3 thứ nên ăn và 3 việc nên làm vào buổi sáng giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và làm mình tươi trẻ hơn mỗi ngày, bạn cần một chế độ ăn hợp lý và một kế hoạch tập luyện khoa học. 3 thứ nên ăn và 3 việc nên làm vào buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày.

3 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng giúp bạn trẻ hơn

– Thực phẩm giàu canxi: Dấu hiệu lão hóa không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt bạn mà nó còn xẩy ra trong cơ thể bạn. Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi chị em để giảm nguy cơ loãng xương, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Bổ sung canxi vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, hãy uống sữa hoặc ăn sữa chua vào buổi sáng để cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể. Một số các thực phẩm giàu canxi bạn có thể bổ sung, bạn có thể tham khảo tại đây.

– Uống một cốc nước chanh ấm: Việc uống một cốc nước chanh ấm sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều. Không những thế, thói quen này cũng ngăn chặn sự lão hóa trong cơ thể bạn. Vắt một vài giọt nước cốt chanh vào ly nước ấm và uống mỗi sáng để thanh lọc và đẩy lùi sự lão hóa của cơ thể là việc vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Vitamin C trong chanh giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da từ bên trong. Chất chống oxy hóa D-limonene có trong chanh cũng được chứng minh là rất tốt cho việc kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó thải độc cho cơ thể. Để biết hơn về tác dụng của nước chanh ấm khi uống vào buổi sáng, bạn có thể tham khảotại đây.

– Ăn trái cây dễ tiêu hóa: Buổi sáng, sau khi nạp đủ năng lượng cho ngày mới, bạn cũng nên ăn hoặc uống nước trái cây. Trái cây dù ở dạng quả hay dạng nước đều rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Trong khi đó, sau một đêm dài, các chức năng tiêu hóa “ngủ yên” cần được kích hoạt lại. Vì vậy, ăn trái cây dễ tiêu hóa vào buổi sáng sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cơ thể cũng nhanh chóng được cung cấp năng lượng cho các hoạt động nên sẽ tránh được tình trạng làm việc quá sức, dẫn đến lão hóa sớm.

Nếu không ăn ngay vào bữa sáng của mình, bạn cũng có thể ăn trái cây vào lúc 10 giờ sáng, khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi vì lượng carbohydrate cạn kiệt. Ăn trái cây tại thời điểm này, fructose và glucose có thể nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể để bổ sung năng lượng cần thiết bởi bộ não và cơ thể.

3 việc nên làm vào buổi sáng giúp bạn trẻ hơn mỗi ngày

Sau đây là 3 việc mà bạn nên làm vào buổi sáng:

– Uống nước ấm sau khi ngủ dậy: Tất nhiên, cơ thể bạn sẽ “khát” nước khi vừa ngủ dậy vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể không được cung cấp nước. Không những thế, các bộ phận trong cơ thể cũng chưa thực sự hoạt động trở lại bình thường. Vì vậy, một cốc nước ấm sẽ giúp các bộ phaamj trong cơ thể hoạt động một cách trơn tru. Uống nước ấm sau khi ngủ dậy cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.

– Tập thể dục:

Buổi sáng bạn nên tập thể dục hoặc vận động cơ thể bằng những động tác nhẹ nhàng. Sau một giấc ngủ dài, bạn sẽ chưa thể linh hoạt và bắt nhịp với các hoạt động liên tục sắp bắt đầu diễn ra. Vì vậy, hãy khởi động để cơ thể có thể từ từ làm quen với việc chuyển động và bắt đầu một ngày mới năng đông hơn. Hãy dành khoảng 30 phút để tập một vài động tác thể dục, tập yoga hoặc chạy bộ quanh khu nhà bạn. Vận động buổi sáng không những khiến bạn giảm các cơn đau mỏi mà còn đẩy lui những căng thẳng không nên có.

– Tắm: Việc bạn tắm buổi sáng không hẳn là vì bạn thấy cơ thể bẩn mà nó rất có ý nghĩa trong việc loại bỏ độc tố, giúp cơ bắp thư giãn và đem lại cho bạn một tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn. Bạn nên tắm bằng nước ấm nhưng hãy dành ra khoảng 30s tắm nước lạnh, nó sẽ kích thích cơ thể bạn, giúp bạn tỉnh táo hơn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách tập với máy chạy bộ khi bạn cảm thấy nhàm chán

6 cách tập với máy chạy bộ khi bạn cảm thấy nhàm chán

Luyện tập với máy chạy bộ là cách được nhiều người thực hiện nhất để có vóc dáng cân đối và sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu thì trong hành trình tập luyện luôn cần sự đổi mới trong mỗi bài tập để tránh sự nhàm chán.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!