4 bước để có một bộ ảnh cưới đẹp như mơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chụp được một bộ ảnh cưới không phải là dễ dàng. Nếu muốn có được một bộ ảnh đáng nhớ và ý nghĩa, cô dâu chú rể nên lưu ý những điều sau đây.

Lập kế hoạch chụp ảnh

Sau khi đã quyết định tiến tới hôn nhân, cô dâu chú rể nên dành thời gian nghiên cứu về kế hoạch chụp ảnh cưới của mình bởi nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng mà giao phó hết cho studio, bộ ảnh cưới của bạn sẽ chỉ như những bộ ảnh cưới khác mà không có gì khác biệt hoặc ấn tượng.

– Đầu tiên nên chọn một studio hoặc một nhiếp ảnh gia. Có rất rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy khá đau đầu. Để tiết kiệm thời gian, đừng vội tìm trên mạng mà hãy hỏi bạn bè, người thân của mình, xem lại những bộ ảnh cưới của họ để quyết định studio nào là phù hợp với sở thích và túi tiền của mình.

– Sau khi đã thuê được studio, thợ chụp ảnh thì phải lên kế hoạch: Thời gian cụ thể chụp ảnh, thời gian trang điểm, thời gian chụp hình , chụp hết bao nhiêu tiếng trong ngày… Nên chụp ảnh trước ngày cưới tầm ít nhất 3 tháng để nếu gặp trục trặc còn làm lại được. Chụp sớm, nhiếp ảnh gia cũng có nhiều thời gian làm hậu kỳ cho bức ảnh thêm đẹp.

– Địa điểm chụp tại đâu? Chụp ở những chỗ nào? Có tính phí hay không và bao nhiêu tiền? Nếu chỗ phải xin phép thì nên làm trước hai tuần (ví dụ như trường học, khu chung cư…)

– Di chuyển thế nào? Có phải thuê xe không? Có sẵn trong danh mục dịch vụ chưa?

– Cần mặc bao nhiêu bộ đồ? Cô dâu thường chọn một bộ váy cưới dài, một chiếc váy cưới ngắn hoặc áo dài và một bộ đồ bình thường. Chú rể thường mặc mặc một bộ vest và một bộ đồ thường. Nếu tự chuẩn bị váy cưới, cô dâu nên lưu ý việc chuẩn bị phụ kiện (đồ trang sức cho tóc, dây chuyền, bông tai…).

– Người trang điểm là ai? Đã kiểm duyệt trước tay nghề chưa?

– Có concept (ý tưởng, chủ đề riêng) cho bộ hình không? Có kiểu tạo dáng hoặc vị trí đặc biệt nào bạn muốn lưu giữ không? Bạn nhớ bàn bạc trước với người chụp.

– Khi nào sẽ đi khảo sát địa điểm chụp trước? Nên đi khảo sát trước một tuần. Nếu bạn đã quen địa điểm đó thì có thể không cần.

– Nên mang theo ô (dù), nón cùng kem chống nắng vì tất cả các nhiếp ảnh gia đều muốn chụp ảnh dưới nắng. Lúc đó khăn giấy, lược… để lau mồ hôi và chải lại tóc là hết sức cần thiết.

– Có thể rủ theo bạn bè (nếu thích). Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ đạc, kiểm tra trang phục, giúp bạn tránh “lộ hàng” và làm bạn cười tự nhiên hơn.

– Dự phòng phương án cho kế hoạch bị vỡ (trời mưa, chỗ đóng cửa, đông người, thợ trang điểm quá xấu, váy bị dơ, rách…)

Những thứ này đôi khi bạn nghĩ là thừa nhưng thực sự lại rất cần thiết. Mỗi một chi tiết nhỏ nhặt cũng nên chuẩn bị kỹ càng.

Lập kế hoạch ngân sách cho việc chụp ảnh cưới

Tùy vào từng cặp đôi mà kế hoạch ngân sách sẽ khác nhau, nếu có điều kiện thì cách thức chụp sẽ khác, ngược lại, bạn sẽ phải tiết kiệm từng khoản một. Tuy nhiên, những điều sau đây thì bạn vẫn nên “khắc cốt ghi tâm”.

