4 app điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại miễn phí mới nhất 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với app điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại, người sử dụng có thể mở và điều chỉnh âm lượng, mở các kênh khác nhau. Đây là biện pháp "chữa cháy" rất hữu hiệu khi bạn muốn mở tivi Samsung mà không có remote điều khiển.

1. SmartThings – app điều khiển tivi Samsung tốt nhất cho điện thoại Android, iPhone

Nhà phát triển: Samsung

Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS

app điều khiển tivi samsung miễn phí smart things
Smart Things là ứng dụng điều khiển tivi Samsung miễn phí tốt nhất (Ảnh: Samsung).

Samsung đã tự phát triển ứng dụng riêng dành cho việc điều khiển các thiết bị mà họ sản xuất, mang tên SmartThings. Chính vì thế, SmartThings chính là ứng dụng điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại tốt nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng này được tích hợp gần như tất cả các model smart tivi Samsung chạy hệ điều hành Tizen OS.

Hiện SmartThings tương thích với tất cả các điện thoại hệ điều hành Android và iOS. Do đó, người sử dụng có thể lên CH Play hoặc AppsStore để tải ứng dụng điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại này về máy và sử dụng.

Link tải Smart Things cho điện thoại Android

Link tải Smart Things cho iPhone, iPad, thiết bị iOS

Sau khi tải app điều khiển tivi Samsung SmartThings về máy, người sử dụng tiến hành cài đặt như với các ứng dụng khác. Để điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại thông qua ứng dụng SmartThings không cần điều khiển từ xa, thì người sử dụng cần kết nối điện thoại với tivi thông qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng SmartThings trên màn hình điện thoại

Bước 2: Chạm vào Thêm (biểu tượng ‘+’) và chọn vào Thiết bị.

Bước 3: Chọn TV, sau đó chạm vào thương hiệu Samsung.

Bước 4: Chọn TV một lần nữa, sau đó chạm vào Bắt đầu.

Bước 5: Chọn vị trí và phòng bạn xem TV, sau đó chạm vào Tiếp theo.

Bước 6: Đối với các dòng tivi trước năm 2020 thì ứng dụng sẽ yêu cầu mã Pin (xuất hiện trên màn hình tivi Samsung), còn các tivi Samsung thế hệ mới thì việc kết nối như vậy đã được hoàn thành.

Sau khi kết nối hoàn thành, người sử dụng đã có thể dùng SmartThings để mở, tắt tivi Samsung không cần remote điều khiển từ xa. Ngoài việc bật/tắt tivi, người sử dụng có thể dùng SmartThings để điều chỉnh âm lượng, mở kênh khác, màn hình chính, và cài đặt tivi.

2. TV (Samsung) Remote Control – App mô phỏng remote điều khiển tivi Samsung

Nhà phát triển: NPE

Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS

app điều khiển tivi samsung miễn phí TV (Samsung) Remote Control
TV (Samsung) Remote Control (Ảnh: CH Play).

Đây app điều khiển tivi Samsung được phát triển bởi NPE. Phiên bản mới nhất của TV (Samsung) Remote Control được cập nhật là Ver 2.9.1 (ngày 26/8/2023) được tối ưu dành cho các điện thoại từ hệ điều hành Android 13.

Mặc dù là ứng dụng từ bên thứ 3 (không phải do Samsung phát triển), nhưng app điều khiển tivi Samsung này nhận được đánh giá khá cao từ người dùng (4.3/5 sao), với ưu điểm nổi bật là không chỉ hỗ trợ điều khiển các dòng tivi Samsung kết nối wifi, internet được, mà còn có thể điều khiển các tivi Samsung đời cũ (tuy nhiên yêu cầu điện thoại phải có cổng hồng ngoại).

Ngoài ra, giao diện điều khiển của TV (Samsung) Remote Control từ NPE có mô phỏng một chiếc remote từ xa tivi Samsung phổ biến với đầy đủ các nút chức năng, thậm chí là cả nút điều khiển bằng giọng nói, hoặc truy cập nhanh các ứng dụng… cho người sử dụng cảm giác thân thuộc như khi dùng remote vật lý.

3. Remote Control for Samsung TV – App điều khiển có bàn phím

Nhà phát triển: Kraftwerk 9 Inc.

Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS

app điều khiển tivi samsung miễn phí Remote Control for Samsung TV
Remote Control for Samsung TV (Ảnh:Kraftwerk 9 Inc.).

Điểm nổi bật nhất của Remote Control for Samsung TV so với các app điều khiển tivi Samsung khác trên thị trường là người sử dụng có thể thực hiện việc gõ bàn phím để tìm kiếm trên tivi (thay vì sử dụng bàn phím ảo trên màn hình tivi như thông thường).

Bên cạnh đó, app điều khiển tivi Samsung này cũng có giao diện với các nút chức năng cơ bản đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như tăng giảm âm lượng, bật tắt tivi, chuyển kênh,…

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng điều khiển tivi Samsung này là vào ngày 2/11/2023, do đó người sử dụng cũng có thể hoàn toàn an tâm khi ứng dụng này vẫn còn hoạt động ổn định và tốt, có hỗ trợ từ nhà cung cấp.

4. BroadLink -Universal TV Remote – App điều khiển tivi Samsung đa ứng dụng

Nhà phát triển: BroadLink

Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS

app điều khiển tivi samsung miễn phí BroadLink -Universal TV Remote
BroadLink -Universal TV Remote (Ảnh: BroadLink).

BroadLink -Universal TV Remote là app điều khiển thiết bị có thể sử dụng cho đa dạng các thiết bị như tivi, điều hòa, đèn thông minh, quạt thông minh, robot hút bụi… do đó, nếu không chỉ cần một app điều khiển tivi Samsung mà còn muốn điều khiển nhiều thiết bị thông minh khác trong nhà thì người sử dụng nên ưu tiên lựa chọn ứng dụng này.

Bên cạnh việc hỗ trợ điều khiển các thiết bị thông qua kết nối wifi, internet thì với các dòng điện thoại có mắt hồng ngoại thì với app BroadLink -Universal TV Remote người sử dụng cũng có thể điều khiển đa dạng các thiết bị khác nhau trong nhà.

Trên đây là 4 app điều khiển tivi Samsung bằng điện thoại mới nhất năm 2024, mong rằng bạn có thêm những gợi ý để có được phương thức điều khiển tivi Samsung thông minh không cần remote điều khiển từ xa.

Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đọc kỹ các điều khoản khi sử dụng ứng dụng tránh việc sử dụng các dữ liệu cá nhân của bạn có trong điều khoản sử dụng mà bạn không biết
  • Chỉ nên cài các ứng dụng của các nhà phát triển phần mềm uy tín, có nhiều lượt người tải và đọc kỹ đánh giá trước khi cài đặt.
  • Việc sử dụng app điều khiển tivi Samsung không thể đầy đủ các chức năng như remote chuyên dụng. Do đó, nếu remote tivi Samsung bị hỏng thì dùng app chỉ là biện pháp tức thời, để sử dụng lâu dài bạn vẫn nên mua remote tivi mới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 app điều khiển tivi Samsung miễn phí

Top 3 app điều khiển tivi Samsung miễn phí

Bạn đang muốn tìm kiếm những app điều khiển tivi Samsung miễn phí nhưng không biết lựa chọn ứng dụng nào cho phù hợp. Vậy, hãy tham khảo top 3 ứng dụng được lựa chọn và nhiều đánh giá cao dưới đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!