3 lưu ý để sử dụng thẻ ATM thông minh và an toàn tại các POS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc thanh toán bằng cách quẹt thẻ, người tiêu dùng cần hết sức chú ý để tránh khỏi những rủi ro có thể xay ra

Thẻ ATM là một trong những dòng thẻ ngân hàng phổ biến và rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Tuy phổ biến và có khá nhiều điểm chấp nhận thẻ – POS trên khắp cả nước, và đặc biệt là các thành phổ lớn. Tuy nhiên, khi sử dụng, người dùng cần chú ý, vì nếu không biết cách hoặc sử dụng những nơi không uy tín sẽ có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

1. Thanh toán qua thẻ ATM tại POS là miễn phí 

 

Việc thanh toán hóa đơn dịch vụ bằng máy POS là hoàn toàn miễn phí. Dù số tiền bạn phải thanh toán có là bao nhiêu, cho bất cứ dịch vụ nào. Hay bạn dùng loại thẻ nào để thanh toán bao gồm cả thẻ ATM nội địa và ATM quốc tế thì bạn hoàn toàn không phải trả thêm khoản phí nào cả.

 

Việc trả phí nếu có không phải là nhiệm vụ của bạn mà là của tổ chức thuê máy POS của ngân hàng để sử dụng. Phí này người thuê máy POS chỉ phải trả từ 1-2%. Vì vậy, nếu thực hiện máy POS để thanh toán mà bị yêu cầu trả thêm phí và đặc biệt phí cao hơn 2% khi sử dụng máy POS bạn cần báo cho cơ quan có thẩm quyền xử lý. Điều này đã được quy định là trái pháp luật.

 

2. Bạn có thể thanh toán bằng thẻ ATM bằng tất cả các POS

 

Khi bạn dùng máy POS để thanh toán tại các điểm chấp nhận quẹt thẻ thanh toán, nếu để ý bạn sẽ nhận thấy, không có máy POS nào giống nhau. Các máy POS có thể do nhiều ngân hàng phát hành, có đính logo của ngân hàng lên trên thân máy POS.

 

Tuy nhiên, không phải vì thế mà máy POS kén thẻ dùng. Bất cứ thẻ ATM nào cũng có thể dùng bất cứ máy POS nào. Máy POS dù do đơn vị ngân hàng nào phát hành cũng không phân biệt thẻ ATM của ngân hàng nào phát hành. Nhiệm vụ của máy POS là chấp nhận thanh toán mọi thẻ ATM có hiệu lực của khách hàng.

 

3. Cần chú ý bảo mật khi thanh toán bằng thẻ ATM

 

Khi dùng thẻ ATM để quẹt thanh toán tại các máy POS bạn cũng cần lưu ý bảo mật cho thẻ. Hình thức quẹt thẻ ATM để thanh toán cũng được thực hiện dựa trên dải băng từ tính phía mặt sau của thẻ. Đối với thẻ ATM quốc tế còn là con chíp bảo mật được gắn trên bề mặt của thẻ. Do đó, khi sử dụng thẻ để quẹt tại các máy POS bạn cần:

– Ký ngay tên vào khoảng trắng yêu cầu phía sau của thẻ ATM để nhận diện thẻ. Điều này để nhân viên giao dịch kiểm tra lại thông tin khi bạn sử dụng quẹt thẻ.

– Luôn giám sát nhân viên thực hiện giao dịch máy POS. Không để nhân viên giao dịch khuất tầm mắt nhầm tránh tình trạng lợi dụng trục lợi.

– Phải có được hóa đơn sau khi quẹt thẻ và kiểm tra số tiền đã thanh toán đầy đủ.

 

Nhìn chung, các hình hình thức hack và ăn trộm tài khoản trên thẻ ATM thường rất tinh vi và hiện đại, do đó, tốt hơn hết, người dùng chỉ nên quẹt thẻ khi thanh toán ở những điểm mua bán uy tín lâu năm trên thị trường như các siêu thị lớn, các cửa hàng lớn đã có tên tuổi. Không nên cà thẻ vô tội vạ, quẹt cả ở những điểm chưa biết bao giờ.

 

Và đặc biệt, người dùng cần phải kiểm tra kỹ hóa đơn sau khi quẹt thẻ để tránh những nhầm lẫn trong quá trình thanh toán.

 

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn và nắm bắt việc sử dụng thẻ ATM được khôn ngoan nhất.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!