4 chiếc máy quay livestream chất lượng cực cao đáng để bạn đầu tư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy quay livestream để làm phóng sự, các chương trình online, vlog... thì những gợi ý dưới đây của Websosanh hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Cùng với sự phát triển của các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagram,…thì livestream cũng trở thành một nền tảng phát sóng trực tuyến được rất nhiều người ưa chuộng nhờ sự tiện dụng và khả năng kết nối rộng rãi với mọi người. Và cho dù bạn dùng nền tảng phát sóng trực tuyến nào thì máy quay cũng đóng một vai trò rất quan trọng, cũng giống như máy quay vlog, máy quay livestream cũng đòi hỏi sự chi tiết cao về hình ảnh và âm thanh.

Vậy thì làm thế nào để lựa chọn một chiếc máy quay livestream tốt? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một vài chiếc máy quay có độ phân giải cao để bạn có thể lựa chọn được một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình.

Tại sao lại lựa chọn máy quay để livestream

Máy quay là thiết bị đặc trưng để quay video, đó cũng là lí do vì sao nó trở thành thiết bị tốt nhất để livestream. Máy quay có thiết kế công thái học, dễ cầm tay và có thể sử dụng trong các luồng phát khác nhau. Bên cạnh đó, máy quay livestream cũng có cổng kết nối dễ dàng và giữ được chất lượng video tuyệt đối. Đặc biệt, máy quay còn có thể ghi hình với chất lượng 4K, mang đến cho bạn những thước phim chất lượng tốt nhất.

Máy quay livestream tốt nhất năm 2020

Panasonic Lumix GH4/GH5

máy quay livestream

Bộ đôi máy ảnh Panasonic Lumix GH4 và Panasonic Lumix GH5 là 2 chiếc máy ảnh mirrorless rất thích hợp để sử dụng làm máy quay livestream vì có chất lượng hình ảnh rất tốt, khả năng quay video mượt mà không tì vết. Bộ đôi này sử dụng cảm biến Digital Live MOS 16.05 MP tích hợp công nghệ Venus 4 CPU. Máy có thể quay video DCI 4K ở cấp độ rạp chiếu phim độ phân giải tối đa 4096 x 2160 với tốc độ 24 khung hình/giây. Các chế độ quay khác gồm Video UHD 4K 30 khung hình/giây và quay Full HD tốc độ 60 khung hình/giây. Về khía cạnh chụp ảnh tĩnh mình sẽ không đề cập trong bài viết này nhưng chỉ riêng khoản quay video thôi thì bộ đôi Lumix GH4/GH5 thực sự rất đáng để bạn cân nhắc.

Giá tham khảo: bộ đôi này có mức giá xêm xêm nhau, khoảng 37 triệu đồng.

Panasonic HC-V770

máy quay livestream

Máy quay livestream Panasonic HC-V770 cung cấp nhiều tính năng và chất lượng hình ảnh vượt trội với mức giá hợp lý. Máy quay có thể quay video 1080p ở tốc độ 60fps và có đầu ra HDMI sạch, sở hữu zoom quang 20x với hệ thống ống kính 4 ổ để bạn có thể chụp ảnh sắc nét từ xa. Trong khi đó, cảm biến Back Side Illumination của nó triệt tiêu nhiễu để mang lại hình ảnh tuyệt đẹp được chụp dưới ánh đèn mờ.

Panasonic HC-V770 cũng được tích hợp Wi-Fi, ổn định hình ảnh 5 trục, giám sát từ xa và giắc cắm tích hợp cho mic và tai nghe để đáp ứng nhu cầu phát trực tiếp của bạn.

Giá tham khảo: 12 triệu đồng

Canon XA15

máy quay livestream

Nếu bạn đang tìm kiếm máy quay livestream tốt nhất để phát trực tuyến, hãy xem xét Canon XA15. Nó sở hữu máy ảnh phù hợp cho việc đưa tin về sự kiện và làm phim tài liệu. Máy quay tiên tiến này có thể quay video HD chất lượng cao nhờ Bộ xử lý hình ảnh DIGIC DV 4 mạnh mẽ và ống kính zoom quang học độ phân giải cao 20x ấn tượng. Bạn cũng có thể truyền video không nén bằng âm thanh và mã thời gian mà không gặp trở ngại nhờ thiết bị đầu cuối HD/SD-SDI.

Nhẹ nhưng bền, Canon XA15 có bảng điều khiển cảm ứng LCD và kính ngắm điện tử 1,56 triệu điểm cho phép nó hoạt động trong thời gian dài, bất kể điều kiện. Đa năng và nhỏ gọn, máy quay này mang lại hiệu suất bạn cần cho quy trình làm việc suốt 24 giờ.

Giá tham khảo: 47 triệu đồng

Panasonic AG-UX180

máy quay livestream

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy quay chuyên nghiệp dùng cho phát sóng, Panasonic AG-UX180 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Máy quay livestream này được trang bị một ống kính nhỏ gọn tiên tiến với góc rộng 24mm, zoom quang 20x và cảm biến MOS độ nhạy cao loại 1.0. Nó thích hợp cho công việc máy ảnh chuyên nghiệp vì nó có tính năng Ổn định hình ảnh quang học phát triển và chức năng AF thông minh.

Giá tham khảo: 59,5 triệu đồng

Trên đây là một số chiếc máy quay livestream được đánh giá cao về chất lượng và được đông đảo người dùng lựa chọn. Ngoài một số gợi ý trên đây các bạn có thể truy cập Websosanh để tham khảo thêm nhiều mẫu máy quay livestream khác tùy theo điều kiện kinh tế nhé. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc máy quay phù hợp với nhu cầu phát sóng của bản thân mình.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!