4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các hạt cà phê thật thường tơi, xốp, khô, nhẹ hơn các loại cà phê giả, vì thế nếu bạn mua phải túi cà phê bị vón cục hoặc ẩm thì có thể đó là cà phê giả.

Cà phê đang trở thành thức uống được nhiều người ưa chuộng. Uống cà phê mỗi buổi sáng không chỉ là thói quen của những người phương Tây, mà giờ đây, ở Việt Nam, thói quen uống cà phê đã len lỏi mọi ngóc ngách, con phố, gia đình.

Tuy nhiên, khác với các nước phương Tây, khi mà vấn đề an toàn thực phẩm và chất được coi trọng rất nhiều, thì ở Việt Nam, vì lợi nhuận mà nhiều người bất chấp sức khỏe của người dân để làm nên các hàng giả, hàng nhái…và cà phê là mặt hàng có nhiều người làm nhái nhất. Tình trạng cà phê bị trộn các loại bột ngũ cốc khác vào là rất phổ biến, với việc sử dụng các chất phụ gia, phẩm màu, thậm chí xà bông để tạo bọt…

Vậy làm thế nào để phân biệt cà phê thật và cà phê có trộn các loại bột ngô, bột đậu? Dưới đây là một số gợi ý khiến bạn trở thành người tiêu dùng thông minh khi luôn mua được cà phê thật.

Cà phê nguyên chất nhẹ hơn cà phê “rởm”

Cà phê thật có khối lượng riêng nhỏ nên vì thế khi cho vào nước lạnh, trước hết sẽ nổi lên trên bề mặt của nước

Cà phê thật có khối lượng riêng nhỏ nên vì thế khi cho vào nước lạnh, trước hết sẽ nổi lên trên bề mặt của nước

Hạt cà phê có một đặc tính là khi rang lên đến 1 nhiệt độ nhất định sẽ nở lớn và thể tích tăng từ 1,5 – 2 lần và trọng lượng giảm từ 20 – 30%.

Do đó, so với những loại bột của các loại hạt khác (ngay cả khi đã được nhuộm màu hoặc trộn phụ gia) thì 1kg cà phê nguyên chất sẽ nhiều hơn các loại bột khác rất nhiều. Do đó, nếu bạn cầm một túi cà phê nhỏ mà cảm giác nó nặng hơn thường thấy thì chắc chắn nó chứa không ít bột ngô, bột đậu.

Cà phê nguyên chất phải xốp, tơi, rời

Cà phê thật có màu nâu rất đặc trưng chứ không phải màu đen, các hạt mặc dù nhỏ, nhưng tơi, xốp, không vón vào nhau

Cà phê thật có màu nâu rất đặc trưng chứ không phải màu đen, các hạt mặc dù nhỏ, nhưng tơi, xốp, không vón vào nhau

Nếu là cà phê nguyên chất thì khi sờ vào bột bạn cảm nhận rõ độ khô và tơi, rời riêng rẽ từng hạt cà phê, các hạt bột cà phê nhỏ, mịn đồng đều nhưng không dính vào nhau. Khi bạn cho bột cà phê vào nước lạnh thì cà phê nguyên chất do có khối lượng riêng nhỏ nên nổi lên bề mặt, rồi chìm từ từ

Trong khi đó, các bột khác thường có độ ẩm nhất định, và thường dính bết vào nhau hoặc vón cục. Do đó, nếu bạn mua được túi cà phê mà bột quyện vào nhau, vón cục…thì nó chứa lượng không nhỏ các loại bột đậu, bột ngô. Ngoài ra, do có khối lượng riêng lớn, và độ ẩm cao, nên khi cho vào nước lạnh thì các loại cà phê chứa nhiều bột đậu sẽ nhanh chóng ngấm nước .

Màu của bột cà phê

Cách chế biến cà phê giả của nhiều nơi sản xuất

Cách chế biến cà phê giả của nhiều nơi sản xuất

Thông thường, nếu được rang đến một nhiệt độ thích hợp thì cà phê sẽ được ngả màu sang một màu nâu, nhưng sáng. Nếu cà phê chưa được rang đến một nhiệt độ đủ thì vẫn có màu vàng sáng và mùi nồng.

Trong khi đó, các loại bột của các loại hạt khác thì lại có màu đen, hoặc nâu rất đậm. Vì thế, nếu bạn mua được một bịch cà phê cầm nặng tay và có màu đen thui thì có nghĩa là cà phê mà bạn mua được trộn lượng không nhỏ các loại hạt khác.

Trải nghiệm cà phê thật để phân biệt với cà phê giả

Khi được rang tới lửa thì bột cà phê có màu nâu, nhưng không đen xì như những bột đậu, hoặc bột ngô được trộn vào cà phê

Hãy tự mình mua cà phê thô, chưa nghiền và tự nghiền, trải nghiệm nhiều với cà phê thật sẽ cho bạn kinh nghiệm phân biệt với cà phê rởm

Nhìn chung, các công nghệ làm giả, làm nhái các sản phẩm thường rất giống với các sản phẩm thật nên sự phân biệt với những hàng giả rất khó, do đó, chỉ có những trải nghiệm với những hạt cà phê thực thụ mới cho bạn kinh nghiệm về những cà phê giả.

Bạn ra siêu thị, mua một lượng hạt cà phê thô, đã được rang. Sau đó, mang đi nghiền và mang về nhà.

Bạn tự mình trải nghiệm bằng việc nếm, hoặc ngửi mùi và sờ vào số bột cà phê mà bạn tự xay này. Sau đó, bạn tự mình pha cho bản thân một cốc cà phê đúng theo quy trình, và thưởng thức hương vị của cà phê thực sự là như thế nào.

Trên đây là kinh nghiệm để bạn mua được cà phê thật trên thị trường, mong rằng với những kiến thức này thì mọi người đều có thể được sử dụng cà phê thật, không có cơ hội cho những người bán cà phê giả hoạt động.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!