4 bí kíp để sử dụng điều hòa Asanzo thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc sống của chúng ta, điều hòa đang ngày một phổ biến. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng biết cách sử dụng điều hòa hiệu quả và tối ưu. Cùng điểm qua 5+ cách sử dụng điều hòa Asanzo thông minh trong bài viết dưới đây.

Trong cuộc sống của chúng ta, điều hòa đang ngày một phổ biến. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng biết cách sử dụng điều hòa hiệu quả và tối ưu. Cùng điểm qua 4+ cách sử dụng điều hòa Asanzo thông minh trong bài viết dưới đây.

1. Cài đặt mức nhiệt độ thông minh

Chúng ta thường để mức nhiệt độ của điều hòa tùy theo sở thích. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên để nền nhiệt ở mức vừa phải. Nhìn chung thì nên cảm thấy thoải mái dễ chịu là được. Không nên quá lạnh cũng không nên quá nóng ở thời tiết thay đổi thất thường như ở Việt Nam.

sử dụng điều hòa Asanzo thông minh

Theo một nghiên cứu: nếu bật điều hòa giảm xuống 50C thì thiết bị sẽ hoạt động vượt mức bình thường 40%. điều này tương đương với việc máy điều hòa sẽ tiêu thụ thêm 40% năng lượng

 

Mức nhiệt độ mà con người cảm thấy thoải mái nhất giao động ở 25-270C. Và mức nhiệt này cũng rất phù hợp với trẻ em và người cao tuổi. Vậy nên bạn nên cài đặt mức nhiệt này ở trong phòng của mình và không nên cho thấp hơn bởi nó sẽ tiêu hao thêm năng lượng. Đồng thời còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

2. Tuân thủ 3 “KHÔNG” khi sử dụng điều hòa

Có 3 vấn đề cần lưu ý và không nên làm thường xuyên đối với điều hòa.

2.1. Không nên thay đổi nhiệt độ liên tục

Thay đổi nhiệt độ liên tục sẽ khiến cho trái tim điều khiển tuần hoàn của máy hoạt động không được ổn định. Bên cạnh đó đây cũng chính là tác nhân gây giảm tuổi thọ của thiết bị.

2.2. Nhiệt độ phòng không nên để quá thấp.

Việc để nhiệt độ phòng quá thấp sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Cơ thể sẽ không thể thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Điều này có thể gây ra hiện tượng số nhiệt, rất nguy hiểm. Nếu ở trong nhiệt độ lạnh lâu thì cơ quan hô hấp chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng và gặp một vài vấn đề như viêm họng, ho,…

cách sử dụng điều hòa Asanzo thông minh

2.3. Không nên tắt mở điều hòa liên tục

Việc tắt mở liên tục kéo theo máy nén cũng khởi động lại sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị cũng như gây tốn điện năng. Trước khi có ý định tắt điều hòa, bạn nên xem xét thời gian ra ngoài.

3. Lắp đặt thêm quạt ở trong phòng

Vì cơ chế làm lạnh của điều hòa là làm khô không khí và thổi nó đi nên không thể tránh được việc da bạn sẽ bị khô khi ngồi điều hòa. Việc điều hòa làm giảm độ ẩm không khí cũng gây ảnh hưởng đến những người có bệnh nền về đường hô hấp.

 

Để bảo vệ sức khỏe và tránh những hiện tượng trên thì bạn nên mở đồng thời một chiếc quạt hơi nước. Hoặc không, bạn cũng có thể đặt một chậu nước lớn hay lau nhà thường xuyên cũng cung cấp lại một phần độ ẩm cho căn phòng.điều này vừa tốt cho bạn vừa tốt cho hiệu suất làm mát của điều hòa.

4. Chọn vị trí lắp đặt thích hợp

Cục lạnh lắp đặt bên trong phòng nên được lắp cao, cách sàn từ 2.5m trở lên nhằm đảm bảo hơi lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Nếu là phòng ngủ thì không nên đặt ở dưới phía chân bởi nó sẽ gây vấn đề về hô hấp.

Asanzp sử dụng điều hòa thông minh

Về cục nóng đặt ngoài trời, chúng ta nên đặt ở những nơi có vị trí thoáng mát nhất. Nếu trong trường hợp buộc phải đặt ngay dưới ánh nắng trực tiếp thì nên lắp thêm mái che. Vừa có thể che nắng chắn mưa trực tiếp vừa có thể tránh một vài tác nhân ngoại cảnh khác.

 

Nếu phòng bạn có nhiều người hoặc kín thì một lời khuyên cho bạn, nên lắp thêm một chiếc quạt thông gó nhắp phụ hút hơi nóng bên trong phòng ra ngoài và tạo nguồn không khí mới lưu thông dễ dàng. Điều này sẽ giúp hiệu quả làm lạnh tăng cao và hạn chế các khe hở khiến hơi lạnh có thể thoát ra ngoài.

 

Trên đây là 4 cách sử dụng điều hòa Asanzo thông minh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!