7 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn váy cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được khoác bộ váy cưới lên người là mơ ước của bất kỳ cô gái nào, cũng chính vì vậy mà ai cũng đau đầu để chọn cho mình một bộ váy cưới đẹp, phong cách.

Chọn váy cưới phù hợp với dáng người

Không phải cô dâu nào cũng có một thân hình hoàn hảo để mặc bộ váy cưới nào cũng đẹp. Có những cô dâu quá gầy, cũng có những cô dâu quá béo. Điều quan trọng làm nên một bộ váy cưới đẹp không phải nằm ở việc nó đắt hay rẻ, được nhiều người yêu thích hay không mà chính ở việc nó phù hợp với cô dâu.

Nếu bạn là người mảnh mai, nhỏ nhắn thì không nên chọn váy cưới quá đơn điệu vì nó sẽ khiến bạn trông càng gầy và nhỏ hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn váy cưới có nhiều họa tiết trang trí, phía dưới bồng và xòe rộng, bồng bềnh như công chúa, trên thân váy có nhiều chi tiết trang trí điệu đà như hoa lụa, nơ, bèo nhún… Trong khi đó, cô dâu dáng cao gầy nên chọn váy cưới cầu kỳ có phần đuôi bồng bềnh.

Ngược lại, nếu là người mập, có vóc người đậm một chút, bạn nên chọn kiểu váy cưới hình chữ A, có đai ở eo và ngắn tay để che đi bờ vai rộng. Không nên chọn váy quá cầu kỳ, nhiều họa tiết vì nhìn cơ thể càng “đồ sộ” hơn. Ngoài ra, những chiếc váy suông phong cách vintage cũng giúp cô dâu che đáng kể nhược điểm của cơ thể. Thiết kế chiếc váy cưới phải đảm bảo cho sự cân đối với nửa người trên và phần từ dưới mông trở xuống, sẽ thật sai lầm nếu bạn chọn váy cưới theo kiểu áo hai dây có phần cổ được thiết kế theo hình chữ V ở bên trên và phần bên dưới thiết kế theo hình chữ A.

Chọn váy cưới phù hợp với màu da

Việc chọn váy cưới theo màu da cũng sẽ giúp cho bộ váy mà bạn mặc trên người sẽ đẹp hơn. Nếu bạn có làn da trắng nõn nà nên “tận dựng” và “khoe” làn da bằng những chiếc váy hở cổ, vai trần, không dây, ôm gọn và nên có một đường xẻ ở chân váy lên cao. Còn nếu bạn có làn da hơi ngăm đen thì không nên chọn váy màu trắng tinh, mà nên chọn váy màu ngà ngà hoặc màu kem sữa, như thế sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn.

Mặc dù váy cưới trắng là lựa chọn của hầu hết mọi cô dâu và nó cũng là màu sắc truyền thống, tuy nhiên, để hợp với màu da, bạn cũng nên thay đổi quan điểm một chút.

Lựa chọn chất liệu váy phù hợp theo mùa

Khi chọn váy cưới, bạn cũng nên xem xét về ngày tổ chức đám cưới, xem nó diễn ra vào mùa nào trong năm. Nếu tổ chức đám cưới vào mùa hè, bạn nên chọn chất liệu vải lụa hay voan, rất mát và có khả năng thấm mồ hôi. Còn nếu tiệc cưới được tổ chức vào mùa đông, hãy chọn vải dày một chút để không bị lạnh. Việc cẩn thận khi lựa chọn chất liệu sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn trong ngày trọng đại và nó cũng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

Quan tâm đến kiểu dáng váy cưới, nhất là phần cổ và phần vai

Sau khi lựa chọn dáng của váy cưới, bạn nên chú ý nhiều hơn đến phần cổ và phần vai. Chọn cổ áo nên phụ thuộc vào hình dáng cơ thể và khuôn mặt của bạn. Trong khi chọn vai thì cần phải phụ thuộc vào vai gầy hay đầy.

Thông thường kiểu váy cưới có cổ tròn nông hay cổ vuông sẽ khó tạo điểm nhấn cho váy hơn so với các loại kiểu cổ khác. Trái lại, váy kiểu cổ vuông nhưng không dây ôm khít ngực hay kiểu cổ tim thích hợp với phần lớn các cô dâu và cũng rất được phổ biến. Nó là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia thiết kế áo cưới.

Với những cô dâu có đôi vai rộng, các chuyên gia khuyên bạn đừng nên chọn những kiểu váy có dây đeo vòng qua cổ vì sẽ làm lộ rõ nhược điểm của bạn hơn. Bạn nên chọn những chiếc váy che kín vai và khoét cổ áo rộng hơn một chút, hoặc chỉ cần bạn lựa chọn một chiếc váy lệch vai là mọi vấn đề đều được giải quyết ổn thỏa.

Với cô dâu có ngực lớn, chiếc váy có cổ hình chữ V sẽ khiến cho cô dâu trông đẹp và gợi cảm hơn nhiều, ngược lại cô dâu có ngực nhỏ nên chọn váy có cổ tròn được khoét cao hơn bình thường.

Chọn váy cưới dựa vào sở thích và phong cách của bạn

Hãy thêm phong cách, cá tính và sở thích của mình vào quá trình lựa chọn váy cưới vì như thế nó sẽ giúp bạn ấn tượng hơn. Nếu phong cách của bạn hướng đến sự đơn giản, hãy tìm chiếc váy cưới nào đơn giản và tiện lợi nhất. Ngược lại, nếu thích lộng lấy như một nàng công chúa, hãy chọn những chiếc váy được đính đá tinh xảo hoặc có những phần ren thật đẹp.

Chọn váy cưới phù hợp với không gian tổ chức đám cưới

Việc lựa chọn váy cưới cũng cần lưu ý đến địa điểm sẽ tổ chức đám cưới. Một chiếc váy dài thướt tha với khăn voan điệu đà sẽ giúp bạn nổi bật tại khách sạn, nhưng cũng sẽ biến thành tai họa nếu đám cưới của bạn được tổ chức trên bãi biển. Bởi tiệc cưới trên bãi biển hay ngoài trời thì một chiếc váy ngắn hoặc chấm gót sẽ hợp lý hơn. Chúng sẽ giúp bạn năng động và thoải mái vui chơi dưới ánh mặt trời. Do đó bạn hãy xác định địa điểm lễ cưới trước khi chọn váy cưới để chọn váy cho phù hợp nhé!

Chọn váy cưới phù hợp với áo vest của chú rể

Khi chọn váy cưới, cô dâu cũng nên quan tâm xem chú rể sẽ mặc gì, bởi như thế sẽ tạo nên sự hòa hợp của hai người. Nếu chú rể mặc áo vest theo kiểu cách tân thì cô dâu cũng nên chọn váy cưới theo kiểu hiện đại một chút. Ngược lại, nếu chú rể thích phong cách truyền thống thì cô dâu nên tìm một chiếc váy cưới theo kiểu truyền thống.

Lựa chọn váy cưới là một công việc khá đau đầu. Tuy nhiên, nếu dựa vào những tiêu chí trên đây, chắc chắn bạn sẽ tìm được một bộ váy đẹp!

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!