Tiết lộ 4 cách làm trà Kombucha giảm cân đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trà Kombucha một loại trà được lên men với hương vị chua ngọt. Không chỉ có tác thanh nhiệt, uống trà Kombucha còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Học ngay 4 cách làm trà Kombucha đơn giản sau để trải nghiệm hiệu quả của loại trà này mang lại nhé!

1. Cách làm trà Kombucha trái cây

Trà Kombucha trái cây là một trong những loại nước uống lên men trà Kombucha được các chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi trà Kombucha sau khi đã lên men cùng với trái cây hoặc nước ép các loại sẽ tạo ra một loại nước uống giải khát vô cùng mới lạ. Cách làm trà Kombucha trái cây khá đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn sau đây:

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Trà xanh 20g
  • Nước lọc nóng 200ml
  • Nước lọc đun sôi để nguội 1,5 lít
  • Đường 250g
  • 1 men scoby
  • Trà mồi 250ml
  • Loại quả bạn yêu thích: Chuối, táo, lê, dưa hấu, vải, xoài,…. với định lượng 1/2 quả, 1 quả hoặc 4-5 quả tùy sở thích và kích cỡ loại quả.
  • Màn mỏng 1 tấm
  • Bình thủy tinh 1 chiếc

1.2. Cách pha trà Kombucha trái cây

  • Bỏ trà xanh vào cốc ủ trong 200ml nước nóng trong 10 phút. Sau đó đổ 250g đường vào hòa tan rồi chắt lấy nước trong.
  • Đổ 1,5 lít nước đun sôi để nguội vào bình rồi đổ phần nước trà vừa lọc xong vào khuấy đều.
  • Khi hỗn hợp nước trong bình nguội hẳn bạn cho men scoby và 250ml trà mồi vào rồi đậy tấm màn mỏng vô khuẩn lên, để bình ở nơi khô ráo tránh ánh nắng chiếu vào.
  • Sau 7 – 10 ngày ủ mang trà Kombucha trái cây đã làm ra bỏ men scoby ra, khuấy đều rồi cho thêm trái cây vào ủ tiếp 1-2 ngày là có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Ngoài trái cây cắt khúc, bạn cũng có thể kết hợp nước uống lên men Kombucha với một số loại nước ép trái cây như: táo, dứa, dưa hấu, xoài, dâu tây, cam… Khi các loại nước ép trái cây này kết hợp trà Kombucha, bạn sẽ có một loại đồ uống tuyệt vời. Vừa cảm nhận rõ nét vị của trà, hương thơm của trái cây và vị đặc trưng vẫn là chua chua ngọt ngọt. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần trong những ngày hè oi bức.

Cách làm trà Kombucha trái cây
Trà Kombucha kết hợp với nước ép trái cây là một trong những loại nước uống lên men trà Kombucha được các chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay

2. Cách làm trà Kombucha cà phê

Đây sẽ là một loại thức uống thực cuốn đối với những tín đồ mê cà phê và Kombucha. Những tưởng 2 loại đồ uống này chẳng hề liên quan đến nhau thế nhưng nhiều người đã phải ngỡ ngàng với thành quả ngoài sức tưởng tượng. Môt ly trà Kombucha cà phê không chỉ thơm ngon mà còn rất lạ miệng. Thưởng thức chúng vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều lúc mệt mỏi, cả cơ thể sẽ như được đánh thức. Cùng với đó, thức uống này vừa giúp cơ thể tỉnh táo, vừa không làm hại đường ruột do có chứa một lượng vi khuẩn tốt.

TOP 5 loại nước uống lên men trà Kombucha tốt cho sức khỏe, giải nhiệt mùa nóng
Môt ly trà Kombucha cà phê không chỉ thơm ngon mà còn rất lạ miệng, khi thưởng thức cả cơ thể sẽ như được đánh thức

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị

Về nguyên liệu chuẩn bị hoàn toàn tương tự như cách làm trà Kombucha trái cây chỉ khác thay nguyên liệu hoa quả bằng cà phê. Tỉ lệ pha nước và cà phê là 10:1 hoặc 30:1.

