29 cách trị rạn da sau sinh tại nhà hiệu quả nhất từ cây cỏ tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rạn da là tình trạng mà nhiều nhiều phụ nữ gặp phải sau khi sinh nhất là vùng da bụng. Làm sao để khắc phục vấn đề này, hãy cùng khám phá ngay những cách trị rạn da sau sinh tại nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả trong bài viết sau đây.

1. Tổng hợp cách trị rạn da sau sinh tại nhà từ thiên nhiên

1.1. Trị rạn da bằng dầu ô liu

Dầu ô liu có chiết suất từ thiên nhiên giàu vitamin E cùng với nhiều chất chống lão hóa và có khả năng phục hồi làn da bị hư tổn, chính vì điều này mà dầu ô liu được nhiều người bà mẹ sử dụng để làm mờ các vết rạn da sau khi sinh. Trước khi đi ngủ bạn sử dụng một ít dầu ô liu thoa lên vùng da bị rạn.

Nếu có thể bạn có thể dùng tay xoa vòng vùng da và massage để tinh chất dầu có thể thẩm thấu sâu hơn vào trong tế bào da để đẩy mạnh quá trình hấp thụ. Chỉ cần bạn thực hiện cách này trong khoảng một tháng thì các vết rạn trên da sau khi sinh sẽ mờ đi hẳn, làm da sẽ trở nên căng bóng và sáng mịn một cách tự nhiên.

Dầu ô liu trị rạn da vô cùng hiệu quảDầu ô liu trị rạn da vô cùng hiệu quả (Nguồn: giadinhtre.vn)

1.2 Dầu dừa

Ngoài dầu ô liu thì dầu dừa cũng là một cách trị rạn da sau sinh tại nhà đơn giản và hiệu quả. Dầu dừa có chiết suất hoàn toàn tự nhiên, có tác dụng giữ ẩm làm mềm da, các thành phần trong dầu dừa còn có khả năng tái tạo tế bào và kháng khuẩn chống viêm cực kỳ hiệu quả.

Vì vậy nếu chị em phụ nữ đang lo sợ về vấn đề da bị rạn sau khi sinh thì có thể sử dụng dầu dừa để thoa lên vùng da bị rạn hằng ngày. Thực hiện cách này trong khoảng 1 tháng thì những vết rạn trên da sẽ bị mờ và không như lúc sau khi sinh con nữa.

1.3 Viên vitamin E

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào hiện nay đều biết đến công dụng tuyệt vời của viên Vitamin E trong việc chăm sóc da. Vì thế nếu bạn sử dụng Vitamin E trước lúc sinh con và ngay sau lúc sinh con sẽ giảm thiểu được tình trạng rạn da và làm mờ vết rạn nếu có. Bạn chỉ cần sử dụng Vitamin E để bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn hay sử dụng để uống hằng ngày.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp Vitamin E cùng nhiều loại thực phẩm hay dược liệu khác để kết hợp trong quá trình trị rạn da.

1.4 Tinh bột nghệ

Không chỉ là nguyên liệu được áp dụng nhiều trong các cách phòng rạn da khi mang thai hiệu quả, trong thành phần của nghệ có chứa một lượng rất lớn curcumin, đây là hoạt chất có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của làn da, giảm viêm nhiễm, làm trắng da đồng thời giúp tái tạo tế bào da khi bị tổn thương. Vì thế một trong những cách trị rạn da sau sinh hiệu quả là sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với một số thành phần khác để sử dụng.

Bạn có thể kết hợp bột nghệ với sữa chua lên men tự nhiên không đường để tạo ra một hỗn hợp bôi lên vùng da bị rạn và massage khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên áp dụng cách này từ 3 đến 4 lần trong một tuần.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp tinh bột nghệ với mật ong. Trong thành phần mật ong có chứa rất nhiều vitamin C và B cùng với các chất chống oxy hóa … những dưỡng chất này sẽ giúp tái tạo làn da một cách tốt hơn. Bạn cũng áp dụng cách kết hợp mật ong với nghệ này giống như với sữa chua.

Tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong trị rạn daTinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong trị rạn da (Nguồn: conlatatca.vn)

1.5 Lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng của trứng gà có các thành phần giúp tái tạo collagen nên rất thích hợp cho làn da rạn bị tổn thương. Chính vì thế cách trị rạn da sau sinh tại nhà đơn giản mà tiết kiệm đó chính là sử dụng lòng trắng của trứng gà. Với cách này bạn mua 2 quả trứng gà đã được kiểm dịch an toàn, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ, sau đó sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp cùng 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này rồi đắp lên vùng da bị rạn và massage vùng da đó trong vòng 3 đến 5 phút. Bạn thực hiện cách này đều đặn 3 lần một tuần thì dần dần những vết rạn sẽ từ từ mờ dần.

1.6 Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường thành phần tự nhiên là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, nhất là trẻ em. Bên cạnh đó sữa tươi không đường còn có thêm một tác dụng hữu khác mà nhiều người có thể không biết được đó chính là phục hồi làn da bị hư tổn, dưỡng trắng và xóa mờ vết rạn. Cách trị rạn da sau khi sinh này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường thoa đều lên vùng da bị rạn trước khi bạn đã vệ sinh vùng da ấy bằng nước ấm. Nếu bạn thực hiện cách này đều đặn sẽ giúp làm mờ vùng da rạn và giúp da trắng hồng hơn.

