TOP 30 món đồ sơ sinh cho bé cần mua trước khi mẹ lâm bồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sinh em bé là một việc rất quan trọng và được các bậc bố mẹ rất chờ đón. Tuy nhiên với những người làm mẹ lần đầu thì kinh nghiệm chọn đồ cho con chắc chắn còn hạn chế. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được kinh nghiệm chọn đồ sơ sinh cho bé gái và bé trai nhà mình nhé!

Trước khi lâm bồn, mẹ cần chuẩn bị trước cho em bé của mình những vật dụng, món đồ cần thiết như quần áo sơ sinh, tã bỉm miếng lót, các vật dụng tắm rửa, vệ sinh, ăn uống, ngủ nghỉ và một số đồ chơi để dỗ dành bé, giúp bé phát triển tư duy tốt. Sau đây là TOP 30 món đồ sơ sinh cho bé không thể không sắm:

1. Nhóm đồ sơ sinh quần áo cho bé

1.1. Áo sơ sinh

Số lượng nên mua là 10 chiếc. Vì em bé sơ sinh sẽ rất nhanh lớn nên các bạn không cần mua quá nhiều sẽ bị lãng phí. Hơn nữa áo cũng không bị bẩn nhiều nên cũng không cần thay thường xuyên. Quần áo sơ sinh cho bé chất liệu tốt sẽ an toàn cho da bé hơn đây cũng là điều mà các mẹ cần đặc biệt quan tâm. Ngoài ra các mẹ có thể chuẩn bị thêm cả áo gile để giữ ấm hơn cho bé khi trời lạnh. Giá bán: 15.000 đồng đến 55.000 đồng.

Những chiếc áo có họa tiết xinh xắn cho bé gái
Những chiếc áo sơ sinh có họa tiết xinh xắn cho bé gái

1.2. Quần sơ sinh

Quần các mẹ cần mua với số lượng nhiều hơn vì em bé sẽ rất hay tè dầm, cho dù có dùng miếng lót thì vẫn sẽ bị ngấm ra ngoài. Khi chọn đồ sơ sinh cho bé gái hay bé trai các mẹ cũng nên để ý đến việc chọn kích cỡ và màu sắc phù hợp. Các mẹ có thể mua quần áo cho bé dựa vào cân nặng và kích thước cơ thể con. Hầu hết các thương hiệu quần áo đều có gắn số, nên mẹ có thể lựa chọn một cách dễ dàng các số khác nhau cho em bé của mình.

Lưu ý là khi mua các mẹ mua quần sơ sinh vải mềm mịn cho da bé để phù hợp với sự phát triển của bé. Về màu sắc, nếu bé gái thích hợp với các màu hồng, đỏ, vàng với họa tiết hoa thì các bé trai, mẹ nên chọn các màu xanh, đen, xám có họa tiết sọc hay hình nhân vật hoạt hình. Giá bán: 17.000 đồng đến 50.000 đồng.

1.3. Mũ che thóp

Cần mua 4 cái. Phần thóp của trẻ sơ sinh còn rất yếu và dễ bị nhiễm lạnh nên mẹ cần phải đội mũ và che lại để bảo vệ sức khỏe cho bé tốt hơn. Giá bán: set 4 cái 50.000 đồng.

1.4. Bao tay, tất chân, yếm dãi

Mẹ nên ưu tiên sử dụng loại có dây buộc sẽ phù hợp với trẻ sơ sinh, mỗi loại cần chuẩn bị 5 đôi. Các mẹ nên mua 5 bộ có cùng màu với nhau để dễ dàng thay đổi và tiết kiệm thời gian phải lựa chọn. Giá bán: set 5 đôi 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Đồ sơ sinh cho bé gái gồm những gì?
Danh sách đồ sơ sinh cho bé gái và trai mẹ cần chuẩn bị trước sinh

2. Nhóm đồ sơ sinh cho bé tã bỉm miếng lót

2.1. Tã chéo

Các mẹ cần chuẩn bị 10 chiếc tã chéo có chất liệu mềm mịn, nhanh khô, không bám bẩn. Đặc biệt là tránh mua loại có màu trắng để không bị bẩn. Giá bán: 12.000 đồng đến 18.000 đồng.

