6 Cách chữa đau vai gáy tại nhà một cách hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng Websosanh tham khảo một số kỹ thuật tự mình xoa bóp bấm huyệt điều trị đau vai gáy hiệu quả này nhé.

Đau vai gáy vốn là một loại bệnh mà nhiều người hiện nay đang mắc phải, đặc biệt đối với nhân viên văn phòng, người cao tuổi. Có rất nhiều cách giúp chữa trị bệnh đau vai gáy. Hãy cùng Websosanh tham khảo một số kỹ thuật tự mình xoa bóp bấm huyệt điều trị đau vai gáy hiệu quả này nhé.

1. Triệu chứng đau vai gáy thường gặp

Đau vai gáy trước hết là một loại bệnh do rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột rối loạn các chức năng thần kinh mà không phải vì tổn thương đốt sống cổ, xương khớp, hay đĩa đệm. Triệu chứng đau vai gáy thường gặp là:

Vị trí đau thường là một bên từ cổ gáy đến vai, có khi lan đến mang tai, thái dương hay xuống tay. Nó có thể làm cho bạn khó khăn trong việc cử động cổ, đầu và thường đau nhiều hơn khi bạn sờ nắn vào. Đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh hay khi bạn vận động cột sống cổ, hắt hơi, ho cơn đau sẽ tăng lên và tất nhiên nó cũng sẽ giảm khi chúng ta nghỉ ngơi.

Nguyên nhân của triệu chứng đau vai gáy chủ yếu là do đầu, cổ bất động lâu, tư thế sai, các kinh lạc đi qua vùng sau cổ gáy bị tắc trở, khí huyết không lưu thông. Cơn đau có thể xuất hiện đột ngột sau khi ngủ dậy hoặc khi làm việc ở một tư thế liên tục quá lâu.

Bệnh đau vai gáy
Bệnh đau vai gáy

2. Kỹ thuật xoa bóp điều trị đau vai gáy

Có nhiều kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt điều trị đau vai gáy hiệu quả, để điều trị hiệu quả, chúng ta nên kết hợp xoa bóp kết hợp với các thiết bị chăm sóc cá nhân tiện ích và hiệu quả giúp giảm đau vai gáy. Đi kèm với các thiết bị máy móc đó chính là một số phương pháp xoa bóp thực hiện tại nhà.

Nhưng trước khi tiến hành, người điều trị và bệnh nhân cần có tư thế xoa bóp đúng. Đầu tiên người bệnh ngồi xuống và người xoa bóp sẽ đứng sau lưng hoặc người bệnh có thể nằm người xoa bóp ngồi phía trên đầu người bệnh. Sau đó, người xoa bóp sẽ tiến hành thoa bột talc hoặc dầu trơn một lớp vừa phải lên da vùng cổ vai.

2.1. Xoa

Xoa, xát vùng cổ và vùng lưng phía dưới cổ giữa hai bên vai của người bệnh. Sử dụng các đầu ngón tay di chuyển một cách nhẹ nhàng trên da theo vòng tròn từ cổ gáy đến vai 2 bên.

Ngoài kỹ thuật xoa bóp cổ bằng tay, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng máy massage để làm việc đó và hiệu quả mang lại cũng tốt không hề thua kém. Máy massage cổ được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng mà còn vì giá cả phải chăng, thời gian sử dụng lâu dài. Đây cũng là 1 trong 3 phương pháp chữa trị đau mỏi vai gáy hiệu quả được nhiều người áp dụng.

2.2. Day

Sau khi đã xoa bóp, chúng ta dùng ngón tay cái ấn xuống da rồi di chuyển chậm theo đường tròn từ cổ gáy đến vai bên đau trong 3-5 phút. Đây được gọi là động tác day trong xoa bóp, bấm huyệt.

2.3. Lăn

Tiếp theo chúng ta dùng các khớp bàn tay vừa ấn vừa lăn vùng tam giác gồm ba huyệt: Phong trì, Đại chùy, Kiên tỉnh. Sau đó dùng đầu ngón tay ấn vào các huyệt Phong trì, Phong phủ, Phế du, Đốc du rồi giữ nguyên ngón cái khoảng 10 – 20 giây.

Kỹ thuật massage cổ vai gáy
Kỹ thuật massage cổ vai gáy

2.4. Bấm huyệt

Xoa bóp kết hợp với bấm huyệt chữa đau vai gáy mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho bệnh nhân đau vai gáy. Chúng ta sẽ thực hiện dựa trên một số thủ thuật bấm huyệt như sau:

  • Đầu tiên chúng ta cần sử dụng đầu ngón tay cái ấn và day vào các huyệt phong trì, đại trùy, phong môn, kiên tỉnh, đốc du và giữ trong 15-20 giây.
  • Khi bấm huyệt bệnh nhân cần vận động cổ quay sang trái rồi sang phải.
  • Tiếp theo người xoa bóp cần kiểm tra xem vùng cơ ở huyệt đốc du xem có bị co cứng hay không. Nếu có thì tiếp tục bấm và day nhẹ nhàng để giảm đau gáy và giúp người bệnh vận động cổ vai gáy được dễ dàng hơn.
  • Trong lúc thực hiện người bấm huyệt nên dùng một tay kê cổ để bệnh nhân tựa vào, một tay điều khiển cổ nghiêng phải-trái-cúi-ngửa cổ.

2.5. Bóp gáy, bóp vai

Người xoa bóp sẽ sử dụng ngón cái và các ngón còn lại để ôm lấy khối cơ cổ gáy, cơ vai rồi bóp bằng 4 hoặc 5 ngón, vừa bóp vừa kéo thịt lên. Tốt nhất là tránh không để thịt hoặc gân trượt dưới tay sẽ gây đau cho người bệnh.

2.6. Vờn

Kỹ thuật vờn cần người xoa bóp phải dùng 2 bàn tay hơi cong bao lấy một khối cơ, chuyển động 2 tay ngược chiều nhau. Sau đó tiến hành kéo cả da thịt người bệnh di chuyển lên theo, khối cơ lay động giữa 2 bàn tay.

Ngoài các kĩ thuật xoa bóp, bấm huyệt chữa đau vai gáy đơn giản chúng ta còn có thể đầu tư cho bản thân các loại máy massage hiện đại, nhập khẩu giúp cải thiện, phục hồi cơ thể và đỡ tốn nhiều thời gian, công sức hơn.

Hy vọng rằng với những thông tin về kỹ thuật tự mình xoa bóp điều trị đau vai gáy hiệu quả có thể giúp người đọc tự tin thực hiện ở nhà và giúp cho các bệnh nhân có thể giảm được bệnh tật của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy massage cổ 3d cảm ứng xung điện từ KL-5830

Đánh giá máy massage cổ 3d cảm ứng xung điện từ KL-5830

Máy massage cổ 3d cảm ứng xung điện từ KL-5830 là loại máy massage cổ giúp làm giảm tình trạng đau mỏi cổ. Sản phẩm có thiết kế khá hữu ích cho người dùng nên hiện đang được khá nhiều người quan tâm. Để chỉ tiết hơn về sản phẩm hãy cùng xem ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!