4 bước làm bánh trôi 7 màu đơn giản cho ngày Tết Hàn thực

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài các món bánh trôi bánh chay truyền thống, các chị em cũng nên học cách làm bánh trôi 7 màu với màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt cho ngày Tết Hàn thực thêm ý nghĩa.

Tham khảo: Cách làm bánh trôi truyền thống và văn khấn Tết Hàn thực

Làm bánh trôi 7 màu cơ bản cũng rất dễ, chỉ phức tạp ở công đoạn nhào bột, tạo màu. Bạn hoàn toàn có thể làm được nếu thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị phần vỏ bánh trôi 7 màu

Mỗi màu sắc sẽ được làm từ nguyên liệu khác nhau, ví dụ màu đỏ sẽ được làm từ gấc, màu xanh được làm từ lá dứa hoặc bột trà xanh…

Bánh trôi màu đỏ

– 100g bột nếp, 30g bột năng, muối, 1 thìa cà phê dầu ăn

– Phần tạo màu: 100g cơm gấc, cho 1 chút rượu vào bóp kỹ, bỏ hạt và chỉ lấy phần cơm gấc (100g)

– Trộn bột nếp, bột năng, cơm gấc, 1 chút muối (để bánh đậm vị), dầu ăn đều lên với nhau. Vừa trộn, vừa rót nước vào từng ít bột để nhồi bột dần, không cho nước liền 1 lúc vì có thể khối bột hoặc không được ướt đều hoặc nhão quá.

– Nhào bột đến khi vừa tay thì để bột nghỉ khoảng 30 phút. Bột vừa tay nghĩa là bột mịn, dẻo, khối bột đều màu, không bị chảy sệ nhanh và không vãi nước là được.

Bánh trôi màu xanh

– Phần tạo màu: 100g lá dứa

– Lá dứa rửa sạch, thái nhỏ, bỏ vào máy xay cùng 1 chút nước, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt, hòa cùng 50ml sữa tươi (để vỏ bánh mềm hơn)

– Khi nhồi bột, không rót nước vào mà trộn bột nếp, bột năng, muối, dầu ăn và rót từ từ nước lá dứa (rót từ từ đến khi bột đủ ướt thì dừng lại, vì tùy từng loại bột mà có thể dùng nhiều hay ít nước, không nhất thiết phải dùng hết lượng nước lá dứa đã xay). Nhồi bột kỹ đến khi bột vừa tay là được, để bột nghỉ 30′.

Bánh trôi màu vàng

– Dùng 1 quả chanh leo bỏ vỏ, đem lọc lấy nước cốt, bỏ hạt, hòa thêm chút nước

– Trộn bột nếp, bột năng, muối, dầu ăn, rót từ từ nước cốt chanh leo vào nhào kỹ, có thể thêm nước cho vừa bột. Để bột nghỉ 30′.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm bánh trôi màu vàng từ bí ngô. Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào máy sinh tố xay nhỏ, thêm chút nước rồi lọc qua rây để lấy nước cốt. Cho nước cốt bí ngô vào bột nhồi đều cho mịn rồi bọc bằng màng thực phẩm tránh cho bột bị khô

Bánh trôi màu cam

– 100g bí ngô (hoặc khoai lang vàng)

– Bí ngô (khoai lang) gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng nhỏ, đem đi hấp chín, tán nhuyễn.

– Trộn bột nếp, muối, dầu ăn (không cho bột năng), bột bí ngô (hoặc bột khoai lang) ở trên, rót nước từ từ, nhồi bột đều tay. Để bột nghỉ 30′.

Bánh trôi màu tím

– Củ dền rửa sạch, xay nhuyễn, thêm nước để lọc lấy nước cốt màu tím, đun nóng.

– Trộn bột nếp, bột năng, muối, dầu ăn, rót từ từ nước củ dền vào nhào kỹ. (rót từ từ đến khi bột đủ ướt thì dừng lại, vì tùy từng loại bột mà có thể dùng nhiều hay ít nước, không nhất thiết phải dùng hết lượng nước củ dền ở trên). Nhồi bột kỹ đến khi bột vừa tay là được, để bột nghỉ 30′.

Bánh trôi màu hồng

– 100g củ dền, 100g bột bếp, chút bột năng rồi trộn với nước, nhào lại thật nhuyễn như trên.

Bánh trôi màu ca cao

– 2g cacao, 100g bột nếp, 30g bột băng, trộn với nước rồi nhào lại thật nhuyễn.

Bước 2: Làm nhân bánh trôi 7 màu

– Sau khi đã chuẩn bị xong phần vỏ bánh, bạn sẽ chuẩn bị nhân bánh. Đường phên bạn cắt nhỏ như hạt lựu.

Bước 3:Nặn bánh trôi 7 màu

Chia bột thành các phần nhỏ bằng nhau, ấn dẹt viên bột, cho viên nhân đường vào giữa, gói kín nhân, vo tròn lại.

Bước 4:Luộc bánh trôi 7 màu

Đun sôi nồi nước, thả bánh vào luộc, khi bánh trôi chín nổi lên, vớt ra thả vào bát nước lạnh 5 phút, vớt ra đĩa rắc vừng, dừa lên trên là xong.

Và đây là thành phầm của bạn, màu sắc rất tươi và đẹp mắt! Chúc các bạn thành công!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ? Các loại nhân bánh dẻo lạnh ? Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ? Các loại nhân bánh dẻo lạnh ? Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Khác với bánh dẻo truyền thống, bánh dẻo lạnh được giới trẻ ưa thích vì nhỏ xinh, nhiều màu sắc, hương vị và luôn là món bánh trung thu được săn lùng nhiều nhất trong 1-2 năm gần đây. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay các loại nhân bánh dẻo lạnh, cách làm chi tiết và mua khuôn bánh dẻo lạnh ở đâu ngay

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!