2.2. Miếng lót phân xu

Mẹ cần chuẩn bị 5 túi. Trẻ sơ sinh sẽ đi phân xu liên tục, nếu đóng bỉm cho con nhiều sẽ bị hăm vì vậy nên dùng giấy lót loại này để thay thế cho bỉm. Khi bé bắt đầu đi phân xu ít hơn thì có thể sử dụng sang bỉm. Giá bán: 50.000 đồng/3 bịch.

2.3. Bỉm quần, tã dán

Đối với tã bỉm cho trẻ sơ sinh, các mẹ cần chuẩn bị kỹ càng trước khi mua. Nên chọn bỉm có chất liệu mềm mịn, thấm hút tốt và an toàn với da của em bé. Tùy nhu cầu và thương hiệu bỉm tã cho bé mẹ yêu thích mà có thể dễ dàng lựa chọn. Giá bán: 100.000 đồng đến hơn 300.000 đồng/bịch tùy size và số lượng miếng.

3. Nhóm đồ sơ sinh cho bé tắm rửa

3.1. Dầu tắm cho bé

Các mẹ chỉ nên mua loại sữa tắm dịu nhẹ, thành phần tự nhiên có dung tích vừa phải, không nên mua lọ quá to vì để lâu sẽ làm mất mùi thơm và dùng cũng không còn an toàn cho trẻ. Không những thế phòng trường hợp bé không thích hợp với loại sữa tắm này thì có thể đổi loại khác mà không tốn kém. Giá bán: 75.000 đồng đến 150.000 đồng.

3.2. Khăn tắm

Khăn tắm là đồ sơ sinh cho bé rất quan trọng mà các mẹ cần lưu ý khi mua. Sau khi tắm bé rất dễ bị nhiễm lạnh, vì vậy cần dùng loại khăn cho bé có khả năng thấm nước tốt và có mũ để quấn hết được người bé. Giá bán: 100.000 đồng đến 250.000 đồng.

3.3. Nhiệt kế

Không phải loại nhiệt kế để đo sức khỏe mà đồ sơ sinh cho bé gái hay trai rất hữu dụng cần có là nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước. Khi tắm cho trẻ sơ sinh bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến độ ấm của nước để tắm cho con tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo các loại nhiệt kế hồng ngoại vừa có thể đo được nhiệt độ nước, nhiệt độ phòng và nhiệt độ của bình sữa rất tiện lợi. Giá bán: 150.000 đồng đến 300.000 đồng.

3.4. Chậu tắm

Nên chọn mua loại chậu to, dài của thương hiệu Babybum để bé có thể thoải mái vùng vẫy khi tắm. Đặc biệt là nên chọn loại nhựa dẻo, có độ bền cao chịu được va đập để không bị nứt hoặc vỡ. Các mẹ cũng có thể chọn các loại chậu có in hình các con vật ngộ nghĩnh để thu hút sự chú ý của trẻ. Với bé trai mẹ nên chọn màu xanh, còn bé gái mẹ có thể chọn màu xanh hoặc hồng. Giá bán: 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

Chậu tắm là một món đồ sơ sinh cho bé gái không thể bỏ qua khi tắm
Chậu tắm thoải mái sẽ giúp trẻ thích thú hơn khi tắm

4. Nhóm các vật dụng vệ sinh cho bé

4.1. Băng gạc

Mẹ cần chuẩn bị 5 hộp để có thể thay thường xuyên cho bé khi tắm. Băng gạc sẽ giúp bảo vệ phần rốn của trẻ cho đến khi cuống rốn rụng. Giá bán: 5.000 đồng đến 7.000 đồng.

4.2. Gạc rơ lưỡi

Các mẹ nên chọn loại gạc được làm bằng chất liệu tự nhiên, mềm mại đảm bảo an toàn cho trẻ. Lưu ý là bố mẹ nên thường xuyên vệ sinh miệng cho trẻ vì khi trẻ bú xong thường để lại sữa trong miệng và lâu ngày sẽ có mùi khó chịu. Giá bán: 10.000 đồng đến 15.000 đồng.

