3 loại vợt tennis mà bạn không thể không biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại vợt khác nhau sẽ có những ưu nhược điểm và thích hợp với những đối tượng sử dụng vợt khác nhau

Mỗi đối tượng người chơi quần vợt, mỗi cách thức chơi khác nhau sẽ đòi hỏi những loại vợt khác nhau để đáp ứng được phong cách chơi tennis và có được hiệu quả chơi tốt nhất.

Vậy trên thị trường có những loại vợt tennis nào? Cùng Websosanh tìm hiểu về các loại vợt tennis có mặt trên thị trường để chọn lựa cho mình loại vợt phù hợp với bản thân mình.

Vợt tennis trợ lực

Vợt tennis Head YOUTEK Three Star Black là một trong những cây vợt trợ lực tốt nhất trên thị trường

Vợt tennis Head YOUTEK Three Star Black là một trong những cây vợt trợ lực tốt nhất trên thị trường

Với thiết kế đặc biệt, dòng vợt trợ lực cho phép có được cú giao bóng mạnh mẽ từ lực đánh nhẹ. Dòng vợt này hết sức phù hợp với những người bắt đầu học chơi tennis. Vì loại vợt tennis trợ lực giúp người mới học hỏi những kỹ năng cơ bạn, cùng với việc định hình cho họ được phong cách chơi tennis phù hợp với kỹ năng của mình.

Ngoài ra, dòng vợt tennis trợ lực này cũng tỏ ra khá phù hợp với phần nhỏ người chơi, những đối tượng chỉ chơi tennis với mục tiêu giải trí, luyện tập thông thường chứ không phải giao đấu.

Dấu hiệu nhận biết một cây vợt tennis trợ lực gồm:

– Mặt vợt lớn

Mặt vợt của dòng vợt tennis trợ lực thường có diện tích bề mặt từ 107 inch2 trở lên. Mặt vợt lớn sẽ có 2 ưu điểm sau:

+ Mặt vợt lớn cho lực tác động lên bóng mạnh hơn từ cùng lực đánh bóng so với dòng vợt có mặt nhỏ hơn.

+ Mặt vợt lớn, đương nhiên, phần tiếp xúc nhiều hơn, do đó, tăng khả năng đánh trúng bóng của bạn lên khá nhiều.

– Cán vợt dài

Một chiếc cán vợt dài, khi người chơi dang tay đỡ bóng, thì lực đánh bóng tennis sẽ mạnh mẽ hơn hẳn so với loại vợt cán ngắn.

– Bộ lưới vợt chắc chắn.

Loại mặt lưới chắc chắn, sẽ giúp đường bóng được ổn đinh, ngoài ra, ngay khi tiếp xúc, sẽ tác động lực mạnh lên bóng, do đó, bóng tennis khi đánh ra đạt được tốc độ cao, mặc dù lực đánh bóng của người chơi không mạnh.

– Nhẹ

Đương nhiên, một chiếc vợt cần uy lực thì cần thiết có khối lượng nhẹ, để người chơi không mất sức cho sức nặng của vợt, mà thay vào đó, dành cho việc tăng lực cho cú đánh bóng.

Một số mẫu vợt trợ lực đáng chú ý trên thị trường như:

– Vợt tennis Wilson BLX Four

– Vợt tennis Head YOUTEK Three Star Black

– Vợt tennis Prince EXO3 Silver 115

– Vợt tennis Babolat AeroPro Lite 260gram

Tham khảo thêm mua vợt tennis hàng não tốt nhất

Vợt tennis kiểm soát bóng hay vợt chơi tennis chuyên nghiệp

Wilson BLX Six.One Tour là một trong những cây vợt tennis chuyên nghiệp trên thị trường

Wilson BLX Six.One Tour là một trong những cây vợt tennis chuyên nghiệp trên thị trường

Có thể nói, dòng vợt tennis kiểm soát bóng là dòng vợt hoàn toàn đối nghịch với dòng vợt tennis trợ lực. Vì bản thân thiết kế của dòng vợt tennis kiểm soát bóng là để sự chính xác trong đường bóng và đặt bóng. Hay nói khác, những người sử dụng dòng vợt kiểm soát này muốn đạt được mục tiêu là sự chính xác trong những pha giao bóng, vì bản thân những cú phát vợt của họ đã có đủ uy lực.

