3 tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy đúng nhất giúp giảm áp lực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết giúp lựa chọn được tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy phù hợp, từ đó phòng và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả hơn.

Ngủ sai tư thế là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cổ vai gáy. Chính vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy để giúp cải thiện cũng như phòng tránh bệnh một cách hiệu quả.

1. Cách nằm ngủ khi bị đau cổ vai gáy

1.1 Nằm thẳng

Đối với người bị đau cổ vai gáy, nằm thẳng được coi là tư thế ngủ khá hữu hiệu trong việc phân bổ sức ép đồng đều đến từng vùng cơ thể. Hơn nữa, nằm thẳng cũng giúp dễ dàng và thoải mái điều chỉnh chân tay.

Để hiệu quả hơn trong giảm thiểu chứng đau cổ vai gáy, ngoài việc lựa chọn một loại đệm nằm chất liệu tốt, êm ái và tốt cho sức khỏe, bạn cũng nên đặt thêm một chiếc gối nhỏ dưới cổ và gối lớn dưới gối, kèm theo đó là một chiếc khăn hoặc gối nhỏ để kê phần lưng dưới bụng. Việc làm này sẽ đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon, thoải mái mà còn tốt cho hệ xương khớp.

Nằm ngửa giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn
Nằm ngửa giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn

1.2 Nằm nghiêng

Nằm nghiêng cũng là một tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy mà chúng ta nên tham khảo. Tư thế ngủ này hỗ trợ việc lưu thông máu, giảm thiểu sức ép lên dạ dày, giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến đau đầu hay chứng mất trí nhớ. Ngoài ra tư thế này còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe. Bạn cũng có thể kết hợp với một chiếc gối ôm mềm mại, thoáng mát kê giữa hai chân để giảm sức nặng cho các khớp, giúp  ngủ ngon và sâu hơn.

1.3 Nằm sấp

Trong cách nằm ngủ khi bị đau vai gáy, nằm sấp không được các y bác sĩ khuyến khích. Với cách ngủ này, cơ thể chúng ta sẽ chịu nhiều sức ép gây khó chịu và không thoải mái, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nằm sấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp
Nằm sấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp

2. Đau cổ vai gáy phải làm sao?

Khi bị đau cổ vai gáy, có rất nhiều cách để ứng phó với căn bệnh này. Tùy từng mức độ bệnh mà sẽ có cách điều trị phù hợp. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc và  các gói vật lý trị liệu giúp xương khớp chắc khỏe theo lời khuyên của bác sĩ thì việc thay đổi tư thế cũng giữ vai trò rất quan trọng.

Người bệnh nên áp dụng các tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy, hạn chế vận động nặng cũng như di chuyển, cử động nhẹ nhàng. Nên tham khảo một số loại nệm tốt cho người gặp các vấn đề về xương khớp để hỗ trợ một cách tốt nhất cho sức khỏe.

3. Cách phòng bệnh đau cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy mặc dù không quá nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống hàng ngày. Chính vì vậy, bạn nên chủ động trong phòng tránh bệnh với một vài lưu ý sau đây.

  • Thứ nhất, cần có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế mang vác vật nặng.
  • Thứ hai, thường xuyên vận động, lựa chọn các bài tập thể thao hợp lý để cơ xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh hơn.
  • Thứ ba, vận động, làm việc,… đúng tư thế, ngồi thẳng lưng, không cúi gập cổ quá lâu.

Bên cạnh đó, cần chú ý chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, người bị đau cổ vai gáy nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi, kali, các vitamin,….bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ xương khớp nếu cần thiết. Thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ, đặc biệt là các gói khám sức khỏe xương khớp để nhận biết tình trạng sức khỏe một cách tốt nhất.

Vận động thường xuyên để xương khớp chắc khỏe hơn
Vận động thường xuyên để xương khớp chắc khỏe hơn

Như vậy, rõ ràng việc lựa chọn tư thế ngủ cho người đau cổ vai gáy đúng cách chiếm một vị trí khá quan trọng trong việc cải thiện tình trạng bệnh và đem lại một giấc ngủ ngon, thoải mái hơn. Hãy lưu ý và áp dụng khoa học để sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo một cách tốt nhất nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!