4 cách khử mùi hôi chân và giày dép từ tự nhiên vô cùng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa lạnh hay mùa mưa thì những đôi giày chính là "cứu tinh" của bạn. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà tình trạng hôi chân, hôi giày xẩy ra khá thường xuyên. Nếu muốn giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ, đôi giày luôn thơm tho thì những mẹo nhỏ sau đây bạn nên ghi nhớ.

Có rất nhiều cách để khử mùi giày dép hoặc mùi hôi chân nhưng những phương pháp từ tự nhiên luôn được cho là an toàn và hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng một trong các phương pháp sau, chắc chắn sau một thời gian sẽ có kết quả tích cực.

Tỏi

Tỏi không chỉ là một gia vị cần thiết cho các món ăn ngon mà nó còn có rất nhiều công dụng khác. Tỏi đã được công nhận là có thể làm giảm các triệu chứng sưng hay nhức mỏi ở chân. Trong thành phần của tỏi có chứa hoạt chất chống nấm rất tốt, thích hợp cho những vùng chân hay đi giày nhiều, hay ra mồ hôi hoặc hay phải lội trong nước bẩn vào những ngày mưa ngập. Bởi vậy, nếu có bị hôi chân hoặc giày dép có mùi thì hãy sử dụng nguyên liệu tự nhiên này nhé!

Bạn chỉ cần nghiền nát vài nhánh tỏi, rồi ngâm trong dầu olive khoảng vài ngày. Sau đó, dùng bông nhúng vào hỗn hợp dầu tỏi này để thoa lên bàn chân hai lần mỗi ngày. Các vùng chân bị mẩn ngứa sẽ nhanh chóng thuyên giảm, cho bạn đôi chân mịn màng, dễ chịu hơn.

Bột đất sét

Ngoài tỏi thì bột đất sét cũng là nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi hôi chân và giày dép vô cùng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp bột đất sét với các loại tinh dầu nguyên chất để tạo thành một hỗn hợp bột khử mùi cho giày và cho đôi chân.

Cho 8 thìa bột đất sét bentonite trộn với 5 giọt tinh dầu tràm trà, 5 giọt tinh dầu hương thảo và 2 giọt tinh dầu oregano, nhớ dùng bát gỗ và thìa gỗ để trộn, không dùng thìa kim loại. Bảo quản hỗn hợp bột trong lọ sạch, đậy chặt nắp.

Bạn có thể thoa bột này vào chân trước khi đi tất và xỏ giày, để bột hút sạch mồ hôi, khử mùi và ngăn ngừa nấm, viêm. Sau khi tháo giày ra, bạn cũng nên đổ thêm một ít bột vào trong giày, để qua đêm để bột hút bớt độ ẩm thừa bên trong.

Xịt chống nấm

Trong trường hợp chân có dấu hiệu bị nấm, nhiễm trùng, hãy tranh thủ những lúc không phải đi giày để điều trị tích cực cho bàn chân. Hãy trộn nước chiết xuất cây phỉ (witch hazel – có bán tại các cửa hàng nguyên liệu làm đẹp) với dấm táo và lô hội theo tỷ lệ 1:1:1, cho vào trong chai xịt và xịt thường xuyên vào bàn chân. Nếu muốn tăng thêm hiệu quả khử mùi, bạn có thể pha thêm 1 thìa cà phê dầu tràm trà vào hỗn hợp, lắc đều trước khi xịt. Nên để chai xịt ở trên tủ giày, như vậy bạn sẽ nhớ luôn xịt vào chân ngay sau khi tháo giày và tất.

Trị hôi chân bằng cách ngâm chân

Ngâm chân thường xuyên cũng là cách để trị hôi chân một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số cách ngâm chân sau đây.

– Ngâm chân với muối và gừng: Dùng nước ấm + 1 ít muối hạt + Gừng giã nhỏ và ngâm chân vào đó khoảng 30′. Làm việc này hằng ngày trước khi ngủ sẽ giúp bạn trị hôi chân tận gốc và nó còn giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon, thoải mái, dễ chịu.

– Ngâm chân với củ cải trắng: Sử dụng một củ cải trắng, làm sạch cắt lát đun sôi với 1 lít nước và 1 chút muối. Để nguội rồi ngâm chân vào khoảng 30′ hằng ngày sẽ cũng giúp bạn trị mùi hôi chân một cách hiệu quả.

– Ngâm chân với lá chè xanh: Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh sau đó ngâm chân vào sẽ có tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể, vừa trị được mùi hôi của chân.

– Ngâm chân với lá sung: Lá sung vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2-3 lần/ngày. Ngâm trong vòng 4-5 ngày sẽ có tác dụng.

Ngoài ra, để luôn có được bàn chân thơm tho, bạn cần phải khử mùi cho giày dép thường xuyên. Một số cách sau, tuy không dùng nguyên liệu tự nhiên nhưng lại là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, sẽ giúp bạn luôn được đi trong những đôi giày sạch sẽ.

– Dùng phấn rôm em bé: Bạn lấy phấn em bé rải vào trong giày và lắc đều. Sau đó, bạn nhét giày vào một cái túi có khóa. Bạn bỏ nó vào ngăn đá từ 12 đến 24 tiếng. Nhiệt độ lạnh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khi phấn em bé giúp hút ẩm.

– Dùng xăng hoặc cồn đổ vào trong đôi giày, dép, đổ đến khi nào không ngấm được nữa thì thôi. Sau đó đem ra phơi khô rồi đi chúng. Khi đó sẽ không ra được mồ hôi và sẽ không còn mùi hôi nữa.

– Dùng rượu đổ vào đôi giày bị hôi, lập tức mùi hôi sẽ biến mất.

– Dùng phèn chua hoặc ít vôi, bọc miếng vải đút vào trong giầy. Khoảng nửa ngày mùi hôi trong giầy sẽ hết.

– Dùng băng ngiến giã nhỏ rắc vào trong giày dép sẽ khử được mùi hôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!