3 cách chọn công suất của quạt trần đảo, 3 cánh, 5 cánh theo diện tích phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, quạt trần không chỉ dùng làm mát mà còn để trang trí cho không gian sống thêm sang trọng, tiện nghi. Ngoài yêu cầu về kiểu dáng đẹp thì công suất của quạt trần là một yếu tố quan trọng.

1. Công suất của quạt trần ở các dòng hiện nay

Quạt trần có rất nhiều mẫu mã được sản xuất theo tính năng và công suất. Nhưng, có những loại quạt thông thường theo công suất như sau:

Quạt đảo trần

Quạt đảo trần là loại quạt có công suất quạt trần điện cơ bé nhất trong các loại, thường nhỏ hơn 50W. Quạt có thiết kế sải cánh dài xấp xỉ 40cm và có 2 loại điều khiển: bằng tay hộp số hoặc điều khiển từ xa. Đây là một lựa chọn hữu hiệu giúp tiết kiệm không gian của những ngôi nhà có diện tích nhỏ vì chân quạt được lắp vào trần nhà. Độ cao an toàn của quạt là điều dễ dàng đáp ứng được hơn là các loại quạt trần có công suất lớn. Motor quạt còn được thiết kế vỏ kín giúp chống côn trùng, đồng thời đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Quạt đảo trần Mitsubishi CY16-GT 48W (Trắng)Quạt đảo trần Mitsubishi CY16-GT 48W (Trắng) (Nguồn: yting.com)

Quạt trần 3 cánh

Công suất của quạt trần 3 cánh thường dao động đa dạng từ 50W đến 75W, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại có công suất phù hợp với ngôi nhà của mình. Thông thường, quạt trần 3 cánh sẽ được điều khiển bằng hộp số rời gắn vào tường, và có 4 cấp độ gió từ thấp đến cao.

Với thiết kế 3 cánh, làn gió tạo ra từ quạt đủ làm mát và điều hòa lại không khí cho những căn phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ. Cánh quạt cân bằng và xoay chuyển nhẹ nhàng, thường có sải cánh dài 140cm, lưu lượng gió 200m3/ 1 phút cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm điện năng.

Mitsubishi Electric C56-GS có thiết kế hiện đại và công suất là 54WMitsubishi Electric C56-GS có thiết kế hiện đại và công suất là 54W (Nguồn: meta.com.vn)

Quạt trần 5 cánh có điều khiển

Công suất của quạt trần 5 cánh có điều khiển này thường cao và phù hợp với những không gian lớn như phòng ăn, phòng khách,… Đây cũng là dòng sản phẩm quạt trần cao cấp và đắt tiền nhất so với những dòng còn lại. Sỡ dĩ như vậy vì quạt vừa có thiết kế sang trọng lại còn có thêm nhiều tính năng thông minh, tiêu biểu là quạt trần có remote điều khiển từ xa, một xu hướng thiết kế hiện đại và tiện dụng.

Nếu bạn cần một sản phẩm quạt trần vừa sang trọng, thể hiện đẳng cấp cho không gian, vừa an toàn và hiện đại thì đây là một lựa chọn hữu hiệu. Với bộ điều khiển từ xa, bạn có thể điều khiển dễ dàng và cả có thể hẹn giờ theo chế độ.

2. Quạt trần hay quạt cây mua tốn điện hơn

Quạt cây chỉ làm mát điểm cố định nhờ tốc độ đảo cánh lớn nên lưu lượng gió tạo ra chỉ tập trung ở một vị trí. Dù thay đổi chế độ quay đảo hướng cũng chỉ làm mát một phần phạm vi và không đều. Ngoài ra, khi tùy chỉnh độ cao lâu sẽ dẫn tới phần thân bị hỏng và gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ ở nơi lồng quạt đang hoạt động.

Quạt trần làm mát toàn bộ phòng nhờ sải cánh lớn, tạo gió đều và liên tục, sinh nhiệt thấp khi sử dụng động cơ một chiều DC, tuổi thọ cao, dùng bền lâu hỏng.

