4 cách đơn giản giúp laptop của bạn hoạt động bền bỉ hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hoàn toàn có thể tăng tuổi thọ chiếc laptop mình đang sử dụng bởi những lưu ý đơn giản dưới đây.

Ngay cả khi bạn sử dụng một chiếc laptop cao cấp với số tiền bỏ ra nhiều nhưng trong quá trình sử dụng của bạn không đúng cách thì tuổi thọ của chúng sẽ không được cao. Thông thường một chiếc laptop sẽ xảy ra vấn đề, hỏng hóc sau khoảng 2 – 3 năm nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Dưới đây sẽ là những lưu ý sẽ giúp laptop của bạn hoạt động bền bỉ nhất:

Quan tâm đến nguồn điện

Nguồn điện ảnh hưởng rất lớn đến các thiết bị điện tử và laptop cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù hiện nay hầu hết nguồn điện mà bạn đang sử dụng đều khá ổn định nhưng việc xảy ra sự cố vẫn có thể xảy ra. Ví dụ như trong điều kiện thời tiết xấu, như trời sấm sét, nếu không rút nguồn điện thì một tia sét có thể đánh cháy máy tính. Tất nhiên xác suất điều này rất nhỏ nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa. Nếu nguồn điện của bạn cung cấp cho thiết bị không được ổn định lúc mạnh lúc yếu thì cũng sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện của laptop (khi bạn sử dụng laptop cắm nguồn) vậy nên ổn áp là thiết bị mà bạn cần sử dụng kèm.

Khi không sử dụng bạn nên ngắt nguồn điện khỏi laptop

Khi không sử dụng bạn nên ngắt nguồn điện khỏi laptop

Sau khi sử dụng nếu bạn cắm nguồn cho laptop thì tốt nhất bạn nên ngắt nguồn hoàn toàn khỏi máy. Hãy để cho chiếc laptop của bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn để sẵn sàng cho buổi làm việc tiếp theo qua đó cũng giúp các thiết bị của máy được bền hơn.

Không để laptop quá nóng

Nhiệt độ cũng ảnh hưởng nhiều đến độ bền của thiết bị trong quá trình sử dụng. Với laptop thì việc để nhiệt độ nóng rất thường xuyên xảy ra được biệt là với những dòng máy có thiết kế kín và cấu hình cao của Dell, HP. Tất nhiên là những laptop của các dòng máy khác cũng có thể xảy ra nhiệt độ máy tăng cao khi phải làm việc liên tục với những ứng dụng nặng.

Để giảm nhiệt độ của laptop trong khi sử dụng bạn có thể chú ý đến cách đặt của máy sao cho được thông thoáng phía sau và phần đáy của máy vì ở đây thường là vị trí của quạt tản nhiệt. Bạn cũng có thể sử dụng quạt tản nhiệt laptop để giúp cho máy được mát hơn. Trong quá trình sử dụng bạn cũng nên tắt bỏ các ứng dụng không dùng để giảm tải cho laptop.

Xem thêm: Nên làm gì để laptop không quá nóng khi sử dụng

Nhiệt độ của thời tiết cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến độ bền của laptop mà ít người để ý. Đặc biệt là trong những ngày quá nóng hoặc quá lạnh khi bạn thay đổi mức nhiệt độ đột ngột giữa trong phòng và ngoài trời thì bạn nên cho máy một khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để máy thích nghi với nhiệt độ phòng, sau đó mới sử dụng.

Dọn dẹp chương trình

Chạy nhiều chương trình, cài đặt rồi gỡ bỏ…. khiến máy tính của bạn càng sử dụng càng trở nên chậm chạp điều này về lâu về dài cũng ảnh hưởng đến độ bền của máy tính xách tay chính vì vậy bạn cần phải dọn dẹp và sắp xếp lại chúng. Có rất nhiều phần mềm để bạn có thể tải về và sử dụng cho công việc này.

CCleaner thường được nhiều người sử dụng để dọn dẹp laptop

CCleaner thường được nhiều người sử dụng để dọn dẹp phần mềm

Ngoài ra, ổ cứng laptop cũng là một trong những thiết bị thường xảy ra lỗi nhất vì vậy bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên. Công việc này rất đơn giản, từ cửa sổ My Computer, bạn kích chuột phải lên biểu tượng ổ cứng muốn kiểm tra, chọn PropertiesToolsCheck now. Bạn cũng có thể dùng các phần mềm chuyên nghiệp khác để kiểm tra kỹ hơn. Nếu chương trình phát hiện ổ cứng có nhiều lỗi hay bad sector thì bạn hãy ngay lập tức sao lưu các dữ liệu quan trọng rồi mới tiến hành sửa chữa.

Thường xuyên vệ sinh laptop

Việc sử dụng laptop thường xuyên sẽ khiến linh kiện bám bụi bẩn và giảm tuổi thọ của máy vì vậy tốt nhất bạn nên thực hiện vệ sinh laptop thường xuyên khoảng 6 tháng một lần. Bạn có thể tự tháo và vệ sinh (nếu hết bảo hành) các linh kiện hoặc đến trung tâm bảo hành để kỹ thuật viên vệ sinh bên trong máy với chi phí khoảng 80.000đ một lần. Còn hàng tuần bạn cũng nên tự vệ sinh màn hình và phía ngoài của máy để được sạch sẽ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!