4 cách dùng tinh dầu bưởi giúp tóc nhanh dài giảm khô ngứa gãy rụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những loại tinh dầu phổ biến nhất hiện nay đó là tinh dầu bưởi. Tinh dầu bưởi có rất nhiều tác dụng, tuy nhiên tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt không? Đâu là lưu ý khi sử dụng?

1. Tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt không?

Có rất nhiều quảng cáo nói về tác dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi nói riêng và tinh dầu nói chung trong việc kích thích mọc tóc. Tuy nhiên hiệu quả khi dùng có thật sự tuyệt vời như quảng cáo. Hãy đọc tiếp các thông tin sau nhé.

Hiệu quả thấy rõ sau khi dùng tinh dầu bưởi 
Hiệu quả thấy rõ sau khi dùng tinh dầu bưởi

Họ nhà bưởi có tên khoa học là Rutaceae, được trồng tại nhiều nước trên thế giới.  Các bộ phận của cây bưởi như quả, hoa, lá đều có thể chiết xuất và tạo thành mỹ phẩm, nước giải khát, thuốc. Nguồn gốc tinh dầu bưởi có từ Ấn Độ và được chiết xuất vỏ bưởi tự nhiên, không có phụ gia nào.

Tinh dầu bưởi có chứa nhiều chất như naringin, pectin, amylaza, đường ramoza, hàm lượng vitamin A, vitamin C rất cao. Khi massage trên da đầu, tinh dầu bưởi sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, thẩm thấu các dưỡng chất vào chân tóc giúp cho tóc mọc nhanh, khỏe mạnh từ gốc tới ngọn. Do đó rất nhiều người tin rằng tinh dầu bưởi giúp tóc nhanh dài và sử dụng nó như một “thần dược”. Bạn có thể tham khảo một số hình ảnh trước và sau khi dùng tinh dầu bưởi như sau:

2. Mách bạn 4 cách dùng tinh dầu bưởi để trị rụng tóc và lưu ý khi sử dụng

2.1. Dùng tinh dầu bưởi nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp tinh dầu bưởi vào chân tóc. Sau đó massage da đầu trong khoảng 10 phút. Một tuần bạn làm ba lần và thực hiện đều đặn trong ba tháng, khi đó bạn sẽ tự có câu trả lời cho việc tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt không!

2.2. Gội đầu bằng tinh dầu vỏ bưởi

Một cách khác giúp mọc tóc nhanh nhờ tinh dầu bưởi đó là gội đầu bằng chính nguyên liệu này. Bạn có thể pha tinh dầu bưởi cùng dầu dừa nguyên chất, hoặc gội đầu cùng bồ kết hoặc cũng có thể bạn chỉ cần gội đầu với tinh dầu bưởi cùng nước ấm là được. Bạn đừng quên massage da đầu để các dưỡng chất thẩm thấu vào chân tóc. Tác dụng của tinh dầu bưởi sẽ phát huy sau một khoảng thời gian thực hiện đấy.

2.3. Sử dụng tinh dầu bưởi làm dầu xả

Bạn có thể dùng tinh dầu bưởi thay thế dầu xả hàng ngày cũng được. Sau khi gội đầu với nước ấm, bạn pha 5-7 giọt tinh dầu với 20-30ml và xả tóc như bình thường. Cách làm này sẽ mang đến cho bạn mái tóc mềm mượt, chắc khỏe.

2.4. Làm mặt nạ tinh dầu bưởi để ủ tóc

Bạn có thể ủ tóc tinh dầu bưởi bằng cách hòa nước bưởi tươi, nước chanh, cam với nhau. Các thành phần trong những tinh dầu dưỡng tóc có khả năng phục hồi hư tổn nhanh chóng, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Vì thế hãy sử dụng cách này thường xuyên nhé.

Ngoài ra, nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ thấy có rất nhiều câu hỏi như: “tinh dầu bưởi có kích thích mọc lông mày không”, “tinh dầu bưởi có làm dài mi không”. Tinh dầu bưởi không chỉ giúp tóc mọc dài, ngừa rụng tóc mà còn có thể giúp lông mi, lông mày nhanh dài. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu bưởi lên các khu vực này, thực hiện thường xuyên và đều đặn trong thời gian dài là sẽ thấy hiệu quả.

 Bạn có thể tự làm tinh dầu bưởi để gội đầu hoặc làm dầu xả
Bạn có thể tự làm tinh dầu bưởi để gội đầu hoặc làm dầu xả

2.5. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có hiệu quả như thế tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách thì sẽ không có tác dụng, thậm chí còn rơi vào dẫn đến tình trạng xấu hơn như viêm nhiễm, nấm da đầu.

