3 tác hại khôn lường của việc uống nước ngọt quá nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước ngọt là một loại nước mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng thích khi sử dụng, nhưng là một người mẹ, bạn luôn luôn cân nhắc khi cho trẻ sử dụng quá nhiều nước ngọt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiều những tác hài của việc uống nước ngọt quá nhiều nhé!

1. Tác hại khi uống quá nhiều nước ngọt

Nước ngọt rất được mọi người yêu thích, mỗi ngày chúng ta tiêu thụ một lượng nước ngọt khổng lồ. Nước ngọt sẽ có những công dụng tốt nhất định tuy nhiên nếu ta sử dụng một cách lạm dụng, quá nhiều thì sẽ mang đến những tác hại khôn lường cho sức khỏe như sau:

1.1 Nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường

Nước ngọt là một loại nước mà không chỉ trẻ con thích uống, rất nhiều người lớn và giới trẻ đều thích sử dụng nước ngọt. Có nhiều người lạm dụng đến nỗi một ngày mà không có 1 lon nước ngọt thì cơ thể sẽ cảm thấy uể oải, không có năng lượng để làm việc.

Các loại nước ngọt đặc biệt là nước ngọt có ga thường chứa chất fructose – một chất làm ngọt mà khi vào cơ thể sẽ trực tiếp chuyển hóa thành mỡ thừa và gây béo phì nếu sử dụng trong một thời gian dài. 

Ngoài ra, trong nước ngọt chứa rất nhiều đường, việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể phải tiết ra một chất gọi là insulin để xử lý, việc tiết ra quá nhiều insulin trong cơ thể có thể gây ra việc kháng insulin từ đó gây ra bệnh tiểu đường. Một lon nước ngọt có ga thường chứa hơn 300 calo cho mỗi lon 330ml, trong thành phần chứa nước bão hòa CO2 và caffein. Nên có thể gây nghiện nếu sử dụng quá nhiều và sử dụng trong một thời gian dài, đặc biệt ga trong nước ngọt sẽ làm đầy hơi, ợ chua nếu sử dụng quá nhiều có thể gây viêm loét dạ dày. 

3 tác hại khôn lường của việc uống nước ngọt quá nhiều
Uống nước ngọt quá nhiều béo phì

1.2 Nguy cơ loãng xương, mắc các bệnh về tim mạch

Vì trong nước ngọt, đặc biệt các loại nước ngọt có ga có chứa thành phần là axit phosphoric và lượng phosphate cao – một trong các chất khiến mục xương, nếu sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến xương khớp. Ngoài ra trong nước ngọt có chứa các loại chất bảo quản, chất điều vị, axit amin tổng hợp,… những chất đó đều không hề tốt cho tim mạch, người có tiền sử về bệnh tim cần hạn chế sử dụng quá nhiều nước ngọt. Hơn nữa, việc sử dụng quá nhiều nước ngọt sẽ gây các bệnh như gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu, mất cân bằng nôi tiết,…

1.3 Nguy cơ đầy bụng khó tiêu

Việc uống nhiều nước ngọt ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe. Uống nước ngọt nhiều sẽ khiến cơ thể dễ đầy bụng, khó tiêu dễ mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản, thói quen này diễn ra lâu ngày dẫn đến tình trạng chán ăn dẫn đến suy giảm cân nặng, ảnh hưởng không tốt đến thể trạng sức khỏe.

Trên đây, là những tác hại của nước ngọt nếu như bạn sử dụng quá nhiều và trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng nước ngọt khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần thì không hề có vấn đề gì. Do đó, nước ngọt không hề có hại nếu như bạn sử dụng đúng mức mà các chuyên gia khuyến cáo. Không lạm dụng thì sẽ không có hại.

Nước ngọt có thể giúp các bạn có thêm năng lượng để làm việc, tuy nhiên đừng lạm dụng nó quá mức cho phép của các chuyên gia. Sau đây, Websosanh.vn sẽ cung cấp cho bạn một số cách uống nước ngọt để không gây hại cho sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu nhé!

3 tác hại khôn lường của việc uống nước ngọt quá nhiều
Việc uống nước ngọt quá nhiều khiến trẻ khó tiêu hóa

2. Uống nước ngọt như thế nào sẽ không gây hại cho sức khỏe

  • Không nên sử dụng quá nhiều nước ngọt trong thời gian ngắn, vì trong nước ngọt có chứa caffein có thể gây nghiện. Chỉ sử dụng tối đa 1-2 lon trên một tuần
  • Uống những loại nước ngọt có thể bù khoáng như Revive, vì trong Revive có chứa các loại vitamin như B3, B6 giúp bạn tràn trề năng lượng, sảng khoái khi sử dụng.
  • Hạn chế các loại nước ngọt có ga và thay thế bằng các loại nước ngọt không có ga như Dr Thanh, TeaPlus, trà xanh không độ, C2,….
  • Không nên uống nước ngọt có ga trong lúc đói vì có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng nước ngọt sau bữa ăn để giúp tiêu hóa tốt hơn, tuy nhiên chỉ sử dụng liều lượng ít để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!
 3 tác hại khôn lường của việc uống nước ngọt quá nhiều
Một số loại nước ngọt không có ga

Qua những phân tích trên, bạn có thể thấy việc sử dụng nước ngọt sẽ không gây hại gì nếu như bạn sử dụng đúng mức. Còn nếu quá lạm dụng sẽ có thể gặp phải các nguy cơ và tác hại khôn lường tiềm ẩn. Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ hữu ích cho bạn giúp bạn nhìn nhận được nước ngọt có tốt không? Qua đó, bạn có thể cân nhắc thật kỹ khi sử dụng nước ngọt trong cuộc sống nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường

Phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước ngọt, như nước ngọt có ga, nước ngọt không calo, nước ngọt ít calo,.... vô hình chung nó làm cho chúng ta rối. Nên hôm nay, Websosanh.vn sẽ giúp bạn phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!