4.3. Khăn ướt

Được dùng để vệ sinh cho trẻ khi thay tã, khăn ướt có nắp đậy rất tiện lợi và an toàn với da của trẻ em. Các mẹ nên chọn loại không mùi để tránh trường hợp bị kích ứng với da. Giá bán: 30.000 đồng đến 40.000 đồng.

4.4. Nước muối sinh lý

Thông thường khi em bé mới sinh sẽ vẫn còn đọng lại một ít nước ối trong mắt và lỗ mũi. Vậy nên mẹ nên dùng nước muối để rửa hằng ngày cho bé giúp bé không bị đau mắt hoặc chảy nước mũi khi lớn. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xông mũi họng để trị các bệnh viêm xoang cho trẻ. Giá bán: 5.000 đồng đến 10.000 đồng.

4.5. Kem chống hăm

Các mẹ không thể bỏ qua được kem chống hăm chiết xuất tự nhiên, an toàn khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái và bé trai. Sản phẩm này sẽ phòng chống hăm hiệu quả khi bé phải mặc bỉm thường xuyên hoặc bị mẩn đỏ vào mùa hè. Giá bán: 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

4.6. Nước giặt và xả vải

Trên thị trường có nhiều loại nước xả vải được sử dành riêng cho trẻ, các mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được loại có mùi hương mình thích. Nên chọn nước giặt giúp vải mềm sạch khử mùi hôi và bảo vệ làn da của bé. Giá bán: 150.000 đồng đến 250.000 đồng.

5. Nhóm các vật dụng ăn uống cần chuẩn bị cho bé

5.1. Bình sữa cho trẻ

Bình sữa cho bé được làm bằng nhựa dẻo silicon y tế có chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho trẻ. Đặc biệt nên chọn loại có núm ti mềm, được làm giống khuôn của ti mẹ để bé dễ dàng sử dụng. Giá bán: 150.000 đồng đến 400.000 đồng.

5.2. Nước rửa bình sữa

Nếu chỉ sử dụng nước trắng thông thường thì sẽ rất khó có thể đánh bật được những mảng bám có trên thân bình. Thay vào đó các mẹ cần sử dụng nước rửa bình sữa không chứa chất độc hại để cọ sạch sẽ hơn. Giá bán: 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

5.3. Túi trữ sữa

Để trữ sữa mẹ trong tủ lạnh đảm bảo vệ sinh và chất lượng các bạn có thể sử dụng các túi trữ sữa chất liệu an toàn. Đặc biệt các bạn có thể trữ sữa trong thời gian 6 tháng trong tủ lạnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Giá bán: 100.000 đồng/10 túi.

5.4. Máy hâm sữa

Các mẹ có thể sử dụng máy này hâm lại sữa mẹ để trong tủ lạnh hoặc để bên ngoài trong thời gian lâu để bé uống được tốt hơn. Máy hâm sữa sẽ tự động điều chỉnh sữa đến độ ấm phù hợp cho bé. Giá bán: 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

5.5. Máy hút sữa

Nếu mẹ có nhiều sữa mà muốn lấy bớt ra để dự trữ thì nên dùng máy hút sữa để vắt được hiệu quả hơn. Đặc biệt trong những trường hợp bé không chịu bú mẹ thì có thể vắt sữa cho vào bình để bú. Giá bán: 200.000 đồng đến 300.000 đồng.

6. Nhóm các vật dụng đi ngủ cần chuẩn bị cho bé

6.1. Gối chặn chống giật mình cho trẻ khi ngủ

Các mẹ nên mua các loại gối chặn được làm từ vỏ đỗ chắc chắn hơn và giúp bé không bị xê dịch khỏi vị trí ban đầu. Giá bán: 100.000 đồng đến 130.000 đồng.