2.2. Cách pha trà Kombucha cà phê

Cách pha trà Kombucha cà phê hoàn toàn tương tự cách làm trà Kombucha trái cây nhưng sẽ có 2 phương pháp ủ là ủ nóng và ủ lạnh. Với phương pháp ủ nóng tỉ lệ thất bại cao tới 80% vì dễ làm chết men scoby. Còn phương pháp ủ lạnh thì khả thi hơn nhưng vẫn cần theo dõi chặt chẽ. Sau ủ 2-3 ngày mà thấy hỗn hợp Kombucha cà phê chua nhẹ là hỏng hoặc sau 7 ngày mà scoby con không xuất hiện chứng tỏ cấy scoby vào cà phê không có khả năng thích nghi. Quá trình làm đòi hỏi bạn phải tự trải nghiệm và giám sát rất chặt chẽ.

Hoặc cũng có một cách đơn giản khác là làm trà Kombucha trái cây xong, thay vì bỏ hoa quả vào ủ ở bước cuối thêm 2-3 ngày thì bạn chỉ cần cho trà Kombucha đã lên men vào một chiếc ly. Sau đó, thêm cà phê (còn nóng vừa mới pha xong) vào trong ly này. Sau cùng, thêm đá, đường và khuấy đều rồi sử dụng luôn là xong.

3. Cách làm trà Kombucha kết hợp với rau xanh

Có sự kết hợp nào lành mạnh với trà Kombucha nữa ngoài trái cây không? Câu trả lời của Websosanh.vn là . Bạn có thể kết hợp nước uống lên men trà Kombucha với rau xanh đấy.

Loại nước uống này không chỉ cung cấp cho bạn thật nhiều chất xơ và các vi khuẩn có lợi. Đây sẽ là đồ uống mà đường ruột, hệ tiêu hóa của con người rất thích đấy.

Cách làm trà Kombucha rau xanh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm một số loại nước ép rau xanh như: cần tây, cải xoăn, dưa chuột,… hoặc bạn cũng có thể cho vài cọng rau bạc hà, mùi tây vào cùng với trà Kombucha. Loại nước uống này không chỉ giúp bạn no lâu, giảm cân hiệu quả mà chúng còn đem đến cho bạn nguồn vitamin dồi dào, cải thiện làn da và sức khỏe rất tốt.

4. Cách làm trà Kombucha chanh cocktail

Một ly cocktail ngon lành, mát lạnh và bổ dưỡng sẽ có ngay khi bạn kết hợp chanh với Kombucha. Tuy nhiên hãy nhớ, đồ uống này sẽ có chứa gas và một ít nồng độ cồn đó nhé.

Cách làm trà Kombucha chanh cocktail
Một ly cocktail ngon lành, mát lạnh và bổ dưỡng sẽ có ngay khi bạn kết hợp chanh với Kombucha

Cách làm như sau: Bạn hãy lấy trà Kombucha đã được lên men có gas trong khoảng 7-10 ngày rồi đổ ra một chiếc ly theo lượng vừa uống. Sau đó, bạn hãy lấy 1 quả chanh rồi vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt này vào cùng với nước trà Kombucha và cho thêm đá viên vào và khuấy đều có thể thưởng thức.

Khi uống cocktail Kombucha chanh bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị chua của chanh, vị ngọt của đường và hương vị đặc trưng của trà Kombucha. Mọi thứ như hoà quện vào lẫn vào nhau, cho bạn một cảm giác thoải mái và vô cùng sảng khoái tinh thần.

Nếu như bạn yêu thích 4 cách làm trà Kombucha giảm cân đơn giản mà hiệu quả mà Websosanh.vn đã giới thiệu trên đây thì hãy tiến hành bắt tay vào làm ngay đi nhé. Bởi vì chúng không chỉ ngon, giải nhiệt tốt, giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện sức khỏe rất tốt đấy. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!