1.7 Tỏi đen

Một trong những cách trị rạn da sau sinh tại nhà nữa mà bạn có thể thực hiện đó chính là sử dụng tỏi đen cao cấp lên men tự nhiên. Trong thành phần của tỏi đen có chứa một số dưỡng chất có khả năng làm mờ vết rạn da một cách hiệu quả. Bạn sử dụng 3 tép tỏi đen ép lấy nước cốt, rồi sau đó dùng nước cốt này bôi lên vùng da bị rạn. Nếu bạn siêng năng và kiên trì thực hiện đều đặn cách này hằng ngày thì vết rạn da sẽ giảm đi rõ rệt.

1.8 Hỗn hợp nghệ và sữa chua

Với những tính năng ưu việt của nghệ có tác dụng tái tạo vết thương và làm sáng da, nếu khi kết hợp cùng với sữa chua có chứa các dưỡng chất làm sáng da sẽ có tác dụng trị rạn da một cách hiệu quả nhất. Đây là cách trị rạn da sau sinh tại nhà được nhiều bà mẹ sử dụng sau khi sinh và cách này cũng giúp rạn da giảm thiểu được phần nào. Công thức khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp bột nghệ với sữa chua không đường rồi bôi lên vùng da bị rạn khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy rõ những vết rạn sẽ nhanh chóng bị mờ.

1.9. Bã cà phê và lô hội

Trong thành phần của bã cà phê có chứa các chất giúp tẩy các tế bào da chết và hư tổn. Còn trong lô hội có giàu vitamin E và C giúp tăng độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho làn da. Nếu kết hợp 2 thành phần này với nhau bạn cũng sẽ có được một hỗn hợp có khả năng làm mờ vết rạn da hiệu quả.

Bạn một ít nước nóng vào chén có chứa bã cà phê cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó bạn cho lô hội vào, bạn có thể gel bán sẵn hay chất nhớt lô hội tự nhiên. Trộn đều hỗn hợp này cho sệt sệt và có độ dính vừa phải.

Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị rạn, lau khô rồi dùng hỗn hợp vừa tạo trên bôi đều lên vùng da đó rồi để khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và để cho khô một cách tự nhiên. Nếu bạn thường xuyên thực hiện phương pháp này trong từ 2 đến 3 tuần thì vết rạn trên da sẽ mờ đi một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1.10. Ca cao

Cacao là một trong những thành phần được sử dụng trong các loại mỹ phẩm làm ẩm làn da và làm mờ vết rạn da. Bạn sử dụng bột cacao trộn với dầu dừa, mật ong, và viên vitamin E trộn thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn sẽ dụng hỗn hợp này để bôi lên làn da bị rạn thường xuyên liên tục sẽ nhận thấy được kết quả rõ rệt.

1.11. Khoai tây

1.12 Đậu nành

1.13 Quả lê

1.14 Chuối và sữa tươi không đường

1.15 Cà chua

1.16 Quả bơ

1.17 Bơ hạt mỡ

1.18 Tắm với muối hột

1.19 Muối và rau diếp

1.20 Tỏi và lá cây đinh hương

1.21 Dầu mù u

1.22 Tinh dầu cây thầu dầu

1.23 Dầu hạnh nhân

1.24 Nước ép cà rốt và muối

1.25 Nước cốt chanh

1.26 Hoa cúc

1.27 Nha đam

2. Làm thế nào để hết rạn da sau sinh?

2.1 Bổ sung các dưỡng chất từ bên trong qua đường ăn uống

Bên cạnh những cách trực tiếp tác động lên vùng bị rạn bằng những sản phẩm tự nhiên trên thì bạn cũng cần phải lưu ý đến việc bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết thông qua đường ăn uống. Bạn nên mua các loại vitamin và thực phẩm dinh dưỡng có chứa vitamin A, C và E để cơ thể có đủ dưỡng chất để tái tạo lại các tế bào mô da đã bị tổn thương trong suốt quá trình mang thai và sinh con.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý ăn thêm các loại thực phẩm có chứa collagen hay các chất tốt cho sự hình thành mô da. Điều này sẽ giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều dưỡng chất để tái tạo lại vùng da bị rạn. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, cà chua, dưa leo, nha đam, nghệ, bơ và bổ sung thêm các tinh dầu cần thiết cho da như ô liu hay dầu dừa trong thức ăn hay kể cả việc massage xông hơi.

Bạn cũng có thể uống thêm các dưỡng chất cần thiết cho sự tái tạo làn da như Vitamin E hay thực phẩm chức năng có chứa đầy đủ dinh dưỡng có lợi cho hình thành mô da kết hợp sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại trung tâm spa uy tín nếu có điều kiện.

2.2 Thoa kem rạn da, phục hồi da tổn thương

Ngoài những cách trị rạn da sau sinh tại nhà bằng các sản phẩm tự nhiên bên trên thì bạn cũng sử dụng các loại kem dưỡng da sau sinh làm tăng độ đàn hổi của da. Những sản phẩm kem và mỹ phẩm này được bán rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần và nguồn gốc của sản phẩm. Không nên mua các sản phẩm tự làm hay chứa quá nhiều các chất hóa học sẽ gây ra tác dụng phụ.

Chắn hẳn với những thông tin cực kỳ hữu ích trên đã giúp bạn tìm được những cách trị rạn da sau sinh tại nhà hiệu quả, tiết kiệm và dễ dàng thực hiện. Hy vọng bạn sẽ xóa tan được nỗi lo rạn da sau khi sinh cho chính bản thân mình cũng như cho những người thân trong gia đình mình. Một điều đặc biệt nữa là bạn phải luôn giữ cho tinh thần của mình thoải mái nhất, đừng quá lo âu và suy nghĩ về những vấn đề này thì những cách trên mới có tác dụng được tối đa.

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!