4 cách mở smart tivi không cần remote điều khiển từ xa cực tiện dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tự dưng một ngày điều khiển remote smart tivi nhà bạn bị hết pin hay bị hỏng, trong lúc chờ đợi mua pin hay mua điều khiển khác thì bạn làm thế nào để xem được tivi. Có 4 gợi ý sau từ Websosanh.vn chắc chắn bạn sẽ thoải mái xem tivi mà chẳng cần remote nữa:

1. Dùng nút bấm cứng trên tivi để mở smart tivi

Đây là cách đơn giản nhất và cũng là cách đầu tiên các bạn cần nhớ tới khi điều khiển remote nhà mình bị hỏng. Trên thực tế, cho dù công nghệ tivi / smart tivi đã vô cùng phát triển thì một chiếc tivi thậm chí có thể đi kèm 2 điều khiển remote sẽ vẫn được các nhà sản xuất tivi trang bị cho một số nút bấm cứng cơ bản trên tivi. Các nút bấm này thường nằm ở mặt sau hoặc dưới gầm tivi.

Dùng nút bấm cứng trên tivi để mở smart tivi
Dùng nút bấm cứng trên tivi để mở smart tivi

Tuy không được trang bị đầy đủ các chức năng như trên điều khiển tivi mà chỉ có được một số tính năng cơ bản nhất như: tắt/mở tivi, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh, vào giao diện trang chủ, chọn đầu vào dữ liệu, cài đặt,… nhưng cũng đủ để phục vụ nhu cầu mở tivi của bạn lên và xem được các chương trình truyền hình sẵn có.

2. Điều khiển tivi bằng ứng dụng trên điện thoại

Hầu hết các hãng tivi hiện nay duy chỉ trừ tivi Skyworth và tivi Toshiba còn lại đều có ứng dụng cho phép bạn điều khiển Smart tivi của hãng bằng cách bắt chung một mạng wifi. Do đó nếu trước đó Smart tivi của bạn đã có bắt wifi trước đó thì bạn chỉ cần dùng nút bấm cứng mở tivi lên tivi sẽ tự bắt wifi, rồi bạn dùng ứng dụng trên điện thoại để điều khiển tivi thay remote là được.

Điều khiển tivi bằng ứng dụng trên điện thoại
Điều khiển tivi bằng ứng dụng trên điện thoại

Tuy cách này cũng không cho phép bạn sử dụng full tính năng như trên điều khiển remote cũ xong ít ra việc dùng cảm ứng, bàn phím chữ và số thao tác trên chiếc smartphone của bạn với tivi là nhanh hơn so với dùng điều khiển. Từ đây các nhu cầu giải trí cơ bản của bạn trên smart tivi đều được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi.

3. Điều khiển tivi bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại

Vẫn là điều khiển smart tivi bằng điện thoại qua ứng dụng song nhiều hãng Smartphone hiện nay được trang bị thêm cổng hồng ngoại cho phép bạn sử dụng để điều khiển tivi cũng như các thiết bị điện khác trong nhà (như máy lạnh, đầu đĩa) một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua ứng dụng đi kèm. Ví dụ như nếu bạn sử dụng điện thoại Xiaomi thì bạn có thể tải về Mi Remote controller. Tương tự với các hãng smartphone lớn như Samsung, Oppo, Nokia,… đều được trang bị cổng hồng ngoại để mở tivi cùng các thiết bị điện khác trong nhà tùy model bạn có thể tham khảo.

Điều khiển tivi bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại
Điều khiển tivi bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại

4. Điều khiển tivi bằng kết nối chuột, bàn phím

Hẳn với nhiều tín đồ mua smart tivi Sony về để chơi game sẽ chả lạ lẫm gì với việc dùng chuột và bàn phím còn nhiều hơn cả điều khiển remote tivi? Nhưng không chỉ có Sony mà các hãng tivi LG hay Samsung cũng đều cho phép bạn dễ dàng kết nối chuột, bàn phím qua cổng USB, để thao tác trên tivi như dùng máy tính thông thường. Do đó nếu không có remote hoặc remote bị hỏng, bị hết pin thì bạn hoàn toàn có thể dùng cách này để điều khiển tivi.

Điều khiển tivi bằng kết nối chuột, bàn phím
Điều khiển tivi bằng kết nối chuột, bàn phím

Tất nhiên, tương tự như 3 cách trên, nếu dùng chuột, bàn phím cũng sẽ không đáp ứng hết các nhu cầu của bạn với tivi mà thường sẽ chỉ có các thao tác cơ bản như rê chuột, nhấp chuột để chọn, dùng phím mũi tên để di chuyển, nhập chữ số,… Tuy nhiên đây cũng là một giải pháp thay thế rất tiện lợi khi không có remote.

Trên đây là 4 gợi ý điều khiển tivi / smart tivi nhà bạn trong trường hợp mất, hỏng, hết pin điều khiển remote tivi hữu dụng mà Websosanh dành cho bạn. Hi vọng từ 4 gợi ý này bạn có thể khám phá ra nhiều thứ hay ho lâu nay chưa biết tới trên chiếc tivi nhà mình và sử dụng nó một cách hiệu quả hơn!

Top 4 chiếc tivi 8K mới nhất 2019 cho hình ảnh sắc nét của Samsung Hàn Quốc

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!