3 điều cần nắm rõ về độ mâm xe máy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định độ mâm xe máy thì các thông tin dưới đây có thể hữu ích cho bạn

Để tạo cho xe máy có điểm nhấn, cũng như mang phong cách riêng, những dân chơi xe máy thường chọn cách độ xe để đạt được mục đích của mình.

Một trong những kiểu độ xe máy phổ biến thường gặp là độ mâm xe máy (tức là thay đổi kết cấu, thiết kế hoặc màu sắc vành xe máy). Khi thực hiện độ mâm xe máy, người sở hữu xe máy cần nắm vững một số điểm sau

Độ mâm xe máy có thể bị phạt

Độ mâm xe máy có thể bị phạt vì lỗi thay đổi khung xe máy

Độ mâm xe máy có thể bị phạt vì lỗi thay đổi khung xe máy

Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:

– Tự ý đục lại số khung, số máy;

– Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;

– Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước của xe;

Việc độ mâm xe máy mà kèm theo việc thay đổi cấu trúc của vành xe, kích thước…thì cũng thuộc vào lỗi “thay đổi khung” xe máy.

Tuy nhiên, việc bị phạt hay không còn tùy thuộc vào cách nhìn của cảnh sát giao thông, tuy nhiên, để chắc chắn, khi độ mâm mà kèm theo việc thay đổi kết cấu như: thay bánh căm bằng vành đúc, hoặc thay đổi cấu trúc số căm xe,…thì bạn nên làm thủ tục thay đổi đăng ký để tránh bị phạt.

Có những kiểu độ mâm xe máy nào?

Một loại độ mâm xe máy: sơn mâm xe máy

Một loại độ mâm xe máy: sơn mâm xe máy

Có khá nhiều loại độ vành xe máy để phù hợp với nhu cầu của người độ xe, từ đơn giản, đến phức tạp, cụ thể:

– Độ mâm xe máy “hạng nhẹ”: có các kiểu như dán vành xe máy, sơn mâm xe máy,..các hình thức độ mâm xe máy này thường có mức giá rẻ với mức giá dao động dưới 500 ngàn đồng đối với sơn mâm xe máy, và vài chục ngàn với dán vành xe máy.

– Độ mâm xe bằng thay mâm mới cho xe máy: Đây là hình thức mà người độ sẽ bỏ vành xe máy cũ, và thay bằng vành xe máy mới, nhưng vẫn giữ kích thước lốp như cũ. Mâm độ xe máy thường có những kiểu dáng, và màu sắc cực chất, và được thiết kế cho từng loại xe.

Nhìn chung, tùy từng mục đích cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình những loại độ mâm xe máy phù hợp.

Giá độ mâm xe máy?

Một em Wave được gắn mâm CNC

Một em Wave được gắn mâm CNC

Như đã nói trên đây, tùy hình thức độ mâm xe máy mà mức giá có thể khác nhau, cụ thể:

– Dán vành xe máy: chỉ mất khoảng dưới 100,000 đồng, các thợ dán xe máy sẽ dán viền nilon có màu, xung quanh vành của bạn để tạo điểm nhấn cho bánh, thường là các giấy phản quang hoặc giấy màu ấn tượng.

– Sơn mâm xe máy: Sơn toàn bộ màu mới cho vành và căm xe máy, màu sắc có thể do người dùng tùy chọn hoặc gợi ý của thợ sơn mâm xe máy. Giá của dịch vụ sơn mâm xe máy ở khoảng 300,000 – 500,000 đồng tùy từng dòng xe và độ khó của sơn mâm.

– Thay mâm độ cho xe máy: Bạn sẽ được thay toàn bộ mâm mới cho xe máy bằng cách mua bộ vành mới và lắp vào xe. Mỗi loại xe có loại mâm độ khác nhau, với mức giá dao động khác nhau, rẻ nhất là loại mâm RBC, mâm 16 hoặc 18 nan với mức giá khoảng 2 – 4 triệu/vành…đắt nhất có thể kể đến mâm CNC, mâm NSR với mức giá trên 20 triệu đồng/mâm.

Tham khảo thêm các loại mâm độ xe máy cập nhật thị trường năm 2016

Với các thông tin trên đây, mong rằng các bạn đã nắm rõ về độ mâm xe máy và lựa chọn cho mình hình thức độ mâm xe máy phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dán decal xe máy có bị phạt không?

Dán decal xe máy có bị phạt không?

Nếu dán tem trong, hoặc dán tem logo, tem xương cá, tem vành, chậu...thì không bị phạt, nhưng nếu dán decal màu toàn bộ, hoặc sơn tem airbrush thì sẽ bị phạt

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!