4 cách đơn giản giúp bạn khắc phục làn da "thừa dầu"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng bông tẩy trang, phấn thấm dầu hay giấy thấm dầu là những cách đơn giản giúp bạn không còn từ ti về làn da bóng nhấy dầu nữa!

Những người có làn da khô hay da thường sẽ không bao giờ hiểu được “nỗi lòng” của những người da nhờn. Một khuôn mặt luôn bóng dầu và dễ nổi mụn là đặc điểm của loại da này. Và chìa khóa để giúp những người có làn da dầu tự tin hơn chính là sử dụng những biện pháp kiềm dầu. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn “đánh bay” những vết nhờn trên da mặt.

Sử dụng phấn thấm

Thông thường, nếu sử dụng kem trang điểm, làn da của bạn sẽ không thể kiểm soát nhờn tốt được. Vì vậy, nếu không thể tẩy đi lớp trang điểm và rửa sạch mặt, bạn có thể sử dụng phấn thấm dầu.

Trước tiên, bạn sử dụng loại phấn dạng nước, nhẹ nhàng xoa đều trên da một lớp thật mỏng, sau đó dùng giấy thấm chuyên dụng, nhẹ nhàng thấm sạch lớp dầu và phấn. Tiếp đến, bạn dùng phấn bột chấm và xoa đều lên mặt. Phương pháp này có hiệu quả che dầu trên da tức thì rất tốt.

Sử dụng bông tẩy trang

Với những bạn có làn da dầu, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng khó chịu khi làn da lúc nào cũng bóng nhẫy, kể cả thời tiết lạnh. Trong trường hợp dầu tiết ra quá nhiều, hãy sử dụng bông tẩy trang – nó sẽ giúp cho chất dầu trên da giảm đi đáng kể.

Đầu tiên, hãy rửa sạch mặt, rồi dùng bông tẩy trang lau thật sạch, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều đấy. Đặc biệt, với làn da thường xuyên ra dầu thì tốt nhất bạn không nên dùng mỹ phẩm dạng phun. Nếu không, không những lớp dầu bóng trên mặt không hết mà còn làm lượng dầu trên mặt tăng lên.

Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là cách đơn giản nhất giúp bạn loại bỏ kha khá lớp dầu trên da mặt. Khi sử dụng giấy thấm dầu, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thấm từ từ rồi dừng lại vài giây, dùng các ngón tay hơi ấn xuống da mặt để dầu trên mặt được hút hết.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da dầu

Thường xuyên đắp mặt nạ cũng là cách giúp cho làn da của bạn bớt dầu sau một thời gian thực hiện đấy. Một số loại mặt nạ sau đây được cho là tốt nhất cho việc kiềm dầu, bạn có thể áp dụng. Bạn lo lắng vì da mình quá nhiều chất nhờn? Dù cố gắng nhiều lần nhiều cách nhưng kết quả chẳng đáng bao nhiêu. Hãy áp dụng những cách dưới đây và chia sẻ cho mọi người.

– Muối: Có lẽ bạn cũng biết rằng muối là chất sát trùng rất tốt, nhưng chắc là bạn quen thuộc hơn với việc rửa mặt bằng nước muối. Hãy thay đổi phương pháp một chút, chúng ta sẽ đắt mặt nạ muối.

Pha một ít muối và một chút nước tinh khiết vào bình xịt nhỏ, lắc đều cho tới khi muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt, xịt dung dịch muối này vào cuộn bông tẩy trắng rồi lau như với nước hoa hồng. Da của bạn sẽ mềm mại hơn và không bóng nhẫy vì nhờn. Thực hiện mỗi ngày một lần. Trong vòng 1 – 2 tuần, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rõ rệt.

– Mặt nạ dưa chuột và chanh leo: Dưa chuột và chanh leo là hai loại quả quen thuộc với bạn đúng không nào? Hãy tận dụng hai loại quả này để giúp “đánh bay” những chất nhờn trên da nhé!

Rửa sạch quả dưa chuột, xay thành nước và trộn với chanh leo, dùng bông thấm lên bề mặt da 30 phút trước khi tắm hoặc rửa mặt. Rửa sạch lại với nước ấm. Da bạn sẽ lấy lại được sinh khí khỏe khoắn tự nhiên, các lỗ chân lông khép lại và dầu trên da bị hạn chế rất nhiều.

– Mặt nạ cà chua, mật ong: Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi hỗn hợp lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Hoặc nếu không có mật ong thì bạn chỉ cần cà chua là đủ. Theo các chuyên gia, mặt nạ cà chua có lượng axít nhẹ tự nhiên giúp da hồng hào, khỏe mạnh và đặc biệt hạn chế chất nhờn, lại không ảnh hưởng đến hơi ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Chỉ cần đánh nhuyễn cà chua và phủ lên mặt khoảng 5 – 7 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất tuần một lần, bạn sẽ có một làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

– Mặt nạ khoai tây, sữa chua và bạc hà: Trộn đều 20g khoai tây đã luộc chín với 2 thìa sữa chua và 2 thìa tinh dầu bạc hà. Đắp đều lên da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua giúp làm trắng và làm mềm da. Tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ cho da, giúp làm sạch da và se lỗ chân lông. Khoai tây giúp da mịn màng.

– Mặt nạ táo và mật ong: Bạn có thể chọn một quả táo cỡ trung bình, rửa sạch, nghiền nhỏ bằng một máy xay sinh tố. Đổ 5 muỗng canh mật ong vào và bắt đầu trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

– Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà: Dùng 2 thìa cà phê nước cốt chanh trộn thật đều với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

– Mặt nạ dâu tây, mật ong và bột mì: Nghiền nhỏ 2 quả dâu tây. Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột mì. Trộn đều hỗn hợp. Rửa sạch mặt, dùng khăn bông lau khô rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Dâu tây giúp thanh lọc các độc tố dưới da. Vitamin C giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da. Bột mì có tác dụng hút ẩm.

– Nước lạnh: Giải pháp dễ nhất để loại bỏ các chất nhờn trên da là dùng nước lạnh hoặc nước đá. Sau khi rửa mặt, bạn cho đá đập thật nhỏ rồi cho vào khăn sạch, thoa nhẹ nhàng trên bề mặt da, các lỗ chân lông sẽ đóng chặt lại, giúp kiểm soát lượng chất nhờn và mang lại nhiều lợi ích khác nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!