3 mẫu loa kiểm âm bạn nên tham khảo phòng thu của mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đứng giữa thị trường hàng nghìn mẫu loa khác nhau, bạn băn khoăn chưa biết nên chọn loa kiểm âm nào phù hợp cho phòng thu của mình. Hãy tham khảo 3 gợi ý của Websosanh xem sao nhé.

Tại sao lại gọi là loa kiểm âm?

Loa kiểm âm hay còn gọi loa monitor là thiết bị giúp tái tạo âm thanh một cách trung thực, giữ nguyên được giọng gốc của âm thanh. Loa kiểm âm được ví như “đôi tai thứ 2” của người sản xuất âm nhạc. Thông qua các loa kiểm âm, người dùng có thể dễ dàng phát hiện chất lượng bản thu của mình, từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Vì vậy mà loa monitor được coi là thiết bị không thể thiếu tại các phòng thu hiện nay.

Top 3 mẫu loa kiểm âm bạn nên tham khảo cho phòng thu

1. Loa Edifier R1700BT

Nằm đầu tiên trong top 3 mẫu loa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là loa kiểm âm Edifier R1700BT. Mẫu loa này có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với công suất hoạt động vừa phải, thích hợp cho các phòng thu cá nhân hiện nay. Thiết kế chếch góc 10 độ so với mặt phẳng cho những trải nghiệm âm tuyệt vời tại nhiều góc độ khác nhau.

loa kiểm âm
Edifier R1700BT

Dòng loa này sử dụng Amplifier tích hợp Classs D công nghệ DSP và DRC với dải âm tần số cực rộng từ 60Hz đến 20kHz. Nhờ vậy mà Edifier R1700BT có thể đáp ứng bất cứ thể loại nhạc hay âm thanh nào.

Đặc biệt, Edifier R1700BT còn sở hữu loa bass công suất 18W x 2 màng loa 4 inch và loa treble công suất 15W x 2 màng loa 19mm. Màng loa bằng lụa cho âm thanh trung thực, sống động.

Một trong những điểm cộng của dòng loa này là khả năng tương thích linh hoạt với các thiết bị điện thoại, máy tính bảng,… bằng kết nối bluetooth. Hỗ trợ 2 cổng cắm jack RCA có thể kết nối cùng lúc với 2 nguồn âm thanh.

2. Loa Edifier MR4

Nếu bạn là dân chuyên thì không thể bỏ qua mẫu loa kiểm âm Edifier MR4 với các công nghệ tiên tiến mang đến thế giới âm thanh thực thụ. Đầu tiên phải kể đến là công nghệ KLIPPEL của Đức giúp phân tích chính xác, hiệu chỉnh âm thanh tối ưu theo nhu cầu của người dùng.

loa kiểm âm
Edifier MR4

Khác với các loa kiểm âm giá rẻ khác, Edifier MR4 sử dụng bộ phân tần bậc hai để cả loa tweeter và loa trầm có thể thu được tín hiệu đầu vào. Loa trầm thiết kế 4 inch với bộ khuếch đại âm thanh Class-D, có thể hạ thấp tần suất tối đa 60Hz, mang lại hiệu suất vượt trội. Giúp đem đến chất lượng âm thanh tốt nhất và trung thực nhất.

Thêm vào đó, Edifier MR4 sử dụng chipset TI chất lượng cao, giúp xử lý các tín hiệu và hiệu chỉnh âm thanh nhanh chóng, chuyên nghiệp. Thiết kế tổng thể bằng gỗ MDF cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, giảm thiểu cộng hưởng hay méo âm thanh.

3. Loa KRK Rokit 5 G4

Rokit 5 G4 là thiết bị kiểm âm chuyên nghiệp mới được ra đời của thương hiệu KRK. Dòng loa này là sự kết hợp đỉnh cao giữa nghệ thuật và công nghệ, giúp đưa âm thanh lên một tầm cao mới.

loa kiểm âm
KRK Rokit 5 G4

Loa Rokit 5 gen 4 sở hữu công nghệ tiên tiến, với trình điều khiển Kevlar có độ méo thấp. Trình điều khiển này được thúc đẩy bởi một bộ nguồn ampli Class D hiệu quả, đảm bảo tính toàn vẹn của âm thanh, đem lại trải nghiệm thư thái khi nghe nhạc.

Dòng loa này sở hữu bộ lọc âm thanh EQ cho đồ họa trực quan, dễ dàng quan sát và điều chỉnh thiết bị phòng thu. Mọi công việc đều được kiểm soát trên thiết bị thông minh Android hoặc iOS. Có thể nói, với những công nghệ tiên tiến, cùng bộ xử lý thông minh, loa kiểm âm KRK Rokit 5 G4 chính là sự lựa chọn không thể thiếu tại các phòng thu chuyên nghiệp hiện nay.

Vừa rồi là top 3 mẫu loa kiểm âm chất lượng tốt mà bạn nên tham khảo cho phòng thu của mình hiện nay. Chắc chắn rằng những tính năng tiên tiến, chất lượng cao của các mẫu loa thế hệ thứ 4 này sẽ khiến bạn thích thú và có cảm hứng làm việc trong phòng thu hơn bao giờ hết.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!