3 cách mở tivi Samsung mà không cần điều khiển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang chuẩn bị xem một bộ phim yêu thích nhưng remote bị hỏng, hoặc không tìm thấy remote và không thể bật được tivi lên? Nếu vậy, hãy bỏ túi ngay cách mở tivi Samsung không cần điều khiển dưới đây để áp dụng khi cần nhé.

Tivi đã trở thành thiết bị giải trí thiết yếu của mỗi gia đình hiện đại và việc điều khiển bằng remote đã trở thành thói quen hàng ngày của chúng ta. Thế nhưng, cũng có đôi lúc ta gặp rắc rối trong việc mở tivi chỉ vì remote có vấn đề, hoặc chúng ta vô tình để nó thất lạc đâu đó. Đừng vội lo lắng, bằng những cách dưới đây, chúng ta vẫn có thể mở tivi Samsung mà không cần điều khiển.

1. Mở tivi Samsung bằng nút nguồn 

Hầu hết các dòng tivi Samsung đều có nút nguồn nằm ở phía dưới hoặc phía sau tivi, một số model thậm chí còn tích hợp nút nguồn vào logo Samsung. Để bật được tivi, bạn chỉ cần sử dụng ngón tay để nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây, sau đó tivi sẽ tự động bật lên.

Nút nguồn trên tivi Samsung
Nếu không có remote, ta có thể mở tivi Samsung dễ dàng bằng nút nguồn vật lý nằm ở phía sau (Ảnh: Tvtotalkabout).

Nếu bạn muốn tắt tivi, bạn cũng có thể sử dụng nút nguồn này. Thay vì nhấn và giữ, bạn chỉ cần nhấn một lần là tivi Samsung sẽ tắt ngay lập tức. Tuy nhiên, việc sử dụng nút nguồn trên tivi có thể gây khó khăn nếu tivi của bạn được treo lên tường hoặc đặt ở một vị trí khó tiếp cận.

Nhìn chung, Samsung khá là tâm lý khi lường trước được tình huống này. Ngoài phím nguồn, ở một số model nó còn được trang bị thêm một số nút điều khiển vật lý có thể điều chỉnh âm lượng, tùy chỉnh kênh nữa. Vị trí nút có thể được bố trí khác nhau tùy theo từng đời, từng mẫu mã và kiểu dáng, nhưng về cơ bản chúng đều rất dễ để thao tác.

Và dù rằng bằng cách này ta có thể mở tivi Samsung không cần điều khiển, nhưng thao tác chỉnh kênh bằng phím cũng cũng mang đến nhiều bất tiện. Cho nên sau khi đã mở được tivi, bạn có thể áp dụng tiếp những cách dưới đây để điều khiển tivi tạm thời. Trong thời gian đó, ta vẫn nên tìm cách khắc phục vấn đề trên remote, hoặc nếu nó bị mất không tìm lại được, bị hỏng quá nặng rồi có thể cân nhắc mua một chiếc mới.

2. Sử dụng ứng dụng Smart View

Smart View là ứng dụng do chính Samsung tạo ra với mục đích biến chiếc điện thoại của chúng ta thành remote điều khiển được tivi của hãng cùng nhiều tính năng hay ho khác.

Ứng dụng Smart View
Smart View có thể biến smartphone thành remote, và có thể chia được được nội dung lên màn hình lớn (Ảnh: Websosanh).

Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung qua ứng dụng Smart View như sau:

  • Mở ứng dụng trên điện thoại, chọn Cài đặt, chọn tiếp Kết nối không dây, chọn loại tivi bạn muốn kết nối, chọn Ghép kết nối.
  • Trên tivi, lúc này sẽ có một thông báo hiển thị có thiết bị muốn ghép nối, chọn Cho phép và màn hình sẽ hiển thị một mã PIN.
  • Nhập mã PIN vào điện thoại là đã thành công.

Sau khi đã kết nối điện thoại với tivi Samsung thông qua Smart View, lúc này bạn có thể thực hiện mọi thao tác với tivi như một chiếc remote bình thường, bao gồm cả việc mở tivi Samsung không cần điều khiển.

Không những thế, với ứng dụng này ta còn có thể làm được nhiều thứ hay ho khác như chia sẻ hình ảnh, âm thanh, video lên màn hình lớn. Tuy nhiên, điều kiện cần lưu ý là cả hai thiết bị phải dùng chung một mạng Wi-Fi.

3. Điều khiển bằng cổng hồng ngoại trên smartphone

Hầu hết smartphone ngày nay đều được trang bị cổng hồng ngoại với mục đích biến nó thành một chiếc remote đa năng có thể điều khiển được mọi thiết bị điện tử trong nhà có cảm biến tương tự như quạt, điều hòa, tivi. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này thì trước hết ta sẽ cần đến ứng dụng điều khiển thông minh của bên thứ ba. Bạn có thể tìm kiếm app này trên các cửa hàng ứng dụng, chọn bất cứ ứng dụng nào bạn muốn bởi chức năng của chúng hầu hết đều giống nhau. Riêng điện thoại Xiaomi thì không cần cài đặt, vì nó đã được tích hợp ứng dụng Điều khiển Mi sẵn rồi.

Cổng hồng ngoại trên điện thoại
Sử dụng cổng hồng ngoại cũng có thể điều khiển được tivi Samsung (Ảnh: Websosanh).

Sau đây sẽ là cách sử dụng Điều khiển Mi biến chiếc smartphone của bạn thành remote đa năng, các ứng dụng khác bạn cũng thực hiện thao tác tương tự.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Điều khiển Mi. Tại giao diện chính chọn Thêm điều khiển.
  • Bước 2: Nhấp chọn mục Tivi, chọn tiếp thương hiệu Samsung. Sau đó thực hiện các thao tác mà ứng dụng yêu cầu cho đến khi hoàn tất.
Ứng dụng Điều khiển Mi
Thao tác kết nối điện thoại Xiaomi với tivi Samsung để sử dụng được cổng hồng ngoại (Ảnh: Websosanh).

Lúc này bạn đã có thể sử dụng điện thoại để thay thế remote tivi rồi. Kể cả khi remote bị hỏng hay thất lạc đâu đó, bạn có thể sử dụng chính smartphone của mình để mở tivi Samsung không cần điều khiển, hoặc thực hiện bất cứ thao tác nào.

Và đó là những cách phổ biến giúp bạn có thể mở tivi Samsung không cần điều khiển. Tuy nhiên đó cũng chỉ là những phương án tạm thời bởi nó cũng có sự bất tiện nhất định, do đó chúng ta vẫn nên sửa remote, hoặc mua điều khiển tivi Samsung chính hãng khác để thuận tiện hơn về sau nhé.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu dụng với bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!