3 cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm tưởng chừng như đơn giản mà lại trở nên khó khăn với nhiều mẹ bỉm nhất là những chị em lần đầu làm mẹ. Nắm chắc 3 cách pha bột ăn dặm sau bé sẽ dễ làm quen với bột hơn và hợp tác ăn ngon lành đấy nhé!

Trong nhiều trường hợp như bé không chịu bú, mẹ thiếu sữa,… trẻ được bổ sung thêm bột ăn dặm ngay từ khi được 4 tháng tuổi để đảm bảo dinh dưỡng. Nắm được cách pha bột ăn dặm đúng chuẩn sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ chia sẻ về 3 cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi đơn giản, dễ thực hiện. Các cách này góp phần đa dạng hóa bữa ăn của trẻ để bé ăn ngon miệng hơn.

1. Cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi với nước ấm

Đây là cách làm phổ thông nhất, được các nhà sản xuất bột ăn dặm hướng dẫn ngay trên bao bì sản phẩm. Hơn nữa, đây cũng là cách làm đơn giản nhất, được các bà mẹ áp dụng thường xuyên. Pha bột ăn dặm với nước ấm giúp mẹ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức chuẩn bị thức ăn dặm cho trẻ. 

Pha bột ăn dặm với nước ấm
Pha bột ăn dặm với nước ấm là cách quen thuộc nhất

Mẹ có thể áp dụng các bước pha bột sau:

  • Bước 1: Đong lượng bột với liều lượng phù hợp với bé 4 tháng tuổi;
  • Bước 2: Đun nước sôi sạch, để ra bát cho nguội bớt tới nhiệt độ khoảng 40 – 50°C là được;
  • Bước 3: Đổ bột ăn dặm đã đong vào bát nước, khuấy đều tay, chờ bột nở ra, hoàn toàn hòa vào với nước là bé có thể ăn được.

*Lưu ý: Để đảm bảo dinh dưỡng thì cứ 3 thìa nước khuấy với 1 thìa bột ăn dặm. Tuy nhiên, mẹ cũng cần căn cứ vào độ tuổi của trẻ để điều chỉnh tỷ lệ nước với bột cho phù hợp. Ví dụ: Bé bắt đầu ăn dặm thì nên ăn lỏng hơn. Khi bé đã quen dần với việc ăn dặm thì ăn đặc hơn. Ngoài ra, mẹ cũng nên thay đổi khẩu vị của trẻ bằng các hương vị bột ăn dặm khác nhau. Việc thay đổi vị bột thường xuyên cũng giúp mẹ biết được bé có bị dị ứng với thành phần thức ăn nào không.

2. Cách pha bột ăn dặm với sữa công thức cho bé 4 tháng tuổi

Sữa công thức được mô phỏng theo nguồn dinh dưỡng của sữa mẹ. Mẹ cần chú ý pha bột ăn dặm với sữa công thức đúng cách để tránh trường hợp phản tác dụng, khiến bé khó dung nạp dinh dưỡng.

Pha bột ăn dặm với sữa công thức
Pha bột ăn dặm với sữa công thức cần đảm bảo tỷ lệ chuẩn

Cách pha bột ăn dặm với sữa công thức như sau:

  • Bước 1: Pha sữa công thức theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
  • Bước 2: Chờ tới khi sữa nguội bớt.
  • Bước 3: Đong bột ăn dặm theo liều lượng tiêu chuẩn, khuấy cùng với sữa được pha.

3. Cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi với nước dashi

Nước dashi là nước dùng nấu từ rong biển, cá bào hoặc từ rau củ quả. Nó có tác dụng điều chỉnh độ đặc – loãng của món ăn, cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cho bé. Vì vậy, khi pha bột ăn dặm, các mẹ có thể pha với nước dùng dashi.

Các bước nấu nước dùng dashi và pha bột ăn dặm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế rau, củ, quả gồm cà rốt, khoai tây, bắp ngô, bắp non, mía, su su,…;
  • Bước 2: Cho 250g rau củ vào nồi nấu cùng 800ml nước, chú ý nấu rau củ lâu mềm (mía, ngô, cà rốt,…) trong 20 phút rồi mới bỏ rau củ nhanh mềm (khoai tây, khoai lang, bắp cải, mướp,…) vào nấu tiếp 10 phút;
  • Bước 3: Tắt bếp, lấy từng loại rau củ ra, nghiền hoặc rây thật mịn;
  • Bước 4: Lọc lấy nước dashi;
  • Bước 5: Pha nước dashi còn ấm khoảng 40 – 50°C với bột ăn dặm theo lượng thích hợp, khuấy đều tay tới khi bột nở đều thì cho bé ăn.
Pha bột ăn dặm với nước dashi
Pha bột ăn dặm với nước dashi cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé

4. Lưu ý khi pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi

  • Tỷ lệ bột với nước cần đong theo đúng chuẩn của nhà sản xuất. Với các bé mới tập ăn dặm, mẹ nên pha loãng để bé làm quen dần với loại thức ăn mới;
  • Không làm nóng bột ăn dặm bằng lò vi sóng vì sẽ khiến bột bị vón cục;
  • Bảo quản bột ăn dặm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh các vật tỏa mùi, tỏa nhiệt;
  • Không nên bảo quản bột ăn dặm trong tủ lạnh;
  • Đậy nắp chặt hộp bột sau mỗi lần sử dụng;
  • Chỉ sử dụng bột ăn dặm tối đa 4 tuần kể từ ngày mở nắp.

Trên đây là 3 cách pha bột ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi tập ăn dặm dễ dàng bạn có thể tham khảo để làm phong phú thêm bữa ăn của bé. Hãy ghi nhớ những bí kíp mà Websosanh.vn đã kể trên để bé có một hành trình ăn dặm thật suôn sẻ bạn nhé! 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!