Đặc điểm chung của các dòng vợt tennis chuyên nghiệp này là:

– Mặt vợt nhỏ

Diện tích bề mặt vợt chuyên nghiệp thường dao động từ 85-98 inch2. Mặt tiếp xúc nhỏ, vừa giảm lực đánh của cú đánh bóng tennis của người chơi, vừa giảm diện tích tiếp xúc bóng. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi cần có được 2 điểm: lực đánh mạnh, chính xác. Diện tích mặt vợt hẹp, giúp giảm lực cản không khí, do đó, tăng tốc độ đánh bóng, đồng thời, diện tích mặt vợt nhỏ, sẽ giúp định hướng bóng tốt, tăng sự chính xác cho cú giao bóng.

– Cán vợt ngắn

Cán vợt ngắn tuy không làm tăng lực đánh bóng, nhưng lại có được sự ổn định trong quá trình chơi quần vợt, và đương nhiên, một chiếc vợt cán ngắn sẽ giúp người choi quần vợt kiểm soát bóng tennis tốt hơn khá nhiều.

– Lưới vợt “dẻo”

Thay vì có lưới “cứng” như trên vợt tennis trợ lực, thì dòng vợt tennis kiểm soát cần có lưới dẻo hơn, vì như thế, cho phép bóng tennis có thể “nằm” lâu hơn trên mặt vợt trong những cú đỡ bóng. Khi đó, giúp người chơi có thể kiểm soát hướng bóng tốt hơn.

– Khối lượng vợt nặng

Khối lượng vợt mặc dù khiến người chơi hơi mệt chút, nhưng lại giúp duy trì khả năng kiểm soát bóng tốt hơn so với những dòng vợt tennis khác.

Dòng vợt tennis kiểm soát tỏ ra khá phù hợp với những vận động viên chơi bóng tennis chuyên nghiệp, những người sử dụng vợt tennis với mục đích chơi giao đấu với người khác.

Một số dòng vợt tennis kiểm soát nổi bật có thể kể đến như:

– Vợt tennis Wilson BLX Six.One Tour

– Vợt tennis Prince EXO3 Rebel 95

– Vợt tennis Dunlop Aerogel 4D 200

– Vợt tennis Head YOUTEK Speed Pro

Vợt tennis lai

Vợt tennis Dunlop Aerogel 4D 500 là một trong những cây vợt lai đặc trưng

Vợt tennis Dunlop Aerogel 4D 500 là một trong những cây vợt lai đặc trưng

Như cái tên của mình, dòng vợt tennis lai là sự hòa trộn giữa 2 dòng vợt tennis trợ lực và vợt tennis kiểm soát. Có được sức mạnh, trong khi đạt được sự kiểm soát bóng tốt, và dòng vợt tennis lai này tìm đến sự trung hòa giữa những yếu tố tốt nhất cần thiết cho một chiếc vợt tennis.

Vợt tennis lai tỏ ra phù hợp với tất cả các đối tượng từ người tập chơi đến những người chơi quần vợt chuyên nghiệp lâu năm.

Dòng vợt này có mặt vợt to vừa phải, cán ngắn vừa phải, và mặt vợt không quá cứng cũng không quá mềm…nhìn chung, có sự hòa trộn giữa 2 loại vợt bên trên.

Một số dòng vợt tennis lai nổi bật trên thị trường có thể kể đến gồm:

– Vợt tennis Dunlop Aerogel 4D 500

– Vợt tennis Babolat Pure Drive GT

– Vợt tennis Dunlop Biomimetic 500

– Vợt tennis Yonex RDiS 300 Midplus

Trên đây là các loại vợt tennis phổ biến trên thị trường, mong rằng với những thông tin này, bạn đã có được những kiến thức căn bản để chọn cho mình loại vợt tennis phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!