Điều khiển One Remote trên tivi Samsung 2024: Tất tật những điều cần biết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
One Remote là điều khiển từ xa được bán kèm trong hộp bán ra của hầu hết tivi Samsung 2024. Vậy cách sử dụng điều khiển tivi Samsung này như thế nào, và sạc ra sao... chi tiết sẽ được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn sử dụng điều khiển One Remote tivi Samsung 2024

1.1 Hướng dẫn kết nối điều khiển One Remote với tivi Samsung

Trước tiên, để có thể sử dụng điều khiển tivi Samsung bằng One Remote, người sử dụng cần thực hiện kết nối điều khiển với tivi thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Bật tivi
  • Bước 2: Trỏ điều khiển One Remote vào tivi Samsung
  • Bước 3: Bấm giữ đồng thời 2 nút là Quay lại và Tạm dừng cho tới khi có thông báo kết nối thành công trên màn hình tivi thì bỏ tay ra
hướng dẫn cách dùng điều khiển tivi samsung
Nhấn giữ nút Back và Pause để kết nối One Remote với tivi Samsung (Ảnh: Samsung).

Với các bước đơn giản trên đây bạn đã có thể kết nối và sử dụng One Remote điều khiển tivi Samsung nhà mình.

1.2 Hướng dẫn sử dụng các nút chức năng trên One Remote

So với các remote tivi khác, điều khiển One Remote tivi Samsung 2024 có các phím chức năng ít hơn hẳn khi lược bỏ hoàn toàn các số bấm, cùng nhiều các nút chức năng khác. Tuy nhiên, việc lược bỏ này không hề khiến One Remote kém tiện dụng, mà ngược lại thuận tiện hơn cho người sử dụng khi dễ dàng thao tác hơn.

Để giúp bạn có thể nắm bắt ý nghĩa các nút chức năng trên One Remote, chúng tôi đã thiết kế bản đồ dưới đây:

cách sử dụng điều khiển one remote tivi samsung
Ý nghĩa các nút chức năng trên điều khiển One Remote tivi Samsung 2024.

Trong đó ý nghĩa các nút chức năng như sau:

1. Nút nguồn: Dùng để bật/tắt tivi, hoặc các thiết bị liên kết với tivi Samsung 2024

2. Hiển thị các thông tin bổ sung: khi đang mở một tính năng nào đó, nhấn nút này tivi sẽ hiện lên các thông tin và tùy chọn liên quan.

3. Điều hướng: dùng để di chuyển màn hình lên/xuống/sang phải/sang trái

4: Nút OK, ENTER, Chấp nhận 

5. Nút Quay lại: Sử dụng để quay lại thao tác trước, hoặc trang mở trước đó

6. Nút tăng giảm âm lượng

7. Tổ hợp các nút để truy cập nhanh vào các ứng dụng tương ứng: Netflix, VieOn, Prime Video, Disney+.

8. Nút điều khiển bằng giọng nói, sử dụng bằng cách nhấn giữ nút. Lưu ý là từ tháng 10/2023 thì các dòng tivi Samsung chạy Tizen OS không còn hỗ trợ Google Assistant, tuy nhiên người sử dụng có thể dùng trợ lý ảo Bixby để điều khiển bằng giọng nói có hỗ trợ tiếng Việt. Ngoài ra, bạn cũng có dùng Alexa để tìm kiếm bằng giọng nói (không hỗ trợ tiếng Việt).

9. Nút tạm ngưng, dùng để tạm dừng chương trình đang phát trên tivi, tạm ngừng game…

10. Nút Home, sử dụng để quay về giao diện trang chủ

11. Nút chuyển kênh lên xuống

Trên đây là chi tiết ý nghĩa các nút chức năng trên điều khiển tivi Samsung One Remote mới nhất năm 2024.

Ngoài việc có thể điều khiển các chức năng từ tivi Samsung, điều khiển One Remote có thể sử dụng để điều khiển các thiết bị như máy chơi game, đầu đĩa blu-ray, máy phát nhạc, loa thanh… do đó, không cần phải “ngập ngụa” trong tá các loại remote khác nhau, chỉ cần dùng One Remote bạn đã có thể điều khiển đa thiết bị kết nối với tivi Samsung.

2. Cách sạc điều khiển One Remote tivi Samsung 2024

Điều khiển One Remote tivi Samsung 2024 được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời ở mặt lưng. Tức là remote này có thể hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng từ nguồn đèn trong nhà để chuyển hóa thành năng lượng

Do đó, để sạc điều khiển tivi Samsung, người sử dụng có thể thực hiện một trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Đặt điều khiển One Remote sấp xuống (mặt bàn phím hướng xuống dưới), và dưới ánh sáng mặt trời (có thể là gần cửa sổ, nơi có ánh sáng hắt vào), hoặc dưới hệ thống đèn điện trong nhà. Tận dụng khi đi làm hoặc không dùng tới tivi bạn nên đặt remote như thế để “sạc” pin.
  • Cách 2: Trong trường hợp muốn dùng luôn mà hết pin, người sử dụng có thể sạc điều khiển tivi Samsung bằng cách cắm dây sạc USB Type-C (ở phía đáy của điều khiển).
sạc điều khiển tivi samsung 2024
Cách sạc điều khiển One Remote tivi Samsung.

3. Các lưu ý khi sử dụng điều khiển One Remote tivi Samsung

Do là dòng remote đặc biệt, do đó khi sử dụng người dùng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chú ý định kỳ “phơi nắng” hoặc học thói quen đặt remote điều khiển nằm sấp để tái sạc năng lượng đảm bảo luôn đủ pin cho One Remote điều khiển tivi Samsung
  • Điều khiển không chống nước, và khả năng chống va chạm nên người sử dụng khi dùng cũng cần cẩn thận, không nên quăng quật remote, tránh tình trạng rơi vỡ, hỏng bo mạch
  • Định kỳ vệ sinh điều khiển sạch sẽ để đảm bảo remote không là nơi “trú ẩn” của vi khuẩn, đồng thời đảm bảo để điều khiển hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng One Remote có thể bị hỏng hóc, trục trặc thì người sử dụng nên đem tới trung tâm bảo hành chính hãng Samsung để sửa chữa vì đây là loại thiết bị đặc biệt, độc quyền của Samsung nên việc để các thợ nghiệp dư sửa chữa là không nên.

4. Mua điều khiển One Remote tivi Samsung chính hãng ở đâu?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Samsung không bán riêng One Remote mà mẫu điều khiển tivi Samsung chính hãng này chỉ bán kèm trong hộp bán ra của sản phẩm.

Trong trường hợp điều khiển gia đình bạn bị hỏng, bạn có thể gọi tới trung tâm bảo hành tivi Samsung chính hãng để được trợ giúp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sử dụng dễ dàng smart tivi Samsung 2018 với chức năng One remote

Sử dụng dễ dàng smart tivi Samsung 2018 với chức năng One remote

One remote là một chức năng được ông lớn Samsung phát triển trong năm 2018 này, ngoài việc biến chiếc điều khiển smart tivi gia đình bạn trở nên thú vị hơn với những tính năng tiện dụng, thì chức năng này còn cho phép bạn thao tác với tivi Samsung một cách hiệu quả nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!