3 điều cần chú ý để đảm bảo an toàn khi thanh toán, mua sắm trực tuyến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online thì những thông tin dưới đây không phải là thừa.

Việc thanh toán online đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến và tiện dụng khi mua sắm hàng hóa và sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, với đội ngũ hacker dày đặc, người sử dụng cũng cần lưu ý để có những biện pháp bảo đảm tài khoản của mình được an toàn. Dưới đây là những lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng tài khoản trực tuyến.

1. Đăng ký nhận thông báo qua email và SMS

Hiện nay, đa số các ngân hàng tại Việt Nam đều cung cấp cho khách hàng tiện ích nhận thông báo giao dịch tài khoản hay giao dịch thẻ qua email và SMS đến số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký.

Tiện ích này thường có khoản phí nhỏ trung bình dưới 10.000VNĐ/tháng, nhưng thường chưa được khách hàng chú trọng. Đây là quyết định hoàn toàn sai lầm.

Trong thực tế, tính năng này đã “cứu nguy” cho rất nhiều khách hàng sử dụng thẻ, đặc biệt là sử dụng thẻ tín dụng, trong trường hợp phát hiện được những giao dịch bất thường chủ thẻ có thể báo ngay với ngân hàng để kịp thời xử lý, khóa thẻ, đóng băng số tiền giao dịch và hoàn trả lại chủ sở hữu…

2. Đăng ký VBV cho thẻ VISA và MSC dành cho MasterCard.

Các loại thẻ thanh toán quốc tế VISA, MasterCard, American Express, JCB… không còn xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam. Ngày càng được sử dụng phổ biến là thẻ tín dụng ( thẻ cho phép người dùng thanh toán trước, trả tiền sau).

Đối với thẻ tín dụng đặc biệt thẻ tín dụng thanh toán quốc tế, người dùng nên đăng ký dịch vụ VBV (Verified by VISA) cho thẻ VISA, và MSC (MasterCard SecureCode) của MasterCard.

Đây là chương trình an ninh nhằm mục đích bảo mật dành cho chủ thẻ do VISA và MasterCard cung cấp

3. Sử dụng điện thoại bảo mật tốt để nhận mã xác thực OTP

Các chuyên gia về bảo mật còn khuyên rằng, người dùng nên đăng kí nhận mã OTP tại các tài khoản ngân hàng vào một số điện thoại khác và sử dụng nó trên chiếc điện thoại phím bấm không kết nối mạng internet. Điện thoại phím bấm này sẽ khó bị “hack” so với việc bạn dùng smatphone. Số điện thoại này có thể dùng nghe gọi và nhắn tin nhưng tuyệt đối không nên đăng kí các tài khoản mạng xã hội hay tài khoản gmail vào số này. Đây là cách phòng trách có chút bất tiện nhưng rất hiệu quả.

Tin tức về Ngân hàng

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!