Các cách mở tivi TCL không cần remote điều khiển từ xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mở tivi TCL nhưng phát hiện ra điều khiển cầm tay bị hỏng. Vậy làm thế nào để có thể bật tivi và thưởng thức những chương trình mình yêu thích? Tham khảo bài viết dưới đây để có cách xử lý.

Sử dụng remote điều khiển từ xa là việc bình thường khi bạn muốn xem các chương trình trên tivi. Thế nhưng bỗng dưng bạn lại không tìm thấy điều khiển của mình ở đâu cả. Độ khi remote bị hỏng và bạn không sử dụng được. Vậy có cách nào mở tivi TCL không cần remote điều khiển từ xa không?

1. Dùng nút bấm cứng trên tivi TCL

Dùng nút bấm cứng trên tivi TCL
Dùng nút bấm cứng trên tivi TCL

Dù công nghệ sản xuất tivi vô cùng phát triển thì một chiếc tivi TCL có thể có tới 2 điều khiển từ xa. Tuy vậy thì các nhà sản xuất vẫn không quên trang bị những nút bấm cơ bản trên chiếc tivi. Hệ thống các nút bấm này thường nằm ở mặt sau hoặc cạnh của tivi. 

Hệ thống các nút bấm được trang bị trên tivi TCL tất nhiên không thể nào đầy đủ các tính năng như một chiếc điều khiển từ xa. Nhưng trong những trường hợp như mất điều khiển, điều khiển hỏng thì bạn có thể dùng hệ thống này với các chức năng thông thường như: tăng/ giảm âm lượng, tắt/ bật tivi, chuyển các kênh, cài đặt, vào giao diện của trang chủ, chọn đầu vào dữ liệu…

2. Điều khiển tivi bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại 

Có khá nhiều dòng điện thoại thông minh hiện nay được trang bị cảm biến hồng ngoại (chủ yếu trên các mẫu smartphone cao cấp). Tính năng này cho phép người dùng có thể điều khiển tivi hoặc các thiết bị khác trong gia đình như đầu đĩa, điều hòa nhờ ứng dụng đi kèm. Bạn cũng có thể tắt/bật tivi hoặc chuyển kênh bình thường. 

3. Điều khiển tivi TCL bằng ứng dụng trên điện thoại di động 

Điều khiển tivi TCL bằng ứng dụng trên điện thoại di động 
Điều khiển tivi TCL bằng ứng dụng trên điện thoại di động

Hầu hết các dòng tivi thông minh hiện nay đều có ứng dụng cho phép người dùng có thể điều khiển thông qua một mạng Wifi chung. Chính vì vậy nếu chiếc tivi TCL nhà bạn có thêm tính năng bắt Wifi thì chỉ cần dùng nút bấm cứng được trang bị trên tivi để mở tivi lên. Thiết bị sẽ tự động bắt sóng Wifi. Lúc đó người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại để điều khiển tivi TCL như mong muốn. 

Các ứng dụng thông minh này không những đầy đủ tính năng như một chiếc điều khiển thông thường mà còn được trang bị thêm những tính năng khác mà điều khiển không có. Thí dụ như bàn phím chuột, bảng cảm ứng, bàn phím cho phép nhập chữ số nhanh…..

4. Điều khiển tivi thông qua kết nối bàn phím, chuột

Nhiều dòng tivi TCL hiện nay cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối chuột hoặc bàn phím thông qua cổng USB. Bạn có thể thao tác như khi dùng máy tính. Chính vì thế nếu không có điều khiển thì bạn có thể dùng chuột, bàn phím để thay thế điều khiển. 

Điều khiển tivi thông qua kết nối bàn phím, chuột
Điều khiển tivi thông qua kết nối bàn phím, chuột

Tuy nhiên việc sử dụng chuột, bàn phím không thể đáp ứng hết được nhu cầu của bạn mà chỉ có các thao tác cơ bản như nhấp chuột, rê chuột, nhập chữ số, dùng phím mũi tên di chuyển…Thế nhưng đây cũng là một giải pháp khá tiện lợi nếu điều khiển tivi bị hỏng. 

5. Điều khiển tivi TCL thông qua giọng nói 

Bên cạnh việc điều khiển tivi TCL bằng điện thoại thì thương hiệu này cũng phát triển nhiều dòng tivi cao cấp được nhiều người yêu thích chính là điều khiển thông qua giọng nói mà không cần điều khiển. Nhờ sự tích hợp của phần mềm Google Assistant người dùng có thể điều khiển chiếc tivi từ xa mà không cần động chạm tới điều khiển vật lý như tăng giảm âm lượng, chuyển kênh, bật tắt. 

Trên đây là cách mở tivi TCL không cần remote điều khiển từ xa. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm kinh nghiệm xử lý nếu gặp tình huống tương tự. Còn nếu gia đình bạn muốn mua sắm tivi TCL thì có thể truy cập vào trang web của chúng tôi nhé. Hoặc có thể gọi tư vấn để được hỗ trợ.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!