cơ thể nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt trong quả mọng chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hấp thụ sắt cũng như collagen, những thành phần giúp tóc mọc nhiều, chắc khỏe và óng mượt hơn.

Hơn nữa, vitamin C còn tăng cường khả năng bảo vệ da đầu cũng như các nang tóc, giúp chúng khỏe mạnh, hạn chế sự gãy rụng hơn. Với loại trái cây này nếu như sức khỏe bình thường, bạn có thể ăn mỗi ngày để bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất nhé!

9. Trái bơ

Không ai có thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời của quả bơ đối với sức khỏe. Đây cũng là thực phẩm giúp tóc mọc nhiều hơn. Trong quả bơ chứa rất nhiều vitamin E giúp tăng cường khả năng lưu thông da đầu, từ đó thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, trái bơ còn bổ sung nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa để mái tóc óng mượt, hạn chế xơ gãy. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon từ quả bơ như sinh tố, salad, nộm hoặc đơn giản là ăn trực tiếp đều rất ngon.

Trái bơ thúc đẩy tóc phát triển và ngăn ngừa gãy rụng
Trái bơ thúc đẩy tóc phát triển và ngăn ngừa gãy rụng

10. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh tươi sạch được khuyến khích bổ sung trong bữa ăn hàng ngày do bổ sung nhiều chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất. Trong rau xanh có chứa hàm lượng sắt cao kèm theo đó là các loại vitamin như A, C…Những dưỡng chất này rất tốt cho sự phát triển của tóc.

Một số loại rau như cải xoong, rau bina và bắp cải…còn giúp thúc đẩy keratin, một loại protein làm tăng cường các nang tóc. Nhờ vậy tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy nếu muốn sở hữu mái tóc chắc khỏe, dày đẹp đừng quên lựa chọn các loại rau lá xanh tươi ngon và chất lượng cho bữa ăn của hàng ngày nhé.

11. Thịt nạc đỏ

Các sợi tóc sẽ trở nên xơ yếu, dễ gãy rụng và mỏng dần nếu như cơ thể bị thiếu sắt. Thịt nạc đỏ là nguồn bổ sung sắt rất lớn cho cơ thể, đặc biệt là thịt bò. Bên cạnh đó, hàm lượng protein trong loại thực phẩm này cũng giúp cấu trúc sợi tóc trở nên chắc khỏe, dẻo dai hơn.

12. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc bổ dưỡng như yến mạch, lúa mì vỡ,…cũng là thực phẩm giúp mọc tóc dày đẹp hơn. Loại thực phẩm này giúp bổ sung sắt, kẽm và vitamin B kích thích tóc mọc dày và khỏe hơn. Bạn có thể nấu cháo, súp hoặc làm bánh từ các loại ngũ cốc trên để có được món ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho cơ thể, đặc biệt là mái tóc nhé.

13. Gạo nâu

Gạo nâu (gạo lứt) là loại thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nói chung. Đối với mái tóc, việc ăn gạo lứt thường xuyên rất tốt cho sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhiều và ngăn ngừa sự gãy rụng, nhờ thành phần sắt và kẽm có trong nó. Món cơm gạo lứt cũng khá ngon, hoặc bạn có ăn gạo lứt sấy, bánh gạo lứt,…

Trên thị trường có nhiều thương hiệu gạo lứt khác nhau. Vì vậy để đảm bảo chất lượng, hãy mua sản phẩm gạo lứt chất lượng các hãng uy tín cung cấp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Gạo lứt cũng là thực phẩm có lợi cho mái tóc
Gạo lứt cũng là thực phẩm có lợi cho mái tóc

14. Đậu lăng

Trong thành phần của đậu lăng có chứa nhiều dưỡng chất, trong đó có kẽm, protein, sắt và biotin. Đây là những chất đặc biệt tốt da đầu cũng như sợi tóc. Ăn đậu lăng giúp da đầu luôn mạnh khỏe, tạo điều kiện cho tóc mọc đều hơn. Bên cạnh đó sợi tóc khỏe mạnh và hạn chế sự gãy rụng hơn. Đây thực sự là một lựa chọn lý tưởng đối với những người ăn chay hoặc trong những ngày bạn chán ăn thịt, cá.

15. Bông cải xanh

Trong các loại rau lá xanh đậm, bông cải xanh là một trong những thực phẩm giúp tóc mọc dày điển hình. Loại rau này có chứa nhiều sắt, bổ sung hồng cầu cho máu giúp sợi tóc khỏe mạnh và hạn chế sự gãy rụng. Canxi và axit folic giúp ngăn ngừa tóc rụng và thúc đẩy sự phát triển cho tóc dày. Vậy nên, bổ sung bông cải xanh trong thực đơn hàng ngày với các món xào, luộc hay hầm đều là ý tưởng tuyệt vời để cải thiện sức khỏe mái tóc tốt hơn.