Do đó, khi sử dụng tinh dầu bưởi bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Dùng sản phẩm chính hãng

Nếu không thể tự chế tinh dầu nguyên chất, bạn có thể mua sẵn. Trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu bưởi khác nhau. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn mua đúng hàng chính hãng từ các thương hiệu tinh dầu nổi tiếng như: thương hiệu tinh dầu Ecolife, sản phẩm tinh dầu chiết xuất thiên nhiên Susinia…. như thế khi sử dụng bạn mới thấy có hiệu quả và an toàn.

  • Gội đầu trước khi dùng, không dùng khi bị mẫn cảm

Trong các trường hợp khi gội đầu hoặc thực hiện các cách dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi, bạn nên gội sạch đầu trước khi dùng. Nếu thấy da mình có các biểu hiện như ngứa rát, nổi mẩn đỏ thì bạn không nên dùng vì rất có thể da bạn mẫn cảm với tinh dầu bưởi.

  • Điều trị các bệnh da đầu trước khi sử dụng tinh dầu bưởi

Ngoài ra, nếu chẳng may bạn đang mắc các vấn đề về da đầu như bị nấm thì nên điều trị khỏi bệnh bằng bộ sản phẩm chăm sóc da đầu trước khi dùng tinh dầu bưởi để mọc tóc.

  • Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai

Một lưu ý khác bạn cũng cần biết đó là hạn chế hoặc không nên sử dụng tinh dầu bưởi để làm mọc tóc nhanh với đối tượng là trẻ em hoặc phụ nữ có thai. Hai đối tượng đặc biệt này bạn nên để tự nhiên hoặc làm theo các chỉ dẫn cụ thể sau khi được bác sĩ thăm khám.

3. Review 5 loại sản phẩm tinh dầu bưởi tốt nhất

3.1. Dầu dưỡng tóc Utena Yuzu Hair Oil

Tinh dầu dưỡng Utena chiết xuất từ cam và bưởi nên khả năng kích thích mọc tóc khá hiệu quả. Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm cao cấp, chăm sóc chuyên sâu là chủ yếu.

Giá tham khảo: 635.000đ

3.2. Dưỡng tóc cam bưởi TheHerbalCup Natural Citrus Hair Lotion 100ml

Với TheHerbalCup Natural Citrus Hair Lotion, bạn không còn phân vân về việc tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt không! Được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, sản phẩm này giúp tóc chắc khỏe bóng mượt. Hàm lượng vitamin C cao giúp tăng độ đàn hồi tóc, kích thích nang tóc phát triển nhanh hơn.

Giá tham khảo: 176.000đ

3.3. Serum bưởi dưỡng tóc Milaganics 100ml

Milaganics chứa hàm lượng lớn tinh dầu bưởi, dầu dừa nguyên chất và vitamin E. Ngoài kích thích mọc tóc, sản phẩm còn ngừa gàu, bảo vệ, phục hồi tóc hiệu quả. Giá tham khảo: 93.000đ

3.4. Tinh dầu hoa bưởi Tigo 80ml

Tinh dầu dưỡng tóc đặc trị Tigo có khả năng điều trị các vấn đề nan giải về tóc như rụng tóc, hói, kích thích mọc tóc, tóc dày hơn, mềm mượt và khỏe hơn.

Giá tham khảo: 450.000đ

3.5. Tinh dầu vỏ bưởi Biyokea 100ml – Hàng chính hãng

Tinh dầu dưỡng tóc 100% nguyên chất thiên nhiên Biyokea ngừa rụng tóc hiệu quả, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu chân tóc. Ngoài ra sản phẩm còn có các công dụng khác như massage làm giảm mỡ bụng, giải cảm, diệt khuẩn, khử mùi không khí. Ngoài ra, đây còn là 1 trong 4 loại tinh dầu bưởi tốt nhất trên thị trường.

Giá tham khảo: 655.600đ

Milaganics chứa hàm lượng lớn tinh dầu bưởi 
Milaganics chứa hàm lượng lớn tinh dầu bưởi

Trên đây là các thông tin chi tiết về tinh dầu bưởi. Từ đó bạn có thể có kết luận cho riêng mình về việc tinh dầu bưởi mọc tóc có tốt không, có hiệu quả và an toàn không. Không chỉ thế, bài viết cũng giới thiệu đến bạn sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với các gợi ý này, vấn đề rụng tóc, tóc thưa thớt, tóc mọc chậm không còn là vấn đề nữa!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!