4 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng cực kỳ bổ dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo ngay 4 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ bổ dưỡng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây các mẹ nhé! 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các mẹ cách làm bánh ăn dặm su kem, bánh đậu xanh nướng, bánh khoai tây cá hồi sốt chanh dây, bánh bao bí đỏ nhân phô mai. Nào, hãy cùng vào bếp để chế biến các món ăn ngon và giàu dinh dưỡng cho bé yêu thôi các mẹ!

1. Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng: Bánh su kem

– Nguyên liệu cho phần vỏ bánh: 45g bột mì, 90ml nước lọc, 1 quả trứng, 3g đường cát, 43g bơ lạt. 

– Nguyên liệu cho phần nhân bánh: 1 lòng đỏ trứng gà, 10g bột bắp, 20g đường cát, 100ml sữa công thức, 10g bơ lạt. 

Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng – bánh su kem như sau:

+ Làm vỏ bánh: Cho đường, bơ và nước vào nấu tan ra. Rây bột mì vào hỗn hợp rồi trộn đều lên rồi tắt bếp. Cho trứng vào hỗn hợp trộn đều, bật bếp cho sôi lên 1 chút rồi tắt bếp, không để quá lâu vì bột sẽ khô rát khó tách phần bơ ra. Phết bơ lạnh và bột năng vào khay nướng. Bột nguội cho vào túi bắt bông để tạo hình như ý muốn. Bật lò nướng 220 độ C để làm nóng lò. Cho khay bánh vào nướng khi thấy vỏ bánh vàng đều và rỗng ruột là được.

+ Phần nhân bánh: Cho lòng đỏ trứng gà vào đánh bông với đường cát cho tới khi chuyển thành màu vàng nhạt và lỏng. Rây bột năng vào trộn đều lên. Đun sôi 100ml sữa công thức trên bếp rồi từ từ đổ vào âu trứng đường. Khuấy đều rồi bắc lên bếp sên rồi cho bơ vào. Sên cho tới khi hỗn hợp bột trứng mịn như nhân bơ sữa. Để hỗn hợp nguội rồi cho vào tủ lạnh. Dùng kéo cắt lỗ nhỏ ở phần vỏ bánh rồi bơm phần nhân bánh vào bên trong là có thể cho bé ăn được rồi.

Bánh su kem
Bánh su kem

2. Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng: Bánh đậu xanh nướng

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng bột mì, 3 muỗng đậu xanh, 1 muỗng bơ lạt, 100ml sữa  và 1 lòng đỏ trứng.

– Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng – bánh đậu xanh nướng như sau: Cho đậu xanh vào luộc hoặc hấp chín rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đổ ra bát rồi cho thêm lòng đỏ trứng gà, bột mì, bơ vào trộn đều lên. Phết 1 lớp dầu hoặc bơ mỏng lên phần khuôn bánh rồi đổ hỗn hợp vào khay đem đi nướng.

Bánh đậu xanh nướng
Bánh đậu xanh nướng

3. Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng: Bánh khoai tây cá hồi sốt chanh dây

– Nguyên liệu cần có: 1 củ khoai tây vừa, rong biển, 20ml sữa công thức, 50g cá hồi và 1 quả chanh dây.

– Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng – bánh khoai tây cá hồi sốt chanh dây như sau: Khoai tây cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem hấp chín sau đó nghiền nát mịn. Cho lên bếp với 20ml sữa và rong biển cắt nhỏ để sên nhỏ lửa. Phết dầu vào khuôn, đổ khoai tây vào đợi nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bổ đôi quả chanh dây, lấy phần nước sên lại với chút đường và mắm. Cho bột bắp cho sệt lại rồi cho cá hồi đã băm nhỏ vào. Ăn kèm bánh khoai tây với sốt cá hồi chanh dây.

Bánh khoai tây cá hồi sốt chanh dây
Bánh khoai tây cá hồi sốt chanh dây

4. Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng: Bánh bao bí đỏ nhân phô mai

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5g bột năng, 60g bột mì, 2g men nở, 50g bí đỏ, 40ml sữa công thức, 1 miếng phô mai tách muối.

– Cách làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng – bánh bao bí đỏ nhân phô mai như sau: Lấy men nở hòa với 1 chút sữa công thức pha với nước ấm 40 độ. Tiếp đó cho men nở vào với bột mì và đợi khoảng 10 phút cho men hoạt động. Trộn bột năng, bột mì, bí đỏ cùng sữa công thức và men với nhau để tạo thành hỗn hợp bột mịn. Bọc bột ủ trong 60 phút. Chia bột làm 4 phần, cắt phô mai thành 4 miếng. Cát bột dẹt rồi cho phô mai vào sau đó tạo hình bánh như ý muốn. Cho bánh vào nồi hấp trong 3 phút lửa lớn và 15 phút lửa nhỏ. Sau đó tắt bếp chờ thêm 5 phút nữa là bánh chín.

Bánh bao bí đỏ nhân phô mai
Bánh bao bí đỏ nhân phô mai

Trên đây là 4 công thức làm bánh ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi vừa đơn giản nhưng vẫn cực kỳ bổ dưỡng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các mẹ. Chúc các mẹ làm bánh thành công!

Trong trường hợp mẹ nào quá bận rộn và không có thời gian tự tay vào bếp làm bánh cho con thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bánh ăn dặm dành cho bé 7 tháng tuổi có chất lượng tốt. Các mẹ nên ưu tiên chọn mua bánh ăn dặm cho bé của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được các mẹ tin dùng như Heinz, Hipp, Plum, Fleur Alpine Organic, Pigeon, Hà Mã của Nga, Morinaga, Ginbis, Fruto, Gerber, Haihain, Babydream, Ildong, Moomi, Wakodo, Good Gout, Bourbon.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!