16. Rau bina

Rau bina cũng là loại rau lá xanh đậm rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Thực phẩm này chứa đầy đủ chất sắt, folate, beta carotene và vitamin C,  giúp giữ cho nang tóc khỏe mạnh và cải thiện quá trình lưu thông dầu trên da đầu. Rau bina là nguyên liệu để bạn chế biến nhiều món ăn ngon như rau bina xào tỏi, rau bina chiên giòn,…

17. Khoai lang

Một loại thực phẩm giúp mọc tóc dày rất phổ biến là khoai lang. Như đã biết, trong khoai lang có chứa beta carotene và được chuyển đổi thành Vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất cần thiết cho hoạt động của mọi tế bào, bao gồm cả các tế bào tóc,  hỗ trợ vào việc sản xuất dầu để da đầu khỏe mạnh và hạn chế hình thành gàu. Khoai lang luộc, hấp, nướng, hầm là những món ăn quen thuộc, ngon miệng nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe của mái tóc bạn nhé!

Khoai lang giúp da đầu khỏe mạnh và hạn chế gàu
Khoai lang giúp da đầu khỏe mạnh và hạn chế gàu

18. Yogurt Hy Lạp

Hàm lượng canxi cùng với protein trong loại sữa chua này giúp cải thiện cấu trúc sợi tóc một cách khỏe mạnh hơn. Ngoài ra,  Yogurt còn bổ sung thêm vitamin B5, một thành phần giúp tăng cường sức khỏe nang tóc. Bạn có thể duy trì việc bổ sung sữa chua mỗi ngày, có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp với hoa quả đều rất ngon và bổ dưỡng.

19. Socola đen

Đây là một loại thực phẩm quan trọng giúp cho mái tóc của bạn mọc dày và chắc khỏe hơn. Bởi trong thành phần của socola đen chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng sắt, vitamin B.

20. Trà đen

Uống trà đen giúp cho bạn có mái tóc mềm mượt và đen bóng. Thành phần các chất chống oxy hóa trong loại trà này giúp bảo vệ mái tóc của bạn một cách tối ưu. Đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa, nhờ vậy mái tóc trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn. Bạn có thể uống trà đen hoặc sử dụng nước trà để gội đầu cũng là cách để tóc khỏe mạnh và thơm mát trong suốt cả ngày.

21. Quả óc chó

Các loại hạt khô bảo quản được lâu, ngon miệng điển hình là quả óc chó luôn chứa omega 3, biotin và vitamin E một cách dồi dào nhất. Những chất này giúp cải thiện da đầu và sợi tóc một cách tối ưu, giúp mái tóc dày và khỏe mạnh hơn.

Hạt óc chó chứa nhiều dưỡng chất quý cho mái tóc
Hạt óc chó chứa nhiều dưỡng chất quý cho mái tóc

22. Hạnh nhân

Tương tự hạt óc chó, hạnh nhân cũng là một thực phẩm giúp mọc tóc nhiều mà bạn nên bổ sung. Ngoài những dưỡng chất điển hình trên, loại hạt này còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác không chỉ tốt cho mái tóc mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tuyệt vời nữa.

23. Dầu thực vật

Nếu bạn ăn quá ít chất béo, mái tóc sẽ trở nên khô, rối và không bóng mượt. Vậy nên để không xảy ra tình trạng này, bạn nên bổ sung chất béo cho cơ thể thông qua các loại dầu thực vật lành mạnh với sức khỏe như dầu hướng dương, dầu hạt cải,…Chắc chắn bạn sẽ có mái tóc óng ả và bóng mượt hơn.

24. Thịt gà

Bạn muốn một mái tóc khỏe mạnh thì cũng không thể bỏ qua thịt gà đâu nhé. Trong loại thịt này rất giàu protein, tốt cho sự phát triển của tóc và da đầu. Ăn thịt gà sẽ kích thích tóc mọc chắc khỏe và hạn chế gãy rụng hơn.

Ăn thịt gà để tóc mọc dày và ít gãy rụng hơn
Ăn thịt gà để tóc mọc dày và ít gãy rụng hơn

25. Thịt bò

Thịt bò là nguồn bổ sung sắt và kẽm dồi dào cho cơ thể. Đây là những dưỡng chất đặc biệt tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc và da đầu. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung thực phẩm này một cách điều độ, không nên ăn quá nhiều, tránh những tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Hiện nay có nhiều loại thịt bò nhập khẩu từ Mỹ, Úc… cho bạn lựa chọn với mức giá phải chăng. Bạn có thể đến trực tiếp các siêu thị như hệ thống siêu thị lớn Vinmart của tập đoàn Vingroup hay chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ để mua được thịt bò tươi, giết mổ nhân đạo trong nước và nhập khẩu uy tín giúp bạn yên tâm sử dụng nhé!

Như vậy, việc sở hữu một mái tóc dày đẹp và chắc khỏe không chỉ đơn giản là sự chăm sóc tóc bên ngoài đúng không nào. Bổ sung dưỡng chất cho tóc với các loại thực phẩm giúp mọc tóc dày trên đây sẽ giúp bạn có được mái tóc khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.

Vậy nên hãy lựa chọn những loại thực phẩm tươi ngon, chất lượng, an toàn để nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thành phần an toàn của những thương hiệu lớn cũng hỗ trợ bạn có được mái tóc mượt, đẹp như ý hơn nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!