3 điều cần biết về phấn rôm trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn rôm trẻ sơ sinh là sản phẩm được các mẹ lựa chọn sử dụng để giúp các bé có làn da khô thoáng và mềm mịn

Phấn rôm trẻ sơ sinh đang là mối quan tâm hàng đầu đối với các mẹ bỉm sữa đặc biệt là ở những ngày thời tiết nắng nóng con dễ bị rôm sẩy. Trẻ sơ sinh thường có làn da nhạy cảm nên việc sử dụng phấn rôm mẹ cũng cần phải tìm hiểu kĩ khi sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu những điều cần biết về phấn rôm trẻ sơ sinh.

1. Phấn rôm trẻ sơ sinh là gì? Thành phần của phấn rôm?

Phấn rôm trẻ sơ sinh
Phấn rôm trẻ sơ sinh an toàn, lành tính

Phấn rôm là sản phẩm sử dụng cho trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh sau khi bé tắm hoặc thay tã, thường có dạng bột màu trắng mịn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phấn rôm khác nhau với nhiều trọng lượng và giá thành khác nhau. Tùy nhu cầu sử dụng mà các mẹ có thể lựa chọn cho bé sản phẩm phù hợp nhất.

Thành phần trong phấn rôm chủ yếu là bột talc hoặc bột bắp nghiền mịn được sản xuất ứng dụng công nghệ mới hiện đại, được khử khuẩn nên đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của các bé sơ sinh. Ngoài ra, phấn rôm còn được thêm các thành phần khác như muối canxi, muối kẽm, chất béo và hương thơm,…

3. Công dụng của phấn rôm trẻ sơ sinh

Phấn rôm trẻ sơ sinh
Phấn rôm trẻ sơ sinh với nhiều công dụng

Phấn rôm mang đến rất nhiều công dụng như:

+ Được làm từ thành phần bột talc có khả năng hút ẩm cực tốt, chính vì thế khi sử dụng cho các bé sẽ mang đến cảm giác khô ráo, thoáng mát, ngăn ngừa mồ hôi và đổ mồ hôi trộm ở bé. Giúp bé tha hồ vui chơi thoải mái mà không bị khó chịu vào những ngày nắng nóng.

+ Sản phẩm sử dụng cho trẻ sơ sinh với làn da nhạy cảm nên đều là những thành phần lành tính, đảm bảo an toàn không gây các trường hợp kích ứng, dị ứng cho bé. Phấn rôm trẻ sơ sinh còn được bổ sung nhiều dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da bé trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

+ Phấn rôm là một công cụ hỗ trợ giúp các mẹ trong việc điều trị và ngăn ngừa rôm sảy, hăm tã ở trẻ. Giúp bảo vệ làn da bé tránh các tình trạng viêm da, mụn nước vô cùng hiệu quả.

+ Ngoài những ứng dụng cho bé, mẹ cũng có thể dùng phấn rôm như phấn phủ để phủ một lớp bên ngoài sau khi make up xong. Với lớp phấn phủ này sẽ giúp lớp nền trang điểm lâu trôi hơn và tự nhiên hơn.

3. Những điều mẹ cần lưu ý khi sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh

Phấn rôm trẻ sơ sinh
Mẹ nên lưu ý khi sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh

Sử dụng phấn rôm giúp mẹ rất nhiều trong việc bảo vệ cho làn da bé yêu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng mẹ vẫn cần chú ý một số điều sau:

– Phấn rôm là sản phẩm chỉ sử dụng bên ngoài, nên mẹ tránh phấn rơi vào các bộ phận mắt mũi miệng của trẻ. Tránh thoa phấn trực tiếp vào da, mẹ nên đổ ra tay trước rồi mới thoa nhẹ nhàng lên vùng da của bé.

– Chỉ nên thoa phấn ở vùng lưng hoặc mông bé, không thoa vào những vùng nhạy cảm, vùng kín của trẻ và tránh bôi vào những vùng da bị tổn thương. Không bôi phấn tại những nơi có quạt hoặc gió to, điều này sẽ khiến bột bay lung tung và bé có thể bị hít phải.

– Nếu gặp trường hợp kích ứng nên ngưng việc sử dụng phấn rôm lại. Tốt nhất là nên lựa chọn những thương hiệu phấn rôm nổi tiếng, an toàn và sử dụng được cho trẻ sơ sinh.

– Bảo quản ở nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em.

Có thể  nói, việc sử dụng phấn rôm cho bé mẹ nên lưu ý hơn. Nên lựa chọn những thương hiệu có tên tuổi, có thành phần lành tính. Chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ cung cấp uy tín, tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!