Tổng kết lại, quạt trần kinh tế và hiệu quả hơn là mua quạt cây. Mặt khác, hiện nay trên thị trường có bán kèm những mẫu cải tiến kết hợp với đèn vừa để trang trí, vừa làm sáng phòng.

3. Cách chọn công suất quạt trần theo không gian

Việc lắp đặt quạt trần cần được tính toán kỹ và cẩn trọng để vừa đảm bảo quạt làm mát trong phạm vi mong muốn, an toàn, vừa làm đẹp cho không gian. Thông thường, khi lắp đặt quạt trần theo diện tích phòng, người ta thường xét đến những yếu tố sau đây:

Vị trí muốn lắp đặt

Những căn phòng có diện tích vuông và tương đối khép kín sẽ thích hợp để lắp đặt quạt trần. Nên lắp đặt quạt ở giữa nhà để luồng gió có thể lưu thông đều ở không gian, cần tránh lắp quạt ngay vị trí giường ngủ đế đảm bảo an toàn. Tùy theo diện tích căn phòng mà có thể lắp đặt 1 quạt hoặc 2 quạt có công suất như nhau.

  • Quạt trần có công suất dưới 60W chỉ nên mua cho phòng diện tích nhỏ hoặc để quạt bếp than, thổi lò.
  • Quạt trần từ 60-75W công suất hữu dụng ở nhiều diện tích không gian khác nhau.
  • Quạt trần 75-100W có nhiều mẫu mã sản phẩm, đa dạng công năng lựa chọn.

Lựa chọn thông số quạt phù hợp với hệ thống điện

Trong quá trình hoạt động, quạt luôn cần một nguồn điện ổn định nên khi lắp đặt cần tính toán kỹ càng các thông số để tránh gây quá tải. Nếu mạch của nhà bạn yếu thì cần nối thêm một đường điện riêng từ bảng điều khiển của ngôi nhà.

Chọn khoảng cách an toàn

  • Tiêu chuẩn an toàn từ sàn đến cánh quạt an toàn là 2.2m.
  • Tiêu chuẩn an toàn từ cánh đến trần đối với loại không lắp ty là 20cm.
  • Tiêu chuẩn an toàn từ cánh đến trần đối với quạt lắp ty là 23cm.

Quạt trần Panasonic F-60WWK tích hợp thêm chế độ hẹn giờQuạt trần Panasonic F-60WWK tích hợp thêm chế độ hẹn giờ (Nguồn: vanphuc.com.vn)

4. Những yếu tố ảnh hưởng tới công suất của quạt trần

Bụi bẩn bám ở cánh quạt. Trong suốt quá trình hoạt động, cánh quạt khi quay sẽ tạo ma sát với không khí sinh ra tĩnh điện. Bụi ở trong không khí bị nhiễm điện và bám rất dày ở phần mép cánh khiến quạt khi vận động bị nặng hơn.

Quạt rung lắc nhiều. Khi các bộ phận lâu ngày không được bảo dưỡng bôi trơn định kỳ dẫn tới ốc vít bị gỉ, động cơ lỏng lẻo và rung lắc gây cảm giác mất an toàn.

Khởi động ở số lớn. Khi hoạt động, tốc độ gió của quạt trần được điều chỉnh bằng bằng hộp số, điều khiển từ xa hoặc dây kéo. Người sử dụng thường có thói quen không tốt là khởi động ở số lớn khiến tốn kém nhiều điện năng, hiệu suất không đạt ngay ở ngưỡng kỳ vọng.

Hy vọng qua những thông tin về công suất của quạt trần trên đây, bạn sẽ có thể ra quyết định và phù hợp cho ngôi nhà của mình. Để mua chiếc quạt trần tốt và đảm bảo an toàn, trước hết bạn cần chọn nơi cung cấp uy tín và được nhiều đánh giá tốt. Một chiếc quạt trần chất lượng sẽ có tuổi thọ lâu dài, vận hành êm ái và tạo không gian thoải mái cho ngôi nhà của bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!