6.2. Cũi, nôi

Nếu bố mẹ muốn tách cho bé nằm riêng để đảm bảo khi ngủ bé không bị người lớn đè lên thì có thể sử dụng các loại nôi, cũi được thiết kế sát với mép giường của bố mẹ. Cũi của thương hiệu Goldcat sẽ giúp bé ngủ thoải mái hơn và có tính tự lập tốt hơn khi lớn lên. Giá bán: 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy hãng và chất liệu nhựa hay gỗ.

6.3. Màn chụp cũi

Khi cho bé ngủ vào ban ngày sẽ rất hay bị muỗi cắn, vì vậy giải pháp cho mẹ đó là sử dụng màn chụp. Màn được may cẩn thận, thoáng mát, chất liệu bền, đẹp không dễ rách, thủng là tiêu chí mẹ cần chọn theo để chắc chắn đảm bảo cho bé có giấc ngủ ngon và không bị muỗi hay các côn trùng cắn. Giá bán: 120.000 đồng đến 200.000 đồng.

6.4. Gối nằm

Vì bé sơ sinh cấu tạo của hộp sọ chưa liền nên khi mua đồ sơ sinh cho bé gái và bé trai này các mẹ nên mua cho con loại gối có lỗ để cân bằng và không làm đầu bị méo. Giá bán: 70.000 đồng đến 150.000 đồng.

6.5. Chăn đắp

Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái hay bé trai các mẹ cần chú ý đến lựa chọn chăn đắp. Mẹ nên sử dụng loại chăn mềm mịn, không quá dày để bé cảm thấy nhẹ nhàng khi ngủ. Đặc biệt là không nên cho bé đắp chung chăn với người lớn sẽ khiến chúng khó chịu và nóng. Giá bán: 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Chọn đồ sơ sinh cho bé thoải mái để giúp bé có giấc ngủ ngon hơn
Chọn các vật dụng đi ngủ cho bé thoải mái để giúp bé có giấc ngủ ngon hơn.

7. Nhóm đồ chơi sơ sinh cho bé an toàn được ưa chuộng nhất thị trường

7.1. Cá ngựa ru ngủ

Cá ngựa ru ngủ được làm với hình dạng chú cá ngựa cùng với giai điệu rất đáng yêu. Khi bé ngủ có thể ôm và nghe nhạc sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon hơn. Lớp bên ngoài được làm bằng vải nhung rất mềm mại, mượt sẽ không gây kích ứng cho da của bé. Giá bán: 150.000 đồng đến 200.000 đồng.

7.2. Lục lạc gấu trúc

Lục lạc gấu trúc khi lắc sẽ phát ra những âm thanh rất thú vị, tạo cảm hứng vui chơi cho bé. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, âm thanh là thứ rất hấp dẫn với chúng vì vậy đây là trò chơi mà được nhiều bố mẹ lựa chọn sử dụng cho con của mình. Hơn nữa, sản phẩm này được làm bằng chất liệu rất an toàn, không gây hại cho trẻ. Giá bán: 195.000 đồng đến 250.000 đồng.

7.3. Kệ chữ A

Kệ chữ A được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, mang đến cho bé yêu nhà bạn một trò chơi rất thú vị. Bé có thể nằm và chơi cùng với những con vật, xúc xắc rất đáng yêu, ngộ nghĩnh. Chiếc kệ được thiết kế với kiểu dáng đẹp mắt, có nhạc cùng nhiều màu sắc rực rỡ nên rất thích hợp với trẻ sơ sinh. Giá bán: 200.000 đồng đến 250.000 đồng.

Kệ chữ A rất thích hợp cho trẻ sơ sinh
Kệ chữ A rất thích hợp cho trẻ sơ sinh

Trên đây là TOP 30 món đồ sơ sinh cho bé cần mua trước khi mẹ lâm bồn. Sẽ không nhất thiết phải mua hết cả 30 món đồ sơ sinh cho bé này nếu mẹ đã có bạn bè, người thân cho đỡ các vật dụng cơ bản. Khi cần mua sắm đồ sơ sinh để có trải nghiệm tốt, mẹ nên chú ý lựa chọn đúng chủng loại, kích cỡ, chất liệu, thương hiệu, nơi bán uy tín và độ bền của sản phẩm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!