– Nhiếp ảnh gia hoặc studio. Chi phí có thể tính theo album hoặc theo ngày. Ngay ban đầu, nếu chọn một studio cao hơn tầm với của mình thì số tiền mà bạn bỏ ra cũng sẽ phải cao hơn rất nhiều, bởi để chụp được một bộ ảnh đẹp thì địa điểm cũng phải đẹp, trang phục cũng phải đẹp…

– Tiền cho thợ trang điểm (nếu thuê studio thì không cần quan tâm). Đừng tự trang điểm vì cho rằng như thế là tiết kiệm tiền, trừ khi bạn là thợ trang điểm chuyên nghiệp vì trang điểm đời thường và trang điểm để lên hình sẽ khác nhau rất nhiều. Nếu muốn có một bộ ảnh cưới đẹp, đòi hỏi từng đường nét trên khuôn mặt bạn cũng cần phải sắc nét. Đừng quá tin vào công nghệ photoshop.

– Tiền thuê hoặc may váy cưới cùng các bộ đồ khác trong album cưới. Như đã nói ở trên, bạn sẽ mặc khoảng 3 bộ. Nên bàn trước với studio hoặc người nhiếp ảnh để chọn được trang phục phù hợp với ý tưởng của buổi chụp hình. Ngoài váy thì các phụ kiện trang sức khác bạn cũng cần phải chuẩn bị vì có thể studio sẽ không có. Không những thế, giày dép bạn cũng nên mua riêng để tạo sự thoải mái cho mình khi chụp ảnh và di chuyển.

– Tiền xe di chuyển (nếu phải thuê)

– Tiền ăn uống cho tất cả mọi người trong đoàn ngày hôm đó (thường các studio sẽ không đưa ra và có thể bạn sẽ quên, nhưng bạn cần ghi lại điều này)

– Tiền phụ kiện chụp ảnh cưới (hoa cưới, đồ trang trí để chụp ảnh…)

– Phụ thu cho chỗ chụp ảnh như phim trường, studio, cafe…

– Nên mang thêm ít nhất 10% số tiền đã định để phòng cho các phi phí phát sinh

Lập kế hoạch làm đẹp trước khi chụp ảnh cưới

Nếu muốn chụp hình đẹp, đương nhiên mẫu cũng phải đẹp “tương đối”. Vì vậy, trước khi chụp ảnh cưới 3 – 6 tháng, cô dâu chú rể nên lập kế hoạch làm đẹp cho bản thân.

– Nếu cảm thấy mình hơi béo, bạn có thể giảm cân bằng một chế độ ăn uống và một lịch tập đều đặn.

– Chăm sóc da mặt bằng cách đắp mặt nạ thường xuyên.

– Chăm sóc mái tóc của mình, không để tóc ở tình trạng khô xơ, gãy rụng. Với cô dâu, nếu tóc dài sẽ dễ tạo kiểu tóc đẹp hơn nên nếu được hãy nuôi tóc dài.

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện bộ ảnh cưới

– Thường thì rất ít người làm quen với máy ảnh nhiều, nên nếu muốn thật tự nhiên trước máy ảnh, bạn nên tạo cho mình cảm giác thoải mái khi đứng trước ống kính, điều này là quan trọng cho cả cô dâu và chú rể. Để “thử” cảm giác của mình hai người có thể tự mua hoặc mượn máy ảnh về và tập tạo dáng trước ống kính.

– Nên dẫn theo bạn bè đi chụp ảnh. Họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chụp ảnh. Ngoài ra một bộ ảnh cưới có cả phù dâu, phù rể cũng rất đáng nhớ.

– Không cần thiết phải đi theo chỉ một concept mà đôi khi những điều bình dị nhất cũng có thể làm nên một bộ ảnh cưới ấn tượng. Một chú cún cưng bạn được người yêu tặng hay những nơi kỷ niệm của hai người nếu được ghi lại thì sẽ rất thú vị và ý nghĩa.

– Bạn cần phải cảm thấy thoải mái, không nên căng thẳng trước khi đi chụp ảnh. Càng tự nhiên bao nhiêu thì bộ ảnh cưới càng đẹp bấy nhiêu.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!