4 công dụng thực tiễn của máy tính bảng trong đời sống hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng một trong những dòng sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Thiết bị điện tử có nhiều chức năng phục vụ nhu cầu giải trí và làm việc.

Máy tính bảng là thiết bị điện tử không thể thiếu của các bạn trẻ văn phòng. Đây được coi là thiết bị có chức năng và ứng dụng công nghệ cao. Hãy cùng tìm hiểu những chức năng quan trọng của sản phẩm như thế nào nhé.

4 công dụng thực tiễn của máy tính bảng trong đời sống hiện đại

Tìm hiểu máy tính bảng

Máy tính bảng là thiết bị có màn hình lớn sử dụng được bằng cảm ứng ngón tay hoặc bút cảm ứng. Sản phẩm còn là một chiếc điện thoại thông minh có tát cả các phần mền ứng dụng. Thiết bị tiện lợi như máy vi tính nhưng được điều khiển bằng cách chạm ngón tay.

Sản phẩm có bàn phím và còn có chuột đi kèm nếu khách hàng muốn sử dụng tiện và nhanh chóng. Thiết bị tuỳ vào từng sản phẩm và cấu tạo khác nhau sẽ đem lại sự tiện ích nhất trong quá trình sử dụng.

4 công dụng thực tiễn của máy tính bảng trong đời sống hiện đại

  • Sử dụng các ứng dụng cơ bản

Các phần mền Office như máy tính giúp người dụng sử dụng được các loại ứng dụng như word, excel, powerpoit…Trên thiết bị còn cung cấp các ứng dụng miễn phí. Bạn có thể tải về máy và sử dụng một cách dễ dàng.

  • Ứng dụng giải trí

Các dòng tablet hiện nay đều có chức năng quay phim, chụp ảnh với độ phân giải cao tạo nên những hình ảnh và thước phim sắc nét. Camera chính trang bị giúp bạn có bức ảnh sống động, camera phụ giúp bạn tự sướng theo cách riêng của mình.

  • Lưu trữ dữ liệu

Máy tính bảng có các cổng nối trực tiếp với máy tính. Bạn sẽ cất giữ dữ liệu riêng từ thẻ nhớ thay vì phải cất tài liệu ở trong chiếc máy tính cồng kềnh. Khi giao dịch cần một số tài liệu quan trọng thì bạn có thể sử dụng máy tính bảng để tra cứu và tìm kiếm tài liệu đã nhập vào.

  • Chức năng học tập

Máy tính bảng có rất nhiều chức năng hỗ trợ trong quá trình học tập. Bạn sử dụng máy bên mình để tìm kiếm tài liệu học tập khi cần thiết.

4 công dụng thực tiễn của máy tính bảng trong đời sống hiện đại

Kinh nghiệm khi chọn mua máy tính bảng

  • Cấu hình của máy

Cấu hình của máy là yếu tố quan trọng khi bạn muốn mua một chiếc máy tính bảng. Cấu hình cao thì máy được sử dụng tốt và thao tác nhanh hơn.

  • Hệ điều hành

Dòng máy tính bảng có 3 hệ điều hành cơ bản là Android, IOS và Windows. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng của cá nhân bạn thì nên chọn hệ điều hành nào cho phù hợp. Hệ điều hành phù thuộc vào các yếu tố đặc biệt và mức giá khác nhau.

  • Màn hình

Kích thước màn hình máy tính bảng khác nhau từ 7 đến 10 inch. Màn hình lớn sẽ nhìn rõ hơn và thao tác dễ dàng hơn. Chọn màn hình lớn khi có nhu cầu sử dụng vào mục đích xem video giải trí hoặc vào công việc nghệ thuật khác.

  • Pin của máy tính bảng

Máy tính bảng có dung lượng pin lớn sẽ đáp ứng được giờ sử dụng và tầng suất hàng ngày. Chọn dòng sản phẩm có chất lượng pin với tuổi thọ cao, để hạn chế việc thay pin giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Giá bán của máy tính bảng

Mỗi máy tính bảng có mức giá bán khác nhau, tuỳ vào chức năng và thiết kế.

  • Mức giá dưới 5 triệu dành cho những máy có chức năng đơn giản, độ bền kém hơn so với các dòng khác.
  • Mức giá từ 5 đến 10 triệu thì máy có cấu hình tốt hơn, xử lý tác vụ nhanh. Thiết kế hoàn hảo, bắt mắt và vô cùng tinh xảo.

Sản phẩm máy tính bảng đem lại cho người dùng một thiết bị điện tử hiện đại và vô cùng tiện ích. Với nhiều chức năng và cấu hình bền bỉ đây là dòng máy được nhiều khách hàng đánh giá cao và chọn sử dụng nhiều.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!