Những bí kíp tiết kiệm tiền điện điều hòa dễ dàng nên áp dụng ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những bí kíp tiết kiệm tiền điều hòa đơn giản mà dễ thực hiện dưới đây đáng để bạn lưu lại và thực hiện ngay.

Điều hòa là thiết bị có tần suất sử dụng cao, do vậy mà thói quen sử dụng hàng ngày là điều mà người dùng chỉ cần lưu ý một chút là có thể tiết kiệm tiền điều hòa mỗi tháng cực kỳ nhiều. Dưới đây là những điều đơn giản có thể làm ngay dù bạn quyết định chọn mua một chiếc điều hòa giá rẻ hay điều hòa cao cấp đắt tiền,  cũng có thể an tâm là điều hòa vừa tiết kiệm điện lại chạy tốt và bền bỉ :

Không nên để nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm

Thiết lập nhiệt độ làm mát phù hợp giữa ban ngày và ban đêm là một cách đơn giản giúp tiết kiệm đáng kể tiền điện. Trong khi ban ngày thì nhiệt độ thường cao hơn và cần làm lạnh ở nhiệt độ thấp thì cả khoảng thời gian dài ban đêm bạn lại không cần điều hòa ở mức quá lạnh vừa gây ảnh hưởng sức khỏe lại cực kỳ tốn điện. Trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ bạn nên có thói quen bật điều hòa ở chế độ sleep để tránh ngủ quên hoặc cài đặt mức nhiệt điều hòa từ 27 – 28 độ C và bật quạt là đủ để có một luồng không khí mát mẻ dễ chịu cho một giấc ngủ ngon.

Vị trí lắp đặt phù hợp

Nên chọn vị trí thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nhằm tránh máy hoạt động quá nhiều gây tốn điện.

Không nên để máy hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm. Ngoài ra, nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…) khiến phòng mát đều và nhanh hơn. Vị trí của nội thất bên trong cũng cần lưu ý, tránh gây cản trở quá trình lưu thông khí mát.

Lưu ý, giàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hóa chất gây bẩn và ăn mòn. Trường hợp có nhiều giàn nóng, gió nóng không được quẩn từ giàn này sang giàn kia.

vệ sinh điều hòa

 Vệ sinh máy điều hòa định kỳ ít nhất mỗi 6 tháng

Việc vệ sinh định kì cho điều hòa cũng quan trọng không kém việc bảo dưỡng điều hòa, nếu không muốn điều hòa mau hư hỏng, tốn điện và giảm hiệu suất thì cách tốt hơn là thiết lập một lịch vệ sinh điều hòa thường xuyên từ 3 – 6 tháng một lần. Khi loại bỏ mọi bụi bẩn tích tụ trong bộ lọc, điều hòa sẽ làm lạnh nhanh hơn và tiết kiệm điện đáng kể từ 10- 15%.

Không bật điều hòa 24/24h

Điều hòa làm mát trong những ngày nắng nóng cực điểm dễ gặp phải tình trạng quá tải, đặc biệt là khi chạy điều hòa 12000btu hoặc điều hòa 19000 btu trong phòng có diện tích rộng hơn với công suất điều hòa.  Bạn không nên lắp đặt điều hòa không phù hợp và cũng không nên dùng điều hòa 24/24 không nghỉ dù trời nắng nóng đến đâu, vì điều này sẽ gây tốn điện và khiến điều hòa dễ hư hỏng do quá tải.

lắp đặt điều hòa chuẩn tiết kiệm điện

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Cách lắp đặt điều hòa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động làm mát của điều hòa, để tiết kiệm điện năng thì vị trí lắp đặt điều hòa nhất định cần cách xa những địa điểm có nhiệt lượng cao như cửa sổ có nắng chiếu thẳng, gần vị trí cửa ra vào.. khiến không khí mát dễ bị thất thoát và tốn nhiều thời gian để hạ nhiệt độ phòng. Giải pháp đơn giản là treo rèm cửa hoặc thay đổi vị trí lắp đặt điều hòa, sử dụng quạt gió để điều hòa làm mát tốt hơn.

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!